ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:48:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  พอดีอยากใส่คานดิสหลัง 306 รบกวนขอคำแนะนำหน่อยคับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พอดีอยากใส่คานดิสหลัง 306 รบกวนขอคำแนะนำหน่อยคับ  (อ่าน 2679 ครั้ง)
foreverlove
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 15:31:43 »


สวัสดีคับผม พอดีผมอยากได้ คานดิสหลัง ของ306 มาใส่
มีพี่พี่ท่านใดเคยทำแล้ว หรือพอจารู้บ้างมั้ยคับ
รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคับ ว่าต้องแปลงหรือทำอย่างไรบ้าง
ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยนะคับผม :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 15:54:38 »


คุณต่อ + ต่อย กระทุ่มแบน มีเป็นตับครับ ลองโทรไปถามดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
foreverlove
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 00:57:27 »


ขอบคุนครับพี่ ผมโทรคุยกันแล้วทราบราคา
แต่ผมก็ยังอยากรู้เรื่องการแปลง ขั้นตอนการใส่อ่ะครับ
ต้องทำอย่างไร มีการดัดแปลงเช่นไรบ้าง ขอบคุนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 08:45:16 »


ไม่ต้องแปลงอะไรนี่ครับ ใส่ได้เลยครับ ผม 405 GR เอาของ SRI มาใส่ก็ใส่ได้เลยไม่แปลง 306 ก็น่าจะเหมือนกันยังไงรอคนใช้ 306 มาให้ข้อมูลอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 09:19:22 »


เป้าหมายของการเปลี่ยนเป็น Disc เพือเพิ่มประสิทธิภาพหรือตามกระแส เปลี่ยนแค่ดิสก็ได้ ผมเดิมเป็น Disc แต่หาคานหลังที่เป็น Disc แล้วสู้ราคาไม่ไหวเลยได้แบบ Drum มาแล้วให้ช่างถอดของเก่าใส่

เครื่องเดิมถ้าเป็นแบบเดิม ๆ Disc ไม่จำเป็นหรอกบางที่เบรคหลังดีเกิน แทนที่จะทำให้รถหยุดกลับทำให้ล้อล็อคแล้วไถลไปไกลกว่าเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fruitydi7
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 10:48:29 »


ผมคอนเฟิร์มว่าใส่ได้เลยครับไม่ต้องแปลงอะไรเลย  ของผมกำลังเปลี่ยนหัวพร้อมคานหลัง แต่ลองเช็คเรื่องสายเบรคมือนิดนึงนะครับเพราะมันไม่ไเหมือนกัน
เรื่องราคาผมว่าพอรับได้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
foreverlove
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 17:05:33 »


ผมคอนเฟิร์มว่าใส่ได้เลยครับไม่ต้องแปลงอะไรเลย  ของผมกำลังเปลี่ยนหัวพร้อมคานหลัง แต่ลองเช็คเรื่องสายเบรคมือนิดนึงนะครับเพราะมันไม่ไเหมือนกัน
เรื่องราคาผมว่าพอรับได้นะครับ
ขอบคุนคับ แต่ผมยังงงๆ กับเรื่องสายเบรดอ่ะคับ ว่าจาไปลงที่ปั้มเบรคตัวไหนหรือว่าต้องหาปั้มเบรคเพิ่มอะไรหรือป่าว หรือที่คานมีปั้มเบรคสามารถต่อได้เลย ขอผู้รู้แนะนำให้กระจ่างหน่อยนะคับ จาได้เป็นวิทยาทานแก่ผมคับ ขอบคุนมากคับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2011 เวลา 19:49:16 »


ไม่รู้ว่าทำไปหรือยัง แต่ขอตอบตามที่ประสบมา

ผมแปลงใส่ 306SR มาครับ ยกมาใส่ทั้งคาน ไม่ต้องแปลงอะไร ยกของเก่าออก ใส่ของใหม่ ขันน็อต
ที่ผม คิดว่า ควรจะระวัง/นึกถึง คือ

- สายเบรคมือ ของผมมีปัญหา 2 ข้างยาวไม่เท่ากัน ทำให้เบรคมือจับแค่ 1 ข้าง จอดทางลาดไม่ได้เลย ต้องใส่เกียร์ตลอด
และข้างที่ตึงก็ทำให้ล้อหลังเบรคเอง เวลาตกหลุม ยังข้องใจว่า ตรงรุ่นจริงๆอย่างที่ช่างบอกหรือว่าของผมมันพังไปแล้ว
ตอนนี้คลายออกจนสุดเกรียวไปแล้ว(ตั้งได้ ตรง console กลาง)

- ผมไม่ได้ใส่ตัวกระจายน้ำมันเบรคของรุ่น 4disc (แบ่งแรงดัน หน้า/หลัง) ยังใช้ของเดิม สำหรับดรัม
และก็ไม่รู้ว่ามันจะต่างกับของรุ่น 4disc จริงๆหรือไม่
ผมรู้สึกว่า เบรคหลังจับไม่แรงพอ(เทียบกับรถอื่นที่ disc 4 ล้อจากโรงงาน) เวลาเบรค หน้าจะทิ่มมาก



ความรู้สึกหลังทำมา ...
ไม่ได้ช่วยเรื่องแรงเบรคอะไรเลย สงสัยระบบไม่สมบูรณ์ เบรคดรัมเดิม ทรงตัวดีกว่า
แต่เมื่อฝนตกหนัก ลุยน้ำ เบรคดีกว่าดรัมครับ เพราะมันไล่น้ำออกได้เร็วกว่า เลียเบรคแป๊บเดียวก็หนึบแล้ว
และอีกข้อ ... สวยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2011 เวลา 21:22:16 »


เมนู ที่ควรทำ  หลังจาก แปลงดรัม เป็น ดิสก์

-หม้อลม  ควรโตกว่าเดิม  ยิ่งถ้าเอา ABS มาคั่นอีก หม้อลมเดิม แข็งปัก ๆๆ
-ปั๊มเบรคตัวบน  เอาเบอร์ 22 หรือ 23  ของ ตัวนอกมาใส่ พร้อมหม้อลมเลย  หม้อลม+แม่ปั๊มบน  ผมซื้อจากพี่ต่อย มหาชัย 2500 บาท เมื่อปลายปีที่แล้ว  แต่เอามาใช้แค่ปั๊มเบอร์ 23 เพราะ ใส่ 405
-ตัวกระจายความดัน   ความเป็นจริง  ขายลูกค้า ควรขายพร้อมคาน  ..........

สุดท้าย   ยางดีๆ ซักชุด  เบรคดีแค่ไหน  ยางห่วย ก็ ช่วยอะไรไม่ได้  เอาให้มันสมดุลๆ ดีกว่า   

คานหลังดิสก์  306  ของนอก  เมื่อก่อนนี้ ราคาของรวมใส่ ถูกกว่า คานเปล่าๆ สมัยนี้อีก 555+   


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!