ใช้โอห์มมิเตอรฺไล่สายสัญญาณวัดรอบจากคอยล์จุดระเบิด ขา 1 ที่สายไฟจะมีหมายเลข 427 ไปยังคอนเนคเตอร์สีฟ้าตรงเรือนไมล์ (ต้องถอดเรือนไมล์ออกก่อนนะครับ) ขาที่ 6 ที่สายไฟมีหมายเลข 427 เช่นกัน ต้องถึงกันหมด ถ้าไม่ถึง ต้องหาจุดขาดครับ แต่ถ้าถึง ลองถอดคอนเนคเตอร์สีฟ้าบนเรือนไมล์ออกมาดูจุดต่อกับลายทองแดงว่าแนบสนิทดี ไม่มีหลุดลอกครับ ถ้าไล่ถึงจุดนี้แล้ว วัดรอบไม่ทำงาน ปัญหาเกิดได้จากสองอย่างครับ คอยล์มีปัญหา (ไม่ส่ง Trigger Pulses) หรือวงจรวัดรอบไฟฟ้าบนเรือนไมล์มีปัญหาครับ การวัดต้องทำในขณะที่ไม่มีไฟเลี้ยงวงจรเท่านั้นนะครับ นั่นคือกุญแจต้องอยู่ตำแหน่ง Off เท่านั้นครับ ส่วนเข็มวัดระดับน้ำมันไม่ขึ้น ลูกลอยถังน้ำมันเสียหรือปล่าวครับ ของผมเคยแกว่งไปแกว่งมา หลังๆไม่ขึ้นเลย

