ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 00:17:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  เรื่อง เข็มวัดรอบ เเละเข็ม น้ำมันวัดระดับเชื้อเพลิง ใน 405 GRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง เข็มวัดรอบ เเละเข็ม น้ำมันวัดระดับเชื้อเพลิง ใน 405 GRI  (อ่าน 2099 ครั้ง)
ka
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« เมื่อ: วันอังคารที่ 09 ธันวาคม 2014 เวลา 17:04:24 »


รบกวนช่วยเหลือหน่อยครับ  405 GRI    ปกติเข็มวัดรอบเครื่องยนต์ กับเข็ม วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ     ....เเต่ตอนนี้ไม่สามารถใช้งานได้ต้องเช็คต้องเเก้ไขตรงไหนครับ......ช่วยชี้เเนะหน่อยครับ....ขอบคุณมากๆๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 ธันวาคม 2014 เวลา 19:23:44 »


ใช้โอห์มมิเตอรฺไล่สายสัญญาณวัดรอบจากคอยล์จุดระเบิด ขา 1 ที่สายไฟจะมีหมายเลข 427 ไปยังคอนเนคเตอร์สีฟ้าตรงเรือนไมล์ (ต้องถอดเรือนไมล์ออกก่อนนะครับ) ขาที่ 6 ที่สายไฟมีหมายเลข 427 เช่นกัน ต้องถึงกันหมด ถ้าไม่ถึง ต้องหาจุดขาดครับ แต่ถ้าถึง ลองถอดคอนเนคเตอร์สีฟ้าบนเรือนไมล์ออกมาดูจุดต่อกับลายทองแดงว่าแนบสนิทดี ไม่มีหลุดลอกครับ ถ้าไล่ถึงจุดนี้แล้ว วัดรอบไม่ทำงาน ปัญหาเกิดได้จากสองอย่างครับ คอยล์มีปัญหา (ไม่ส่ง Trigger Pulses) หรือวงจรวัดรอบไฟฟ้าบนเรือนไมล์มีปัญหาครับ การวัดต้องทำในขณะที่ไม่มีไฟเลี้ยงวงจรเท่านั้นนะครับ นั่นคือกุญแจต้องอยู่ตำแหน่ง Off เท่านั้นครับ ส่วนเข็มวัดระดับน้ำมันไม่ขึ้น ลูกลอยถังน้ำมันเสียหรือปล่าวครับ ของผมเคยแกว่งไปแกว่งมา หลังๆไม่ขึ้นเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ka
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม 2014 เวลา 17:25:05 »


ขอบคุณมากๆครับพี่เดี๋ยวจะลองทำตามคำชี้เเนะ....ส่วนเข็มน้ำมันเชื้อเพลิงมันนิ่งสนิทเลยครับพี่...ไม่รู้ว่าเกิดอะไรช็อตตรงไหนปกติพอบิดกุญเเจสเตปสองมันก็ใช้งานได้ครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!