ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 11:05:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  306 sr เครื่องเดิมๆ1800 อยากติดแก๊ส
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306 sr เครื่องเดิมๆ1800 อยากติดแก๊ส  (อ่าน 2175 ครั้ง)
coppycoppy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190



« เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:38:17 »


306sr เครื่อง1800อยากติดแก๊ส lpg จะได้ไหมคับ จะมีผลเสียอย่างไรบ้าง มีอัตตราเสี่ยง เหมือนข่าวหรือเปล่าคับ ผมเครื่องเดิมๆเลยคับ  เริ่มคิกนักข่วงนี้ น้ำมันแพงสุดๆ
รบกวนด้วยคับ :อกหักรักคู้: :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 21:46:01 »


"ติดได้ไหม" คำถามนี้มันกลายเป็นคำถามคลาสสิคไปแล้วครับ อิๆ คำตอบก็คงหนี่ไม่พ้นจากเดิม
ส่วนเรื่องความเสียง ทุกวันนี้ชีวิตเราเสี่ยงทุกลมหายใจเข้าออกครับ  ไออย๋า
(ตอบเอาฮานะครับ ไม่ได้มาก่อกวน  :ยินดี อุอุอุ:)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lolicon
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:44:40 »


ผลเสียคือ
อยากขับออกนอกบ้านไปเที่ยวบ่อยขึ้นเพราะมันประหย้ดไปเยอะเงินเหลือเพิ่มขับไกลๆ ไม่กระดากเท้าเวลาเหยียบคันเร่งเเบบไม่ต้องคิดมากเหมือนตอนขับน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความชั่วมากมี ความดีไม่ปรากฏ
coppycoppy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:04:44 »


กัวเรื่องชีวิตไไม่กัวหนอกคับ  แต่กัวเรืีอง ปัญหาเรื่องเครื่องยนตร์  จะมีปัญหาบ่อย หรือปล่าว อะคับ :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:16:30 »


ความเสี่ยงมีแน่นอนครับ ไม่ว่าจะน้ำมัน หรือ แก๊ส แต่หากถามผมผมว่าหากระบแก๊สติดตั้งมาดีมีระบวาวล์ไฟฟ้าตัดเมื่อเครื่องยนต์ดับ ผมว่าน้ำมันอันตรายกว่าครับซึ่งหากเทียบเมื่อเกิดการรั่วไหลผมคิดเอาเองว่าน้ำมันก็อันตรายกว่าครับ ลองเอาถังแก๊สกับถังใส่น้ำมันเบนซิน ไปตั้งไว้ข้างถนน อย่างละใบ แล้วเปิดวาวล์ถังแก๊ส  กับ ถังน้ำมันเจาะรู ลองจุดไฟแช๊กที่ถังแก๊สไฟจะลุกติดที่ตรงแก๊สพุ่งออกมาเท่านั้น แต่น้ำมันนี่รั่วแล้วไหลไปไหนไฟก็ไหม้เป็นเปลวไปที่นั่นและที่สำคัญมันลุกย้อนกลับเข้าไปที่ถังด้วยทำให้ถังระเบิดได้ ก็ลองคิดดูครับ

ส่วนเรื่องปัญหาเครื่องยนต์ ก็ไม่ต้องคิดมาก คุณใช้น้ำมัน กิโลเมตรละประมาณ 5 - 7 บาทอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นแก๊ส จะอยู่ที่ประมาณ 1.60 - 1.90 บาทต่อกิโล  1 เดือน เฉลี่ยคุณใช้รถประมาณ 1200 กิโล คิดเป็นค่าน้ำมัน (1200 x 6) = 7200 บาท แต่ถ้าเป็นแก๊ส LPG จะอยู่ที่ (1200 x 2 บาท ผมให้แบบเผื่อแก๊สขึ้นราคา) = 2400 บาท  ส่วนต่างใน 1 เดือน = 4800 บาท ที่ประหยัดได้ หากรถติดแก๊สแล้วเครื่องพังภายใน 1 ปี เท่ากับ 4800 x 12 = 57600 บาท ราคาเครื่องมือสองพร้อมเกียร์ ไม่เกิน 25000 รวมค่าแรง  ไม่เกิน 30000 บาท หรือหากเปลี่ยนแต่เครื่อง ไม่เกิน 25000 รวมค่าแรงรวมสายพานของเหลวพวกน้ำมันเครื่องแล้ว คุณยังเหลือเงินเท่ากับ (57600 - 25000 ) 32600 บาท  แต่เครื่องที่ติดแก๊สกัน บาทคันวิ่งเป็นแสนกิโลก็ยังไม่พัง คิดส่วนต่างง่ายๆ กิโลต่อกิโลค่าแก๊สกับน้ำมันมันมีส่วนต่างกันอยู่ที่(6 - 2) 4 บาท ถ้าเครื่องที่ใช้แก๊สวิ่งไป 1 แสนกิโลเครื่องพังเปลี่ยนเครื่องใหม่เท่ากับว่าประหยัดเงินกว่าค่าน้ำมันอยู่ 400000 บาท ถึงตอนนั้คุณออก อีโกคาร์ได้อีกคันมั๊ง

เรื่องติดแก๊สนี่ในชีวิตผม  ผมเสียดาย ที่ผมติดช้าไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:33:25 »


ความเสี่ยงมีแน่นอนครับ ไม่ว่าจะน้ำมัน หรือ แก๊ส แต่หากถามผมผมว่าหากระบแก๊สติดตั้งมาดีมีระบวาวล์ไฟฟ้าตัดเมื่อเครื่องยนต์ดับ ผมว่าน้ำมันอันตรายกว่าครับซึ่งหากเทียบเมื่อเกิดการรั่วไหลผมคิดเอาเองว่าน้ำมันก็อันตรายกว่าครับ ลองเอาถังแก๊สกับถังใส่น้ำมันเบนซิน ไปตั้งไว้ข้างถนน อย่างละใบ แล้วเปิดวาวล์ถังแก๊ส  กับ ถังน้ำมันเจาะรู ลองจุดไฟแช๊กที่ถังแก๊สไฟจะลุกติดที่ตรงแก๊สพุ่งออกมาเท่านั้น แต่น้ำมันนี่รั่วแล้วไหลไปไหนไฟก็ไหม้เป็นเปลวไปที่นั่นและที่สำคัญมันลุกย้อนกลับเข้าไปที่ถังด้วยทำให้ถังระเบิดได้ ก็ลองคิดดูครับ

ส่วนเรื่องปัญหาเครื่องยนต์ ก็ไม่ต้องคิดมาก คุณใช้น้ำมัน กิโลเมตรละประมาณ 5 - 7 บาทอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นแก๊ส จะอยู่ที่ประมาณ 1.60 - 1.90 บาทต่อกิโล  1 เดือน เฉลี่ยคุณใช้รถประมาณ 1200 กิโล คิดเป็นค่าน้ำมัน (1200 x 6) = 7200 บาท แต่ถ้าเป็นแก๊ส LPG จะอยู่ที่ (1200 x 2 บาท ผมให้แบบเผื่อแก๊สขึ้นราคา) = 2400 บาท  ส่วนต่างใน 1 เดือน = 4800 บาท ที่ประหยัดได้ หากรถติดแก๊สแล้วเครื่องพังภายใน 1 ปี เท่ากับ 4800 x 12 = 57600 บาท ราคาเครื่องมือสองพร้อมเกียร์ ไม่เกิน 25000 รวมค่าแรง  ไม่เกิน 30000 บาท หรือหากเปลี่ยนแต่เครื่อง ไม่เกิน 25000 รวมค่าแรงรวมสายพานของเหลวพวกน้ำมันเครื่องแล้ว คุณยังเหลือเงินเท่ากับ (57600 - 25000 ) 32600 บาท  แต่เครื่องที่ติดแก๊สกัน บาทคันวิ่งเป็นแสนกิโลก็ยังไม่พัง คิดส่วนต่างง่ายๆ กิโลต่อกิโลค่าแก๊สกับน้ำมันมันมีส่วนต่างกันอยู่ที่(6 - 2) 4 บาท ถ้าเครื่องที่ใช้แก๊สวิ่งไป 1 แสนกิโลเครื่องพังเปลี่ยนเครื่องใหม่เท่ากับว่าประหยัดเงินกว่าค่าน้ำมันอยู่ 400000 บาท ถึงตอนนั้คุณออก อีโกคาร์ได้อีกคันมั๊ง

เรื่องติดแก๊สนี่ในชีวิตผม  ผมเสียดาย ที่ผมติดช้าไป
ถูกต้องแล้วครับ ถูกต้องแล้วครับ ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 13:01:31 »


ติดไปเลยครับไม่ต้องคิดอีกแล้ว ไม่เคยมีใครติดแล้วบอกไม่ดี นอกจาก ปตท.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 13:28:58 »


นี่ก็ผ่านเวลาล่วงเลยมาพอสมควรแล้ว    กับนวัตกรรมการใช้แก๊ส LPG ที่พัฒนากันมาอย่างสมบูรณ์แล้ว  ความปลอดภัยการติดตั้งจน 100 เปอร์เซ็น  เจ้าของกระทู้ไม่ต้องกลัวอย่างที่คิดหรอกครับ  ผมเข้าใจว่าท่านก็น่าจะติดตามการใช้แก๊สในรถยนต์มาตลอด  แต่เพราะความไม่แน่ใจบางเรื่องนี่แหละ จึงไม่กล้าตัดสินใจ  เหมือนกับคนหลาย ๆ คน  จนแบกค่าน้ำมันไม่ไหวจึงต้องหาทางออกใหม่ยอมปลดแอกของค่าน้ำมันที่แบกมาตลอด      ผมเองติดแก๊สมาตั้งแต่น้ำมันขึ้นราคาครั้งแรกประมาณที่  15 บาท  เมื่อ 7 ปีที่แล้ว  ถึงตอนนี้ มีความสุขกับรถใช้แก๊สมากกว่าน้ำมันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!