ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 06:19:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ท่อน้ำแตกบ่อยมาก ของแท้ก็แพง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อน้ำแตกบ่อยมาก ของแท้ก็แพง  (อ่าน 1909 ครั้ง)
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:05:17 »


405 Sri ลูกพ่ออกกอาการอีกแล้ว

ท่อเล็กที่ออกจากวาวล์น้ำ ไปหลังเครื่องมันแตกอีกแล้วเมือ่เช้า ของที่ใช้ตอนนี้ไม่ใช่ของแท้แต่หนามากผมซื้อจากร้านไฮโดรลิกส์ ใช้ 2 เดือนกว่าตอนแรกคิดว่าแรงดันเกิดจากเครื่อง ลงทุน หา Shot boxมาเปลี่ยนได้ 2 อาทิตย์ยังเป็นอีก ท่อใต้เครื่องก็ให้ร้านท่องอเหล็กให้แล้วใช่สายยางให้สั้นที่สุดเพราะเดิมแตกบ่อยมาก

วันหยุดนี้คงต้องไล่เปลี่ยนอีกรอบ กลัวมากเลยเรื่องท่อน้ำ ความร้อนข้ำไปเกือบ 100 พยุงเข้าอู่เย็นนี้ไปเอา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pi
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:24:06 »


ลองล้างหม้อน้ำยังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 04:52:51 »


ท่อแตกเกิดจากแรงดันภายในเครื่องมันร้อนมีสาเหตุหลัก
1.มันร้อน สาเหตุเกิดจาก หม้อตัน พัดลมไฟฟ้าเสีย หมุนช้า หรือไม่หมุน (ไปหาร้านใดนาโม)
2.ฝาปิดหม้อน้ำเสีย ให้เช็ค

ทั้งหมดนี้ให้ช่างที่ชำนาญเกี่ยวกับหม้อน้ำเช็คก่อน ถ้าเขาจะซ่อมให้มีการรับประกัน ซ่อมแล้วหายแน่หรือไม่
มิฉนั้นท่านจะเป็นหนูทดลองยาไปเรื่อยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:27:46 »


ขอบคุณมากครับ คงต้องรอวันหยุดละครับ จะเอาไปให้ร้านล้างหม้อน้ำดู หม้อน้ำผมเปลี่ยนเป็นทองเหลืองแล้ว

ไม่ทราบฝาถ้าเปลี่ยนต้องใช้แบบแรงดันกี่บาร์ครับ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาคา18018
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2011 เวลา 07:50:34 »


ปัญหาความร้อนที่ 405 SRI ของผมเท่าที่เคยพบ เริ่มแรกท่อใส่ไม่ดี ต่อมาเกิดจากประเก็นฝาสูบแตกครับ ระยะหลังก็เสื้อปั๊มน้ำผุครับ ต่อมาพอจับทางได้ก็เจอต้นเหตุเซนเซอร์พัดลม และวงจรพัดลมในรอบต่ำ-สูง ทำงานไม่สมบูรณ์ ขณะนี้หลังจากแก้ไขไล่จาปลายทางเรื่อยมาถึงต้นทางแล้วครับ  ทุกวันนี้ที่ใช้อยู่อุณหภูมิขึ้นไม่เกิน 93 เซนเซียส(โดยประมาณ) คุณลองไปเช็คดูอาการอื่นอีกได้ที่ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=24045 นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

การมีเงินอาจไม่ยากเย็น แต่วิธีการใช้เงินนั้นให้คุ้มค่า ยากกว่า
รถเปอร์โยต์มีปัญหา ที่อยากรู้คำตอบ ต้องมา vlovepeugeot
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2011 เวลา 22:48:52 »


ท่อยางที่ซื้อมาใช้เป็นท่อยางสำหรับน้ำมัน(เห็นบอกว่าซื้อมาจากร้านไฮดรอลิค) นำมาใช้กับน้ำก็ชำรุดง่ายน่ะซิครับ เพราะเป็นการใช้งานผิดประเภท  ท่อน้ำมันหากไม่มีน้ำมันมาเลี้ยงหรือใช้กับน้ำใช้ได้ไม่นานมันจะเริ่มปริและแตกได้ ท่อยางที่ใช้กับรถเท่าที่ทราบและใช้งานอยู่จะมี 3 ประเภทนะครับ ท่อทำหรับน้ำมัน ท่อสำหรับน้ำ ท่อสำหรับอากาศ(พวกท่อแวคคั่มต่างๆ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
tiddin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 05:55:20 »


ถ้าเป็นสายปะมาณ1/2นิ้วออกจากหลังลิ้นวาว์ลมันเป็นสายฮิตเตอร์อยู่บ้านเราไม่ต้องใช้ก้อได้ครับ
หาตัวอุดเลยครับถ้าว่างก้ออ่านกระทู่ ความร้อนขึ้น ของผมดูเพื่อว่ามีอาการเหมื่อนๆกัน...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 08:35:22 »


ท่อเล็กที่ออกจากวาวล์น้ำ ไปหลังเครื่องมันแตกอีกแล้วเมือ่เช้า

น่าจะเป็นท่อน้ำ heater ท่อนี้ผมอุดไปแล้ว ถ้าจำไม่ผิด คุณวัฒน์เคยแนะนำให้เหล่าไม้ตีอุดไปก่อนแล้วค่อยเอาลูกยางมาอุดหัวท่ออีกที่หนึ่งครับ......น้ำมันจะไหลไปในทางที่สะดวกกว่า เป็นไปได้ว่าการไหลผ่านวาวล์น้ำเป็นเรื่องลำบาก...มันจึงไหลกลับเข้าเครื่อง....ความร้อนสะสมจึงมาก....ลองดูวาวล์น้ำด้วยครับ

ท่อแตกเกิดจากแรงดันภายในเครื่องมันร้อนมีสาเหตุหลัก
1.มันร้อน สาเหตุเกิดจาก หม้อตัน พัดลมไฟฟ้าเสีย หมุนช้า หรือไม่หมุน (ไปหาร้านใดนาโม)

ปัญหาความร้อนที่ 405 SRI ของผมเท่าที่เคยพบ เริ่มแรกท่อใส่ไม่ดี ต่อมาเกิดจากประเก็นฝาสูบแตกครับ ระยะหลังก็เสื้อปั๊มน้ำผุครับ ต่อมาพอจับทางได้ก็เจอต้นเหตุเซนเซอร์พัดลม และวงจรพัดลมในรอบต่ำ-สูง ทำงานไม่สมบูรณ์ ขณะนี้หลังจากแก้ไขไล่จาปลายทางเรื่อยมาถึงต้นทางแล้วครับ

เห็นด้วยกับ คุณ Vopang กับ คุณ naka18018 ..ก่อนแก้ไขปัญหาท่อน้ำ....ลองตรวจสอบปัญหาความร้อนด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 14:56:42 »


ตอนนี้เปลี่ยนไปแล้ว ไม่รู้จะได้นานเท่าไร แรงดันไม่สูงลองเปิดฝาดูแล้วไม่มีแรงดันเลย เครื่องเปลี่ยนมาใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!