ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:36:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI สตาทติดแล้วดับทันที
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI สตาทติดแล้วดับทันที  (อ่าน 2683 ครั้ง)
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:35:46 »


รบกวนสอบถามผู้รู้หน่อยครับ

405 SRI  ปกติใช้แก๊สแต่ตอนนี้สลับมาใช้น้ำมันบ้าง

อาการตอนนี้สตาทติดแล้วดับเลย ผมสตาทด้วยน้ำมันนะครับ

มันเพี้ยนๆยังไงไม่รู้

วันจันทร์ สตาทตอนเช้าแรกๆมีอาการเครื่องหมุน แต่สตาทไม่ติดเลย  ลองถอดขั้วบวกทิ้งไว้ซัก 15 นาที แล้วสตาทก้อใช้ได้ปกติ

ตอนเย็นเป็นอีกใช้มุขเดิมใช้ได้ปกติ ใช้มาได้ซัก 4-5 วัน

วันเสาร์กลางวัน ขับรถไปได้ซัก 20 โลแล้วจอดซื้อของ กลับมาสตาทติดแล้วดับทันที คราวนี้ลองเปลี่ยนดับเบิ้ลรีเลย์(อะไหล่)สตาททีเดียวติดเฉย

กลับมาบ้าน ตอนเย็นๆไปดูใหม ลองเอาดับเบิ้ลรีเลย์คตัวเก่าเมื่อตอนกลางวันเปลี่ยนกลับ คราวนี้ก้อสตาทติดปกติ

ตอนนี้ใช้ดับเบิ้ลรีเลย์(อะไหล่) อยู่สตาทติดแต่ต้องลากยาว พร้อมเหยียบคันเร่งช่วย

ถ้าอาการสตาทติดแล้วดับทันที  กลับมาจะสามารถตรวจหาสาเหตุอย่างไรได้ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:49:45 »


ดับเบิ้ลรีเลย์.....ลองแล้วใช่ไหมครับ...ว่าไม่มีปัญหาอะไร

ลองไล่เช็คระบบน้ำมันก่อนนะครับ....ไม่ใช้งานมานาน

กรองเบนซิล....ถ้าคิดจะใช้น้ำมันต่อไป...และไม่ได้เปลี่ยนนานแล้วก็เปลี่ยนซะครับ
เร็คคูเลเตอร์....ปลดสายท่อแว็คครัม....ถ้าไม่มีคราบน้ำมัน....และแรงดูดอยู่ก็ยัง OK อยู่ครับ

หา ECU / Fly wheel Sensor สลับดูครับ


 ไม่สบายๆๆๆๆ ไม่สบายๆๆๆๆ ไม่สบายๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

foreva
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:13:11 »


ที่เคยเจอมากับตัว 2 ครั้ง คนละเวลากัน คือ
1.) มอเตอร์เดินเบา
2.) รีเลย์อะไรสักอย่าง เกี่ยวกับแก๊ส เปลี่ยนไป 500 บาท

ลองดูครับ เผื่อใช่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:49:35 »


ที่คุณไล่มาทั้งหมดนี่คือ น้ำมันใช่ไม๊ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:52:11 »


ที่คุณไล่มาทั้งหมดนี่คือ น้ำมันใช่ไม๊ครับ
สตาทด้วยน้ำมนคร้าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ilek95
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:51:29 »


ปั้มติ๊กรั่วหรือปล่าวครับ  ลองสต๊าทแก๊สดูสิครับ  ถ้าไม่ดับก็แสดงว่าปั้มติ๊ก   หรืออีกอย่างมอเตอร์รอบเดินเบาครับ  หรือที่น่ากลัวสุดก็กล่อง ecu ครับ :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:07:37 »


ลองสตาร์ทด้วยแกสดูก่อนครับเป็นไหม  แล้วค่อยว่ากันประเด็นต่อไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
หมูบิน
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:36:13 »


ของผมก็เป็นเหมือนกัน  สตาร์ทติดแล้วดับ ลองเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาแล้ว ก็ยังเหมือนเดิม ทำไงดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:16:24 »


ตอนบิดกุญแจมาตำแหน่ง on ไฟ K ติดรึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 01:00:01 »


ลองถอดกล่อง ECU แล้วใส่กลับไปใหม่ดูนะครับ อาจเป็นที่หน้าคอนแทค
ผมเคยโพสท์ถามไว้เหมือนกันเมื่อไม่กี่วันมานี้ เรื่องไฟ K ไม่ติดตอนบิดกุญแจ พอสตาร์ทก็จะสตาร์ทไม่ติดด้วย จากวันที่ลองถอด ECU แล้วใส่กลับไปใหม่ถึงวันนี้ก็สตาร์ทหลายครั้งอยู่ อาการดังกล่าวก็หายไป มีดับกลางอากาศอยู่ครั้งนึงตอนเหยียบคลัช แต่รถไหลอยู่ปล่อยคลัชเตรื่องมันก็ติดเหมือนเดิม มีเวลาคงต้องไปให้ช่างดูเรื่องกล่อง ECU ซะหน่อยเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:37:41 »


ตอนบิดกุญแจมาตำแหน่ง on ไฟ K ติดรึเปล่าครับ

ตำแหน่ง on นี่บิดกี่ครั้งครับ
ของผม
บิดครั้งแรกไฟ K ไม่ติด
บิดครั้งที่สองไฟ K ติด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:38:43 »


บิดกุญแจจังหวะ 2 ไฟ K ติดถือว่าปรกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:25:04 »


มอเตอร์เดินเบาถอดเปลี่ยนควร reset กล่อง ECU ด้วยครับ
และก่อนใส่ควรปรับให้มอเตอร์เข้าให้สุดก่อน
หากใช้น้ำมันได้ให้สตาร์ทกับน้ำมันซักพักแล้วค่อยเปลี่ยนเป็น gas
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 22:31:33 »


สรุปคือตอนนี้ดีแล้วใช่ใหมครับ

คงเป็นที่ดับเบิ้ลรีเลย์นั่นแหละครับ ผมเคยเจออาการคอนแทคเดียวกันต้องจ่ายไฟสองขา แต่ไฟมาแค่ขาเดียว

เอาตัวใหม่มาเช็คดูไฟมาทั้งสองขา ทางแก้ก็คือหาของใหม่ติดสำรองไว้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:13:19 »


สรุปคือตอนนี้ดีแล้วใช่ใหมครับ

คงเป็นที่ดับเบิ้ลรีเลย์นั่นแหละครับ ผมเคยเจออาการคอนแทคเดียวกันต้องจ่ายไฟสองขา แต่ไฟมาแค่ขาเดียว

เอาตัวใหม่มาเช็คดูไฟมาทั้งสองขา ทางแก้ก็คือหาของใหม่ติดสำรองไว้ครับ


ตอนนี้อาการมันนิ่งๆอยู่คร้าบ แต่ผมว่าไม่น่าเป็น ดับเบิ้ลรีเลย์ นะคร้าบ

เพราะตอนหลังอย่างที่เล่าไปข้างต้น เอามาลองสลับตัวเก่ากับตัวอะไหล่ไม่เห็นความแตกต่างอะครับ

ดับเบิ้ลรีเลย์เคยเปลี่ยนไปทีนึงแล้วอาการมันคือเครื่องหมุนแบบเอื่อยๆไม่ยอมติดซักที

พอเปลี่ยนแล้วก้อนิ่ง  เด๋วขอดูอาการก่อนถ้าหาสาเหตุที่แท้จริงได้จะรีบ update คร้าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:26:33 »


ลืมแจ้งไปอีกอย่างครับ

ตอนนี้รอบเดินเบาผมอยู่ประมาณ 750 ลบ บางจังหวะก้อประมาณ 900 แต่ไม่สวิงขึ้นๆลงๆนะครับ  ไม่รู้ว่ารอบเดินเบาควรจะอยู่ที่เท่าไหร่

รถวิ่งได้ปกติรอบไม่มีวูบวาบ  วันนี้ลองตอนถนนโล่งๆก้อได้ 100-110 ไม่ตื้อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 กันยายน 2012 เวลา 23:15:38 »


เปลี่ยนมอเตอร์เดินบาแล้ว อาการไม่มาอีกเลยคร้าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 10:14:21 »


เช็คดู สายแว็คคั่ม ที่แม็พเซ็นเซอร์ว่า แตก /รั่ว หรือปล่าวด้วยนะครับ

เคยเจอมาแล้ว 2 รอบ ครับ    เผื่อจะเป็นอาการเดียวกัน

(รถผมไม่เคยใช้แก๊ส)  อาจผิดพลาดได้ ต้องขออภัยด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!