ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 16:25:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  sri ขอคำแนะนำครับ(lpg)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: sri ขอคำแนะนำครับ(lpg)  (อ่าน 1994 ครั้ง)
vw1970
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 01:12:42 »


รบกวนเพื่อนสมาชิกที่ใช้ sri,gri (ติดแก๊สlpg)อยากทราบว่าติดตั้งกันที่ไหนบ้างครับเนื้องานการติดตั้ง+อุปกรณ์ที่ใช้ การใช้งานมีปัญหาอย่างไรบ้าง (ขอบคุณครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 01:19:56 »


ยังไงลองค้นหากระทู้เก่าๆดูได้ก่อนนะครับ ตอนนี้ ตี2 คงยังไม่ค่อยมีใครมาตอบเท่าไหร่  Cheesy
ข้อมูลในกระทู้เก่าๆ ก็มีอยู่พอสมควรครับ
ตอนนี้ในชมรมหันมาติดแก๊สกันหลายคน อนาคตคาดว่าเราคงได้ข้อมูล ข้อดี-ข้อเสียได้มากขึ้นแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต๊ะ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:02:47 »


หม้อ Atiker   ต้องจูนรอบเดินเบาให้เรียบซะก่อน โดยปรับที่ สกรูทองเหลือง( ตัวปรับเดินเบา) ให้ดูที่ท่อไอเสีย สังเกตุดังนี้ ถ้าปรับหนาไปท่อมันจะสำลัก เนื่องจากเผาไหม้แก๊สไม่หมด  ถ้าปรับพอดี เสีงท่อไอเสียมันจะเดินราบเรียบ ดัง ปุดๆ เป็นความถี่เพราะมากๆ
จากนั้น ปรับ สกรูพลาสติก (ตัวปรับแก๊สขณะเร่ง)  ให้มีแก๊สที่เหมาะกับความต้องการของเครื่องยนต์ ถ้าปรับถูกต้อง ตอนกดคันเร่งมันจะนิ่ม หรือดูที่รอบขณะเร่ง เสียงมันจะเพราะหู และรอบลื่นมากๆ ยังก่ะใช้น้ำมัน ยังไงยังงั้น หากปรับไม่ถูกตามความต้องการ มันก็จะอืดๆ แต่รถก็ยังวิ่งได้ ดีไม่ดี Back fire นะครับ

สังเกตุดูกดคันเร่งรอบสูงๆ แล้วปล่อยคันเร่ง รอบขณะเข้าเดินเบาต้องสามารถพยุงไว้ได้  เพราะขณะเราเร่งเครื่อง จะกินแก๊สมากใช่ไหมครับ
 พอเกิดการเปลี่ยนแปลงกะทันหันต้องเข้าสู่รอบเดินเบา ช่วงนี้เครื่องจะต้องกินแก๊สน้อย แต่ จากผลพวงจากที่เรากดคันเร่งไว้รอบสูง ทำให้มีปริมาณแก๊สค้างอยู่เยอะ
เมื่อแก๊สมันค้างอยู่เยอะ ประกอบกับเราจูนรอบเดินเบาไว้สูง จะเกิดอะไรขึ้นล่ะ..Huh ก็เบาดับซิครับพี่น้อง  เพราะแก๊สมันมากไปขณะรอบเดินเบานั่นเอง เครื่องมันสำลักแก๊ส
เพราะเผาไหม้ไม่หมด ตอบเบามันจะกระตุกๆ พลอยจะดับอยู่เรื่อย จึงเป็นสาเหตุการเบาดับ
ทั้งนี้ ตรงจูน power valve ให้สอดคล้องกันด้วย ลองเล่น ลองจูนกันให้เป็นนะครับ มีอะไรจะได้พึ่งตัวเองได้...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
บุคคลทั่วไป
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:11:21 »


คุณต้น ใช่ร้านที่ใกล้ๆกับปั๊ม ปตท หรือปล่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
วิศวะเกินๆๆขาดๆ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:21:19 »


http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=4218.0
 ลองเข้าไปดูรายละเอียดคร่าวๆๆ ก็ได้ครับ  ข้างล่างคือที่ผมไปติดมา
ฝากแนะนำอู่ด้วยเลย เป็นอู่ทำเปอร์โยและซีตรองครับ  รถผม ก็ติดที่ อู่นี้ครับ
บอกว่า405สีน้ำเงินที่น้ำเข้ารถแนะนำมาครับ ช่างแกต้องจำได้แน่เปิดรถมาตกใจเลย
ผมติด มาauto 16000ครับได้แก๊สเต็มถัง ถัง58ลิตร ครับ วิ่งดีครับ ทางไกลประมาณโลละเกือบบาท(ช่างบอกว่าเครื่องผมสมบูรณ์มั๊กๆๆ)
ตอนแรกผมก็ลองต่อราคาดู ช่างก็ว่า เปอร์โย กับซีตรอง ท่อน้ำมันต้องกลึงข้อต่อทองเหลืองขึ้นมาใหม่สองตัว ก็หลายร้อยบาทแล้ว ผมเลยเลิกต่อเลย เทียบกับอู่อื่นถือใช้ได้เลยครับ งานก็เก็บงานเรียบร้อยดีครับ
ยังไงลองโทรคุยดูครับ 014462388 ช่างสมาน

คือติดแก๊สเนี่ย มันไม่มีปัญหาหรอกถ้าเข้าใจระบบกาทำงานของมันผมเคยคิดอยู่นานว่าติดไปจะมีปัญหาไหม
ทุกอย่างถ้าเราพอใจรับมันได้มันก็จบ ถ้าไปเค้นมันเยอะผลเสียมีแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
บุคคลทั่วไป
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:32:20 »


อ๋อ เห็นแล้วครับ ว่าจะแวะไปให้ตีราคาซ่อมสีอยู่พอดี ไม่รู้ว่าทำดีหรือปล่าว

รถคุณต้น เป็นรุ่นใหนครับ ติด Mixer ตรงใหน ถ้ามีรูป ก็ขอดูหน่อยนะครับ Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korn999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 01:33:06 »



ของผมก็หลังไฟหน้าเหมือนกันครับคุณ ต้น  เห้นช่างบอกว่า ไม่งั้นมันต้องเจาะตัวรถเพิ่มเพื่อหาที่ยึด ผมเลยokที่หลังไฟหน้าคับ
 วิ่งเป็นไงมั่งครับ ตีนปลาย ผมใจได้แค่120 เลยไม่รุ้ว่ายังไปได้อีกหรือเปล่าhttp://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=4400.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
weeraoke
PEUGEOT 405 LPG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:26:29 »


ผมเคยได้ 150 ครับแต่ยังไปได้อีก เสียดายเซนเซอร์ความเร็วมันตัดซะก่อน หม้อต้มของ Autogas ครับ

ปล.เซนเซอร์ความเร็วนั้งอยู่ข้างๆไงครับ Grin Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

[img width= height=]http://web.thaicool.com/givi/AF.jpg[/img]
บุคคลทั่วไป
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:45:31 »


ถ้าไม่บอกมาด้วย งงตายเลย นั่งนึกตั้งนานว่าไอ้ตัวเซนเซอร์ความเร็วมันอยู่ตรงใหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
serial
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:48:26 »


เซ็นเซอร์รุ่นนี้ต้องอัพเกรดแล้วล่ะงั้น รุ่นใหม่อาจเร็วกว่านา.... 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:40:50 »


ลองใช้เซ็นเซอร์รุ่นที่ใช้แล้วทิ้งดูซิครับ เปลืองหน่อย แต่แจ่มดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!