ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2025 เวลา 21:18:29

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เริ่มการทำคลัตช์+คิ้วประตูเอารูปมาให้ดูครับ  (อ่าน 3336 ครั้ง)
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2006 เวลา 21:53:11 »


 วันนี้ได้ฤกษ์เอารถไปทำซะที แต่เอาเข้าไปตอนเกือบเที่ยง แต่ช่างไม่ว่าง(มีแต่คนมายกเครื่อง เกียร์กันทั้งนั้นเลย  >:(เราเลยต้องรอ)เลยได้ทำตอนเย็น เลยยังบ่ได้ถอดเครื่องออกมาเลย แต่พรุ่งนี้คงจะถอดออกมาหมดไม่น่าเกินวันศุกร์นี่ก็คงกลับมาวิ่งได้แล้ว ตอนนี้เลยไม่มีรถเลยตูเอารูปคิ้วประตูที่เป็นม้วนๆไปดูก่อนเผื่อใครสนใจ อันนี้แบบแรก


* Image(150)....jpg (67.08 KB, 600x450 - ดู 280 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2006 เวลา 21:55:21 »


อันนี้แบบที่สอง ผมชอบแบบนี้น่ะ


* Image(149)....jpg (52.33 KB, 550x413 - ดู 258 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2006 เวลา 21:57:37 »


 อันนี้รูปคลัตช์ 8 สปริง ที่ตอนนี้หายากเต็มทน


* Image(148)....jpg (64.43 KB, 500x375 - ดู 262 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2006 เวลา 22:01:29 »


 อันนี้เป็นรูปหม้อพักปลายของ504ครับที่ผมแนะนำให้ใส่แทนของเดิม(ถ้าอยากแรงหรือของเดิมเจ๊ง) สังเกตุว่าจะเป็น1 ออก1 ตลอดไม่เหมือนของ 505


* Image(145)....jpg (52.66 KB, 640x480 - ดู 256 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 20:59:02 »


 เว้ย มีแต่เสีย วันนี้ถอดออกมาหมดแล้วแต่ยังไม่ได้ผ่าเกียร์ คลัตช์เป็นตามคาด 6 สปริง จับไม่อยู่ หน้าฟลายวีลก็ไม่เรียบ หวีคลัตช์ก็โก่ง ยังหาผ้าคลัตช์ 8 สปริงไม่ได้ หัวยางเพลาข้าง 4 ตัวก็ไปหมด ผ้าเบรคหลังก็หมด หม้อน้ำก็ต้องส่งไปร้านหม้อน้ำ เพลากลางเฟืองสึกไปข้างนึงก็ต้องเปลี่ยน สายไฮโดรลิดปั้มพาวเวอร์อีก 2 เส้น แล้วนี้ยังอาจต้องเปลี่ยนลูกลอยคาร์บิวด้วยเนี่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 21:05:17 »


 สภาพหวีคลัตช์ โก่งไปแว้ว แต่สภาพยังดูใหม่ๆน่ะเนี่ย เจ้าของเก่าน่าจะทำมาไม่เกิน2ปี


* 2006-03-14 12-59-05....jpg (71.92 KB, 640x480 - ดู 255 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 21:06:56 »


 คลัตช์ Valeo 6 สปริง เน่าแล้วอีกเช่นกัน


* Image(151)....jpg (75.43 KB, 640x480 - ดู 253 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 21:08:33 »


หวีคลัตช์ด้านใน


* Image(152)....jpg (67.45 KB, 640x480 - ดู 246 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 21:09:28 »


 หน้าฟลายวีลมีคราบสนิมด้วย


* Image(153)....jpg (57.63 KB, 640x480 - ดู 248 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 22:34:03 »


รถผมไปทำครัชต์มา อาการหนักเหมือนกันครับ ยกทั้งชุด :'( แถมด้วย
1. ปอกแกนลูกปืนครัชต์ตรงหัวหมูสึก และมีรอยลึก - ไม่ทราบมีอะไหล่ไหมครับ หรือต้องกลึงใหม่เลย?
2. ไฟเบอร์กันจาระบีไหลตรงหัวหมูที่ตีนผีไปเกาะ ช่างบอกหายไป ถ้าไม่ใส่จาระบีก็จะไหลไปหมด ทำให้ผืดและมีเสียงเวลาเหยียบครัชต์- ก็ไม่ทราบมีอะไหล่อีกหรือเปล่า?

ของคุณ Asklepios เป็นเหมือนกันหรือเปล่าครับ และไม่ทราบมีเพื่อนสมาชิกท่านใดเคยทำหรือพอทราบว่าวิธีดัดแปลงแก้ไขบ้างครับ


* หัวหมู.jpg (41.2 KB, 640x480 - ดู 264 ครั้ง.)

* หัวหมู2.jpg (68.35 KB, 640x480 - ดู 270 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 23:10:45 »


และขอนำข้อมูลในตำรามาเสริมเสริมนะครับ
1. หัวหมู (Clutch Housing) เค้าบอกต้องวัดระยะสึกด้วย แต่อย่างไรเราคงไม่เปลี่ยนกันหลอก ถ้าไม่แตกร้าว ใช่ไหมครับ  Grin
2. ปอกแกนลูกปืนครัชต์ (ผมเรียกตามที่ผมเข้าใจนะครับ ถ้าตามตำรา = Bearing guide tube) เปลี่ยนได้ แต่ไม่ทราบตอนนี้มีอะไหล่ไหมครับ?
3. น๊อตยึด Flywheel อย่าลืมใส่น้ำยากันเกลียวคลาย (Locking Fluid) นะครับ


* หัวหมู3.jpg (75.43 KB, 600x422 - ดู 264 ครั้ง.)

* flywheel.jpg (21.48 KB, 300x293 - ดู 240 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Knowledge Sharing is Power
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มีนาคม 2006 เวลา 08:57:16 »


เมื่อวานไปอู่อา  เจอน้องโน้ตกำลังล้างเครื่อง  และทำคลัชเจ้าขาว 2.0  อยู่พอดี     มีอะไรอัพเดท ช่วยบอกไว้เป็นข้อมูลเบื้องต้นหน่อย    ต่อไปคงต้องทำเหมือนกัน     

ว่าจะถามว่าเวลาเอาขั้วสายอุ่นน้ำมันที่คาร์บูรถผมออก  แล้วมันวิ่งดีขึ้น แต่ความร้อนขึ้นสูงเกือบถึงสุดเกย์   ประมาณ 110  องศา   เมือจอดดูท่อไอเสียมันเป็นเขม่าจับสีดำมืดเลย   และหน้าทีของตัวอุ่นน้ำมันมันช่วยทำให้อุ่นเพืออะไร  และก็เลยสงสัยว่าการทีจะตอ้งปรับคาบูให้มันปกติต้องปรับตรงส่วนใหนเพิ่มเติมบ้าง  เพื่อให้ส่วนผสมมันเป็นปกติ ครับ   ช่วยแนะนำหน่อยครับ  เพราะผมยังไม่มีข้อมูลคาร์บูรุ่นนี้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ๊อด
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มีนาคม 2006 เวลา 15:32:26 »


คุณหมูลองถอดหม้อกรองอากาศออกแล้วดูว่าปีกผีเสื้อปิดหรือเปิดครับ (ตอนเครื่องเย็น)  ผมเดาว่าคงปิดอยู่แน่ ๆ เลย สายน้ำอุ่นนี้จะต่อเข้ากับโช๊คปีกผีเสื้อ คือ เมื่อเวลาเครื่องเย็นปีกผีเสื้อจะปิดปากคาร์บูเกือบมิดเพื่อทำให้สตาร์ทง่าย (น่าจะเรียกว่าโช๊คออโต้) เนื่องจากมีอากาศเข้าน้อย เมื่อเครื่องยนต์ทำงานไปได้สักพัก ความร้อนที่ผ่านทางน้ำตามสายน้ำอุ่นจะไปดันแกนที่อยู่ในกล่องสี่เหลี่ยม (ชื่อเป็นทางการจำไม่ได้ ต้องไปค้นหนะ) ให้ปีกผีเสื้อเปิดออกจนสุด ทำให้อากาศเข้าเต็มที่  หากคุณหมูต้องการถอดสายน้ำที่ว่านี้จริง ๆ คงต้องตั้งปีกผีเสื้อให้เปิดอ้าเอาไว้ ซึ่งอาจจะมีปัญหาตอนสาร์ทเวลาเครื่องเย็นได้ แต่ถ้าจูนดี ๆ แล้วโช๊คออโต้ก้อไม่มีความหมายครับ เปิดอ้าไว้ตลอดได้เลย วิธีทำให้เปิดอ้าไม่ยากแต่ค่อนข้างลำบากนิดนึงเพราะที่คับแคบ ต้องขันน๊อตตัวเล็ก ๆ ที่ฝาครอบตรงโช๊คออโต้ออก 2 ตัว ใช้นิ้วดันปีกผีเสื้อให้สุดแล้วดึงสปริงโช๊คออโต้ลงไปขัดกับแกนเหล็กด้านล่าง ปิดฝาขันน๊อต เท่านี้ก้อจบแล้วครับ มีเวลาโทรคุยกันก้อได้ครับ ผมไม่ค่อยยุ่งเท่าไหร่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ๊อด
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มีนาคม 2006 เวลา 15:38:38 »


คุณหมูต้องขอโทษด้วย ผมอ่านไม่ละเอียดนึกว่าสายน้ำ ถ้าเป็นสายอุ่นน้ำมันผมไม่แน่ใจเพราะเท่าที่นึกได้ไม่มีนะครับ เดี๋ยวเลิกงานจะเปิดฝากระโปรงรถดูอีกที รอคำตอบนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มีนาคม 2006 เวลา 23:43:57 »


 ถ้ามันขึ้นถึง 110 องศาจริงๆผมว่ารถพี่คงต้องจอดแล้วล่ะ หน้าปัทม์เจ๊งๆแน่ๆอีหรอบนี้ ไม่มีควันออกมาจากใต้ฝากระโปรงใช่ไหมครับ

 หน้าที่ของตัวอุ่นน้ำมันคือเอาไว้ใช่ในเมืองหนาวครับเพื่อให้น้ำมันไหลได้สะดวกไม่จับตัวแข็ง แต่บ้านเราไม่จำเป็นอย่างแรง ส่วนน็อตปรับส่วนผสมจะอยู่ตรงฐานล่างคาร์บิวครับ อยู่ข้างหลังอ่ะ

 ส่วนเรื่องคลัตช์เด้วจะถามให้อีกทีน่ะ มี รูปไหมจะได้เข้าใจง่ายๆหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2006 เวลา 07:53:38 »


ขอบคุณครับที่กรุณาช่วยชี้แนะ     ผมก็กะว่าจะเริ่มทำให้มันสภาพดีขึ้นมา  กว่าจะได้ใช้อีกทีคงอีกสัก 1-2 เดือน

เพราะว่าเมื่อวานขับไปหาเพื่อนที่อู่ทำสี   เพื่อนมันเลยบอกให้จอดทิ้งไว้ที่อู่นี่แหละ  แล้วมันจะจัดการเรื่องปะผุทำสีให้ ตอนได้คิวที่รอจองไว้ที่อู่นี้         ระหว่างนี้ผมก็กำลังค้นหาข้อมูลเรื่องคาร์บูไปก่อนแล้วเมื่อมีว่างคงเข้าไปทำมันอีกทีหรืออาจต้องเอาเข้าไปให้ช่างซ่อมทั้งชุดซ่อม (โอเวอร์ฮอล) คาร์บูซะเลย    ก่อนที่จะเอามาลองขับเปรียบเทียบดูกับคันเก่า ปี 86

                 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2006 เวลา 23:50:59 »


 ข้อมูลของคาร์บิว Solex34-34 Z1 อยู่ในหน้าแรกครับ ตรงหัวข้อสเปคอ่ะ แล้วมันจะมีลิงค์ Z1 Solexก็เข้าไปดูเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 22 มีนาคม 2006 เวลา 19:58:44 »


 เพิ่มเติม ด้วยความซวยสุดขีด ทำให้รื้อตู้แอร์มาก็ผุ เกียร์ก็ใช่ไม่ได้ กันฝุ่นแร็คขาด อีก เซ็งมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2006 เวลา 07:59:07 »


ใจเย็น ๆ  ครับ นอ้งโน้ต    ให้คิดถึงว่าเมื่อทำเสร็จเรียบรอ้ยจะได้แอร์ที่เย็นฉ่ำ  ขับสบายใจไปอีก ไปอีกนาน  ๆ   ๆ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2006 เวลา 23:22:14 »


 เสร็จเรียบร้อยครับ หมดไป30000 นิดๆด้วย แต่เป็นค่าแรงแค่2000เอง นอกนั้นค่าของหมด แต่ทำออกมาก็วิ่งดี พอใจแล้วครับ เหลือจูนคาร์บิวอีกหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!