โดยส่วนตัว ข้ามตระกูลไม่สนับสนุนครับ ปัญหาเยอๆ เกือบทุกข้อที่คุณกล่าวมาครับ
10 คัน มีดีแค่ 2 และดีจริงๆ แค่ 1 ครับ ที่เหลือนอนอู่ครับ
แต่ถ้ามั่นใจอู่ที่วาง ก็ต้องลองดูนะครับ เพราะคนที่ทำแล้วขับดีๆ ก็มีอยู่ครับ
1. เปลี่ยนแล้วต้องตัดซุ้มล้อหรือครับ
แล้วแต่กรณีครับ แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยตัดกันหรอกครับ
2. ประหยัดค่าบำรุงรักษากว่าไหม
คุณจะเจอ 2 อย่างคือ ช่วงล่างที่มีปัญหาจุกจิกตามนะครับ
3. ประหยัดค่าสิ้นเปลืองน้ำมันกว่ากันไหม
แล้วแต่เครื่องที่คุณลงครับ บางคันก็ประหยัดดีนะครับ
4. ความเร็วต่างกันอย่างไร
ความเร็วแล้วแต่เครื่องครับกระผม
5. เปลี่ยนแล้วเวลาขับเร็วจะมีผลกับการทรงตัว และยืดเกาะถนนเหมือนเดิมไหม
มีผลแน่นอนครับ เพราะการคำนวนน้ำหนักรถระหว่างหน้าและหลังเปลี่ยนไป เพราะน้ำหนักเครื่องต่างไปครับ
6. เปลี่ยนแล้วจะเอียงกินซ้าย หรือกินขวาไหม
แล้วแต่อู่ว่าว่างดีไหม
7. ระบบไฟจะมีปัญหาไหม
แล้วแต่อู่ว่าว่างดีไหมครับ
8. หน้ารถจะทิ่ม หรือเงยไหม
ทิ่มถ้าเครื่องหนักกว่ามาก แก้โดยทำช่วยล่างใหม่ครับ เช่นย้ายแกนรับสปริงใหม่ เปลี่ยนสปริงเป็นต้นครับ
9. ต้องทำช่วงล่างด้วยไหม
แล้วแต่กรณีครับ
10. เกย์หน้าปัดยังคงใช้งานได้เหมือนเดิมไหม
หน้าปัดเดิมใช้ได้ครับ
11. วางใหม่แล้วโอกาศที่วางจะทำให้น้ำหนักไม่ Balance ไหม โดยไม่ถ่ายน้ำหนักไปข้างใดข้างหนึ่งหรือไม่
มีสูงครับ แล้วแต่ฝีมือและความละเอียดของช่างครับกระผม

