ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:31:04

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ยังงัยก็ไม่ติดครับ ช่วยหน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ยังงัยก็ไม่ติดครับ ช่วยหน่อยครับ  (อ่าน 1133 ครั้ง)
koko
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2013 เวลา 16:39:47 »


รบกวนพี่ๆน้องๆ ผู้มีความรู้ให้คำแนะนำหน่อยครับ คือว่ารถผมเป็น 405GR เครื่อง D8 ใช้งานได้ปกติแต่วันหนึ่งด้วยความซนของผม เมื่อขับรถมาจอด ก็อยากลองดี เลยจัดการถอดสาย ECU ออกมาดูซะหน่อยว่ามันเป็นอย่างไรบ้าง โดยก่อนถอดได้ถอดขั้วแบตทั้งสองออก (จำไม่ได้ว่าถอดอันไหนก่อน) จากนั้นก็ถอด ECU มาดู (ถอดทั้ง2 ปลั๊กที่กล่อง)ก็ไม่มีไรนี่หว่าแค่กล่องธรรมดา เหมือน Hard disk จากนั้นก็ใส่สายกลับไป และใส่ขั้วแบต (รู้สึกว่าจะใส่ขั้วบวกก่อน) จากนั้นก็ เปิดกุญแจแบบ reset ECU เหยียบคันเร่งค้าง 1 นาที แล้วก็ ทำการ start ตามปกติ แต่ว่า 5555 มันไม่ปกติ โดยทำยังงัยก็ไม่ติด แต่มอเตอร์หมุนแรงปกติครับ เหมือนไม่มี เชื้อเพลิง หรือไฟไม่มา
อือ รถผมใช้แก็สดูดนะครับ ตอนเปิดswitch ไม่มีเสียง ติ๊กแก็สทำงาน ก็เลยเช็คต่อสาย+โดยตรงก็มีเสียงจึงไม่น่าจะเสีย จากนั้นก็ต่อตรง ก็ไม่ติด ลองหาข้อมูล เขาบอกว่าให้ถอดขั้วแบตทิ้งไว้ก็เลยลองดู อีก1วันต่อมาก็ไม่ติด เลยไม่รู้จะทำงัยต่อ พี่ๆน้องๆมีคำแนะนำอย่างไรช่วยหน่อยครับ เป้นไปได้ขอละเอียดหน่อยนะครับ
ขอบคุณมากครับ อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2013 เวลา 16:44:06 »


สาย ECU ดูดีหรือยังครับว่าเสียบแน่นดีแล้ว......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2013 เวลา 16:50:21 »


ลองจับสายไฟของ ดับเบิลรีเลย์ดันเข้าไปอีกครับ ให้แน่น ให้สุด

ไส้ด้านในมันชอบถอยออกมา ถ้าไปวุ่นวายกับสายแถวๆนั้น

อันนี้จินตนาการจาก D8 เดิมๆ ดับเบิลรีเลย์ จะเป็นกล่องสีดำอยู่แถวๆ ECU เป็นปลั๊กแบบไสลด์ล็อค

คิดว่าน่าจะติดตั้งไว้คล้ายๆกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
koko
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2013 เวลา 16:54:49 »


มันก็เสียบแน่นดีนะพี่โจ ทุกอย่างก็ลงล็อคหมด
เดี๋ยวจะลองดูครับ พี่หมอรถ เพราะว่าผมก็ถอดมัออกมาเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2013 เวลา 17:17:35 »


มอเตอร์หมุนแรงผิดปกติ  อาจจะเป้นที่ timing ขาดหรือเปล่า (มันขาดจะขาดโดยบังเอิญ) เช็คไฟหัวเทียนมีไหมครับ  ลองดูหลายๆประเด็น    แค่คิดนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2013 เวลา 19:23:12 »


ตอนวางเครื่อง ช่างตัดวงจรไฟเลี้ยงอิมโมบิไลเซอร์ออกให้หรือไม่ ?

ถ้าไม่ได้ทำ โอกาสกล่องล็อค มีสูง ครับ ................
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!