Asklepios
|
 |
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2006 เวลา 21:53:11 » |
|
วันนี้ได้ฤกษ์เอารถไปทำซะที แต่เอาเข้าไปตอนเกือบเที่ยง แต่ช่างไม่ว่าง(มีแต่คนมายกเครื่อง เกียร์กันทั้งนั้นเลย >:(เราเลยต้องรอ)เลยได้ทำตอนเย็น เลยยังบ่ได้ถอดเครื่องออกมาเลย แต่พรุ่งนี้คงจะถอดออกมาหมดไม่น่าเกินวันศุกร์นี่ก็คงกลับมาวิ่งได้แล้ว ตอนนี้เลยไม่มีรถเลยตูเอารูปคิ้วประตูที่เป็นม้วนๆไปดูก่อนเผื่อใครสนใจ อันนี้แบบแรก  
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2006 เวลา 21:55:21 » |
|
อันนี้แบบที่สอง ผมชอบแบบนี้น่ะ  
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2006 เวลา 21:57:37 » |
|
อันนี้รูปคลัตช์ 8 สปริง ที่ตอนนี้หายากเต็มทน  
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2006 เวลา 22:01:29 » |
|
อันนี้เป็นรูปหม้อพักปลายของ504ครับที่ผมแนะนำให้ใส่แทนของเดิม(ถ้าอยากแรงหรือของเดิมเจ๊ง) สังเกตุว่าจะเป็น1 ออก1 ตลอดไม่เหมือนของ 505  
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 20:59:02 » |
|
เว้ย มีแต่เสีย วันนี้ถอดออกมาหมดแล้วแต่ยังไม่ได้ผ่าเกียร์ คลัตช์เป็นตามคาด 6 สปริง จับไม่อยู่ หน้าฟลายวีลก็ไม่เรียบ หวีคลัตช์ก็โก่ง ยังหาผ้าคลัตช์ 8 สปริงไม่ได้ หัวยางเพลาข้าง 4 ตัวก็ไปหมด ผ้าเบรคหลังก็หมด หม้อน้ำก็ต้องส่งไปร้านหม้อน้ำ เพลากลางเฟืองสึกไปข้างนึงก็ต้องเปลี่ยน สายไฮโดรลิดปั้มพาวเวอร์อีก 2 เส้น แล้วนี้ยังอาจต้องเปลี่ยนลูกลอยคาร์บิวด้วยเนี่ย  
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 21:05:17 » |
|
สภาพหวีคลัตช์ โก่งไปแว้ว แต่สภาพยังดูใหม่ๆน่ะเนี่ย เจ้าของเก่าน่าจะทำมาไม่เกิน2ปี  
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 21:06:56 » |
|
คลัตช์ Valeo 6 สปริง เน่าแล้วอีกเช่นกัน  
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 21:08:33 » |
|
หวีคลัตช์ด้านใน  
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 21:09:28 » |
|
หน้าฟลายวีลมีคราบสนิมด้วย  
|
|
|
|
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 91
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 22:34:03 » |
|
รถผมไปทำครัชต์มา อาการหนักเหมือนกันครับ ยกทั้งชุด :'( แถมด้วย 1. ปอกแกนลูกปืนครัชต์ตรงหัวหมูสึก และมีรอยลึก - ไม่ทราบมีอะไหล่ไหมครับ หรือต้องกลึงใหม่เลย? 2. ไฟเบอร์กันจาระบีไหลตรงหัวหมูที่ตีนผีไปเกาะ ช่างบอกหายไป ถ้าไม่ใส่จาระบีก็จะไหลไปหมด ทำให้ผืดและมีเสียงเวลาเหยียบครัชต์- ก็ไม่ทราบมีอะไหล่อีกหรือเปล่า? ของคุณ Asklepios เป็นเหมือนกันหรือเปล่าครับ และไม่ทราบมีเพื่อนสมาชิกท่านใดเคยทำหรือพอทราบว่าวิธีดัดแปลงแก้ไขบ้างครับ  
|
Knowledge Sharing is Power
|
|
|
เจ้าหอมแดง
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 91
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 23:10:45 » |
|
และขอนำข้อมูลในตำรามาเสริมเสริมนะครับ 1. หัวหมู (Clutch Housing) เค้าบอกต้องวัดระยะสึกด้วย แต่อย่างไรเราคงไม่เปลี่ยนกันหลอก ถ้าไม่แตกร้าว ใช่ไหมครับ  2. ปอกแกนลูกปืนครัชต์ (ผมเรียกตามที่ผมเข้าใจนะครับ ถ้าตามตำรา = Bearing guide tube) เปลี่ยนได้ แต่ไม่ทราบตอนนี้มีอะไหล่ไหมครับ? 3. น๊อตยึด Flywheel อย่าลืมใส่น้ำยากันเกลียวคลาย (Locking Fluid) นะครับ  
|
Knowledge Sharing is Power
|
|
|
หมู 505
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มีนาคม 2006 เวลา 08:57:16 » |
|
เมื่อวานไปอู่อา เจอน้องโน้ตกำลังล้างเครื่อง และทำคลัชเจ้าขาว 2.0 อยู่พอดี มีอะไรอัพเดท ช่วยบอกไว้เป็นข้อมูลเบื้องต้นหน่อย ต่อไปคงต้องทำเหมือนกัน ว่าจะถามว่าเวลาเอาขั้วสายอุ่นน้ำมันที่คาร์บูรถผมออก แล้วมันวิ่งดีขึ้น แต่ความร้อนขึ้นสูงเกือบถึงสุดเกย์ ประมาณ 110 องศา เมือจอดดูท่อไอเสียมันเป็นเขม่าจับสีดำมืดเลย และหน้าทีของตัวอุ่นน้ำมันมันช่วยทำให้อุ่นเพืออะไร และก็เลยสงสัยว่าการทีจะตอ้งปรับคาบูให้มันปกติต้องปรับตรงส่วนใหนเพิ่มเติมบ้าง เพื่อให้ส่วนผสมมันเป็นปกติ ครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ เพราะผมยังไม่มีข้อมูลคาร์บูรุ่นนี้เลย  
|
|
|
|
อ๊อด
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มีนาคม 2006 เวลา 15:32:26 » |
|
คุณหมูลองถอดหม้อกรองอากาศออกแล้วดูว่าปีกผีเสื้อปิดหรือเปิดครับ (ตอนเครื่องเย็น) ผมเดาว่าคงปิดอยู่แน่ ๆ เลย สายน้ำอุ่นนี้จะต่อเข้ากับโช๊คปีกผีเสื้อ คือ เมื่อเวลาเครื่องเย็นปีกผีเสื้อจะปิดปากคาร์บูเกือบมิดเพื่อทำให้สตาร์ทง่าย (น่าจะเรียกว่าโช๊คออโต้) เนื่องจากมีอากาศเข้าน้อย เมื่อเครื่องยนต์ทำงานไปได้สักพัก ความร้อนที่ผ่านทางน้ำตามสายน้ำอุ่นจะไปดันแกนที่อยู่ในกล่องสี่เหลี่ยม (ชื่อเป็นทางการจำไม่ได้ ต้องไปค้นหนะ) ให้ปีกผีเสื้อเปิดออกจนสุด ทำให้อากาศเข้าเต็มที่ หากคุณหมูต้องการถอดสายน้ำที่ว่านี้จริง ๆ คงต้องตั้งปีกผีเสื้อให้เปิดอ้าเอาไว้ ซึ่งอาจจะมีปัญหาตอนสาร์ทเวลาเครื่องเย็นได้ แต่ถ้าจูนดี ๆ แล้วโช๊คออโต้ก้อไม่มีความหมายครับ เปิดอ้าไว้ตลอดได้เลย วิธีทำให้เปิดอ้าไม่ยากแต่ค่อนข้างลำบากนิดนึงเพราะที่คับแคบ ต้องขันน๊อตตัวเล็ก ๆ ที่ฝาครอบตรงโช๊คออโต้ออก 2 ตัว ใช้นิ้วดันปีกผีเสื้อให้สุดแล้วดึงสปริงโช๊คออโต้ลงไปขัดกับแกนเหล็กด้านล่าง ปิดฝาขันน๊อต เท่านี้ก้อจบแล้วครับ มีเวลาโทรคุยกันก้อได้ครับ ผมไม่ค่อยยุ่งเท่าไหร่  
|
|
|
|
อ๊อด
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มีนาคม 2006 เวลา 15:38:38 » |
|
คุณหมูต้องขอโทษด้วย ผมอ่านไม่ละเอียดนึกว่าสายน้ำ ถ้าเป็นสายอุ่นน้ำมันผมไม่แน่ใจเพราะเท่าที่นึกได้ไม่มีนะครับ เดี๋ยวเลิกงานจะเปิดฝากระโปรงรถดูอีกที รอคำตอบนะครับ  
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มีนาคม 2006 เวลา 23:43:57 » |
|
ถ้ามันขึ้นถึง 110 องศาจริงๆผมว่ารถพี่คงต้องจอดแล้วล่ะ หน้าปัทม์เจ๊งๆแน่ๆอีหรอบนี้ ไม่มีควันออกมาจากใต้ฝากระโปรงใช่ไหมครับ หน้าที่ของตัวอุ่นน้ำมันคือเอาไว้ใช่ในเมืองหนาวครับเพื่อให้น้ำมันไหลได้สะดวกไม่จับตัวแข็ง แต่บ้านเราไม่จำเป็นอย่างแรง ส่วนน็อตปรับส่วนผสมจะอยู่ตรงฐานล่างคาร์บิวครับ อยู่ข้างหลังอ่ะ ส่วนเรื่องคลัตช์เด้วจะถามให้อีกทีน่ะ มี รูปไหมจะได้เข้าใจง่ายๆหน่อย  
|
|
|
|
หมู 505
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2006 เวลา 07:53:38 » |
|
ขอบคุณครับที่กรุณาช่วยชี้แนะ ผมก็กะว่าจะเริ่มทำให้มันสภาพดีขึ้นมา กว่าจะได้ใช้อีกทีคงอีกสัก 1-2 เดือน เพราะว่าเมื่อวานขับไปหาเพื่อนที่อู่ทำสี เพื่อนมันเลยบอกให้จอดทิ้งไว้ที่อู่นี่แหละ แล้วมันจะจัดการเรื่องปะผุทำสีให้ ตอนได้คิวที่รอจองไว้ที่อู่นี้ ระหว่างนี้ผมก็กำลังค้นหาข้อมูลเรื่องคาร์บูไปก่อนแล้วเมื่อมีว่างคงเข้าไปทำมันอีกทีหรืออาจต้องเอาเข้าไปให้ช่างซ่อมทั้งชุดซ่อม (โอเวอร์ฮอล) คาร์บูซะเลย ก่อนที่จะเอามาลองขับเปรียบเทียบดูกับคันเก่า ปี 86  
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2006 เวลา 23:50:59 » |
|
ข้อมูลของคาร์บิว Solex34-34 Z1 อยู่ในหน้าแรกครับ ตรงหัวข้อสเปคอ่ะ แล้วมันจะมีลิงค์ Z1 Solexก็เข้าไปดูเลย  
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 22 มีนาคม 2006 เวลา 19:58:44 » |
|
เพิ่มเติม ด้วยความซวยสุดขีด ทำให้รื้อตู้แอร์มาก็ผุ เกียร์ก็ใช่ไม่ได้ กันฝุ่นแร็คขาด อีก เซ็งมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก  
|
|
|
|
หมู 505
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2006 เวลา 07:59:07 » |
|
ใจเย็น ๆ ครับ นอ้งโน้ต ให้คิดถึงว่าเมื่อทำเสร็จเรียบรอ้ยจะได้แอร์ที่เย็นฉ่ำ ขับสบายใจไปอีก ไปอีกนาน ๆ ๆ  
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2006 เวลา 23:22:14 » |
|
เสร็จเรียบร้อยครับ หมดไป30000 นิดๆด้วย แต่เป็นค่าแรงแค่2000เอง นอกนั้นค่าของหมด แต่ทำออกมาก็วิ่งดี พอใจแล้วครับ เหลือจูนคาร์บิวอีกหน่อย  
|
|
|
|
|