ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:28:25

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  กลัว ๆกล้า ๆเรื่องเปลี่ยนเครื่อง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กลัว ๆกล้า ๆเรื่องเปลี่ยนเครื่อง  (อ่าน 1550 ครั้ง)
sri16
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2007 เวลา 21:17:20 »


อยากถามท่านผู้รู้หน่อยครับ คือผมกำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่อง SRi ที่ใช้มานาน 200,000 กว่ากิโลแล้ว โดยคิดว่าจะลง 3S GE ขนาด 2000 cc จะมีข้อดีและเสียอย่างไรบ้างครับ โดยไม่คำนึงว่าจะข้ามสายพันธ์ หรือการตัดต่อเพลา ขอเป็นแนวทางในการตัดสินใจเพื่อประหยัดในการซ่อมบำรุงรักษา และอัตราการบริโภค ต้องรบกวนด้วยครับ และก่อนที่มาถามผมได้ลองหา post เก่าในนี้มาอ่านบ้างแล้ว แต่อยากถามเพื่อได้คำตอบใหม่ ๆจากบางท่านที่รู้ หรือเปลี่ยนมาแล้วว่าใช้ได้ดีหรือเปล่า ในปัจจุบัน ใจไม่อยากเปลี่ยนไปใช้รถญี่ปุ่นเพราะ ชอบความสวยและการยึดเกาะที่เยี่ยมของ Peugeot ครับ
1.   เปลี่ยนแล้วต้องตัดซุ้มล้อหรือครับ
2.   ประหยัดค่าบำรุงรักษากว่าไหม
3.   ประหยัดค่าสิ้นเปลืองน้ำมันกว่ากันไหม
4.   ความเร็วต่างกันอย่างไร
5.   เปลี่ยนแล้วเวลาขับเร็วจะมีผลกับการทรงตัว และยืดเกาะถนนเหมือนเดิมไหม
6.   เปลี่ยนแล้วจะเอียงกินซ้าย หรือกินขวาไหม
7.   ระบบไฟจะมีปัญหาไหม
8.   หน้ารถจะทิ่ม หรือเงยไหม
9.   ต้องทำช่วงล่างด้วยไหม
10. เกย์หน้าปัดยังคงใช้งานได้เหมือนเดิมไหม
11. วางใหม่แล้วโอกาศที่วางจะทำให้น้ำหนักไม่ Balance ไหม โดยไม่ถ่ายน้ำหนักไปข้างใดข้างหนึ่งหรือไม่

              รบกวนด้วยครับขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2007 เวลา 21:40:08 »


โดยส่วนตัว ข้ามตระกูลไม่สนับสนุนครับ ปัญหาเยอๆ เกือบทุกข้อที่คุณกล่าวมาครับ

10 คัน  มีดีแค่ 2 และดีจริงๆ แค่ 1 ครับ ที่เหลือนอนอู่ครับ

แต่ถ้ามั่นใจอู่ที่วาง ก็ต้องลองดูนะครับ เพราะคนที่ทำแล้วขับดีๆ ก็มีอยู่ครับ


1.   เปลี่ยนแล้วต้องตัดซุ้มล้อหรือครับ
แล้วแต่กรณีครับ แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยตัดกันหรอกครับ

2.   ประหยัดค่าบำรุงรักษากว่าไหม
คุณจะเจอ 2 อย่างคือ ช่วงล่างที่มีปัญหาจุกจิกตามนะครับ

3.   ประหยัดค่าสิ้นเปลืองน้ำมันกว่ากันไหม
แล้วแต่เครื่องที่คุณลงครับ บางคันก็ประหยัดดีนะครับ

4.   ความเร็วต่างกันอย่างไร
ความเร็วแล้วแต่เครื่องครับกระผม

5.   เปลี่ยนแล้วเวลาขับเร็วจะมีผลกับการทรงตัว และยืดเกาะถนนเหมือนเดิมไหม
มีผลแน่นอนครับ เพราะการคำนวนน้ำหนักรถระหว่างหน้าและหลังเปลี่ยนไป เพราะน้ำหนักเครื่องต่างไปครับ

6.   เปลี่ยนแล้วจะเอียงกินซ้าย หรือกินขวาไหม
แล้วแต่อู่ว่าว่างดีไหม

7.   ระบบไฟจะมีปัญหาไหม
แล้วแต่อู่ว่าว่างดีไหมครับ

8.   หน้ารถจะทิ่ม หรือเงยไหม
ทิ่มถ้าเครื่องหนักกว่ามาก แก้โดยทำช่วยล่างใหม่ครับ เช่นย้ายแกนรับสปริงใหม่ เปลี่ยนสปริงเป็นต้นครับ

9.   ต้องทำช่วงล่างด้วยไหม
แล้วแต่กรณีครับ

10. เกย์หน้าปัดยังคงใช้งานได้เหมือนเดิมไหม
หน้าปัดเดิมใช้ได้ครับ

11. วางใหม่แล้วโอกาศที่วางจะทำให้น้ำหนักไม่ Balance ไหม โดยไม่ถ่ายน้ำหนักไปข้างใดข้างหนึ่งหรือไม่
มีสูงครับ แล้วแต่ฝีมือและความละเอียดของช่างครับกระผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2007 เวลา 16:42:12 »


ขอบคุณท่าน WEB มากครับแล้วท่านที่ได้ลองเปลี่ยนเครื่องแล้วได้ดีหรือไม่ดีปัญหามีอะไรบ้างรบกวนช่วยตอบด้วยครับเผื่อท่านอื่นจะได้รู้ก่อนตัดสินใจเปลี่ยน ส่วนตัวผมคงไม่แล้ว แต่พวกเราน่าจะ Post บอกกันบ้างนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2007 เวลา 16:44:24 »


อ้อลืมบอก ผมกำลังจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง 4 A
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2007 เวลา 22:00:15 »


ไม่ลองดูเครื่องของ PG ละครับ มีคนลองเปลี่ยน เป็นเครื่อง2.0 ของ 406 D8 วางลงใน 405GRI แล้วครับ ดูข้อมูลได้จากหนังสือยานยนต์ ฉบับเดือน ม.ค. นี้ มันน่าจะเข้าท่ากว่านะครับ และราคาเครื่องก็ถูกว่าของ Mi16 ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nitnueng
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 409



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 08:47:54 »


ของpgมันก็ดีอยู่แล้วนี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

205 จงเจริญ
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 14:25:12 »


เรื่องบาลานซ์น้ำหนักรถ อย่าว่าแต่ช่างไทยเลยครับ วิศวกรฝรั่งเศสที่ผลิตเปอร์โยต์เองยังมีปัญหาเลยเวลาทำรถพวงมาลัยขวา เปอร์โยต์ทุกคันออกแบบมาเป็นพวงมาลัยซ้าย คนนั่งขับจะอยู่ทางซ้าย เครื่องจึงถูกวางเยื้องขวา หัวเกียร์เยื้องซ้าย พอมาเป็นพวงมาลัยขวา ทุกอย่างมาลงทางขวาหมด รถจึงเอียงขวา เป็นเหตุให้ช๊อคหน้าขวาเสียก่อนตัวอื่นทุกครั้ง พวกที่แต่งรถพอโหลดรถด้านขวาจะดูเตี้ยกว่าด้านซ้ายชัดเจน บางคนก็แก้ปลายเหตุโดยไปเสริมเบ้าช๊อคไปโน้นเลยวิ่งแย่กว่าเก่าเข้าไปอีกครับ ดังนั้นไม่ต้องไปหวังว่าช่างไทยจะบาลบานซ์ได้ เพราะเขาก็ต้องทำบนฐานรถเดิม

ส่วนข้ออื่นๆเห็นด้วยกับ คุณปอด์นครับว่า ทำเยอะแน่ๆถ้าเอารถต่างยี้ห้อมาทำ คือตอนนี้ไม่แน่ใจว่าเจ้าของกระทู้มีปัญหาอะไรกับเครื่องเดิม มันหลวมหรือกินน้ำมัน หรือ แค่อยากมีรถแรงกว่าเดิม

ผมให้ความเห็นแบบนี้ครับ ถ้าพอใจกับสมรรถนะเดิมๆของรุ่นที่เราใช้อยู่ แต่แค่อยากฟิตมันให้ดีกว่าเดิม ผมว่าซ่อมเฉพาะจุดที่มันบกพร่องดีกว่า เสียเงินก็น้อยกว่า ปัญหาปวดหัวก็น้อย เรารู้อยู่แล้วว่าจุดไหนบ้างที่รถเรามีข้อบกพร่อง ถ้าไปเอาเครื่องใหม่มาแม้จะเป็นสายพันธุ์เดิมมันก็ต้องเรียนรู้กันใหม่ว่าจะมีข้อบกพร่องตรงไหนบ้าง อย่าลืมว่ามันคือเครื่องมือสองมือสามที่เราไปซื้อมาเหมือนกันเรื่องสมบูรณ์ไม่มีทางมีอยู่แล้วครับ ต้องมีซ่อมแน่ๆ





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 18:53:15 »


แล้วถ้าลงเครื่องใหม่ ทำแท่นอะไรใหม่หมด เรากลับข้างได้ไหมครับ เอาเครื่องมาเยื้องซ้ายแทนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 19:01:28 »


ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมเคยมีแผนจะวาง 4AFE Auto คุยกับช่างแล้ว 50000 บาท ช่างหาเครื่องให้รับประกันการวางและเครื่อง 6 เดือน แด่ที่เคยคุนกับคนที่มาวางกันบอก OK 
สาเหตุที่จะวาง
1. ต้องการเอารถไปใช้ต่างจังหวัดช่างที่ไหนก็ทำได้
2 .ต้องการประหยัดน้ำมัน
3.อะไหล่หาง่ายกว่าแน่นอน
4.และที่สุดคือทำใจไม่ได้กับราคาขายตอนนี้

แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจครับเพราะ
1.ยังคงใช้รถที่ระยองต่อไปมีอู่ PG. 2 อู่ที่รับได้
2.ตอนนี้ติดแก็สแล้ว 1 บาท/กม.
3.โทรไปที่เอกชัย/โอนเงิน/ส่ง Fax./(บางอย่างเกรงใจอู่ก็ให้อู่หาให้แด่บวก300-500)
4.ไม่ขายจะใช้ไปอีกนาน


.......................................................................................

 แต่ตอนนี้ออกตัวสั่นช่างบอกคลัชท์ไม่เรียบต้องเปลี่ยนก็ 5000 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มกราคม 2007 เวลา 05:51:03 »


ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิดครับ เพราะการแปลงแล้วแปลงเลยนะครับ
การแปลงกลับยากกว่าเยอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!