ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:24:52

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  306 เครื่อง D8 (ติด LPG - AC stac300) มีอาการผิดปกติ 2 อย่าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306 เครื่อง D8 (ติด LPG - AC stac300) มีอาการผิดปกติ 2 อย่าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ  (อ่าน 2141 ครั้ง)
pattanan
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2011 เวลา 21:26:26 »


306 เครื่อง D8 (ติด LPG - AC stac300)  มีอาการผิดปกติ  2 อย่าง  รบกวนขอคำปรึกษาครับ

     1.  สตารท์ติดยากช่วงเช้า (หรือจอดรถไว้นานๆ  เกิน 6-7 ชม.)  มีอาการสั่นเหมือนจะดับ  รอบเดินเบามาก  ต้องบิดกุญแจค้างจนกว่าเครื่องจะติด  บางครั้งติดแล้วก็ดับ   แต่พอสตาร์ทครั้งที่ 2 ต่อเนื่องก็ติดตามปกติครับ  ถ้าจอดรถทิ้งไว้ไม่เกิน 4-5 ชม. ก็สตารท์ได้ตามปกติ

     2. มีเสียงดังปังออกท่อไอเสียครับ  (สังเกตว่าจะเป็นช่วงอากาศเย็น)  เปลี่ยนหัวเทียนและคอยล์จุดระเบิดแล้ว  จูนแกสแล้วก็ไม่หายครับ (เติมแก๊ส 400 บาทวิ่งได้ 250 โลเอง  มันกินแก๊สเกินไปหรือไม่ครับ)

รบกวนผู้รู้ให้คำชี้แนะด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
homyai9
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2011 เวลา 09:27:45 »


สตาร์ทน้ำมัน หรืแแก๊สครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2011 เวลา 09:32:18 »


หมายถึงStart น้ำมันนะครับลองบิดกุญแจไปที่ตำแหน้งonแต่ยังไม่แต่ยังไม่ต้องStartสัก3ครั้งแล้วStartดูว่ายังStartยากอีกไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pattanan
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2011 เวลา 19:00:24 »


สตาร์ทน้ำมัน ครับ
พรุ่งนี้เช้าจะลอง บิดกุญแจ 3 ทีก่อน Start ดูครับ

ได้ผลอย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบครับ  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pattanan
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2011 เวลา 21:13:12 »


ลองบิดกุญแจ 3 ทีก่อน start ก็ดีขึ้นเล็กน้อย ครับ แต่ยังติดยากอยู่ แล้วก็ดับไป พอ Start ซ้ำรอบ 2 ก็ติดเลยครับ
อย่างนี้เป็นที่อะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2011 เวลา 21:51:44 »


ลองบิดกุญแจ 3 ทีก่อน start ก็ดีขึ้นเล็กน้อย ครับ แต่ยังติดยากอยู่ แล้วก็ดับไป พอ Start ซ้ำรอบ 2 ก็ติดเลยครับ
อย่างนี้เป็นที่อะไรครับ

ส่งสัยปั๊มทำงานไม่ทำที่ครับ ต้องลองเช็คดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
M306SR
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2011 เวลา 09:10:43 »


รอบเครื่องน้ำมันตกเหมือนเเก๊สหรือเปล่า
ลองวิ่งน้ำมันสักวันสองวัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2011 เวลา 09:52:15 »


น่าจะเป็นเหมือนผมนะ.....หัวฉีดน้ำมันมีสิ่งอุดตัน

ตอนเช้า สตร์ทรถ....(ของผมครั้งเดี่ยวติด )....เสียงเครื่องเหมือนเดินไม่ครบทุกสูบ......วิ่งออกไปรถไม่มีแรง...ต้องคานไป...ซัก กิโลหนึ่งถึงจะดีขึ้น...ถึงจะดีขึ้น...พอตัดเป็นแก็สก็ปกติครับ

ตอนเย็น...อาการน้อยกว่าตอนเช้า

ช่วงนี้ขับน้ำมันมากกว่าแก็สครับ.....ก็ดีขึ้นมาลำดับหนึ่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2011 เวลา 11:35:00 »


อาการสต๊าดติดยากส์ ต้องเปิดสวิทต์กุญแจค้างไว้สักพักจะติดง่ายขึ้น  เกิดจากแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงตก  สาเหตุน่าจะมาจากตัวเร็กกูเลเตอร์เสีย ไม่กักแรงดันน้ำมันไว้ในระบบ

อาการจาม  ผมว่าน่าจะเป็นอาฟเตอร์เบริน  ไม่น่าจะใช่ แบรคฟราย์  แต่เดี๋ยวก่อน  ที่มันจามนี่น้ำมัน หรือ แก๊ส หรือ ทั้งแก๊สและน้ำมัน  ถ้าเป็นเฉพาะแก๊ส ก็เกิดจากแก๊สหนา ทำให้เผาไหม้ไม่หมด เลยไปเกิดการจุดระเบิดนอกกระบอกสูบฝั่งไอเสีย  ส่วนแบลคฟราย นั้นจะเกิดจากแก๊สบางแต่อากาศเยอะ  เลยเกิดการจุดระเบิดนอกห้องเผาไหม้ฝั่งไอดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2011 เวลา 11:47:00 »


ถ้าเปิดแอร์ แล้วรอบขึ้สูง แบบนี้เคยเป็นกับคันเก่าผม แอ๊คคอร์ด 2002
ช่าง จั๊มสายแวคคั้ม ให้ผมผิดครับ
ไม่รู้ระบบจะเหมือนกันไหม ลองเช็คดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2011 เวลา 11:49:40 »


ถ้าเปิดแอร์ แล้วรอบขึ้สูง แบบนี้เคยเป็นกับคันเก่าผม แอ๊คคอร์ด 2002
ช่าง จั๊มสายแวคคั้ม ให้ผมผิดครับ
ไม่รู้ระบบจะเหมือนกันไหม ลองเช็คดูครับ
โทษที่ พี่น้อง มาโพสผิดห้อง ไม่ว่ากันนะ ไปแระ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!