ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:07:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  สมาชิกใหม่ขอแนะนำตัวครับผม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกใหม่ขอแนะนำตัวครับผม  (อ่าน 1500 ครั้ง)
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« เมื่อ: วันอังคารที่ 13 มีนาคม 2007 เวลา 13:47:40 »


สวัสดีครับผม  ขอสมัครสมาชิกด้วยคนนะครับ   แต่ต้องขอบอกก่อนว่าปัจจุบันผมไม่ได้เป็นเจ้าของเปอโญต์น่ะครับ  ปัจจุบันใช้ ซองเทีย 16 วาล์วครับ เป็นเครื่องตัวเดียวกับ 306 s 16 ครับ  เคยใช้เปอโญต์ 505 อยู่ 2 คันครับ  อยากเข้ามาหาข้อมูลของเครื่องน่ะครับ  และอยากร่วมเป็นสมาชิกอีกคนครับ  เปอโญต์ก็เป็นอีกยี่ห้อที่ผมรักครับจริงๆ ครับ
แล้วไม่ทราบเพื่อนๆ มีท่านใดทราบเวปไซด์เกี่ยวกับเครื่อง xu10j4d/z บ้างครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Rin406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 มีนาคม 2007 เวลา 20:54:04 »


 :welcome:WeLcOmE คร้าบบ ,อย่างเนี้ยรอน้องเอก S16 มาตอบละกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมก่อนเสียดีที่ซู้ด (Preventive Maintenance)
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 มีนาคม 2007 เวลา 22:31:27 »


ยินดีต้อนรับครับ XU10J4D/Z เป็นเครื่องของรุ่นไหนเหรอครับ ขอความรู้นิดนึงนะครับ

ผมใช้ 306 S16อยู่เครื่องXU10J4 ครับ ส่วนเครื่อง 406 D8 ก็ XU10J4R 306GTi6 ก็ XU10J4RS ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 14 มีนาคม 2007 เวลา 09:52:46 »


เท่าที่ผมหาข้อมูลมา (แต่ยังไม่ละเอียดพอ  อยากได้ขนาดไวริ่งเลย Grin)  แบบเครื่องยนต์เต็มๆ ตัวนี้คือ xu10j4 d/z ครับ  แต่เห็นส่วนใหญ่เราจะเรียก xu10j4 รหัสเครื่องตัวนี้คือ rfy ครับ ก้อคล้ายๆ กับตัว d8 เต็มๆ คือ xu10j4 r/3/l อะไรนี่แหละครับ ผมก็จำไม่ได้แล้วผิดพลาดก็ขออภัยครับ ส่วนรหัสเครื่องไม่ทราบครับ สรุปเครื่องตัวนี้ก็คือตัวเดียวกับที่ประจำการในรถของคุณ kong แหละครับผม
พอดีเลยครับ เจอเลย  อยากหาพักพวกที่ใช้เครื่องตัวนี้มานานแล้วครับ  เป็นไงบ้างครับของคุณ kong ใช้ดีไม๊ครับ  ของผมตอนนี้มีปัญหาเล็กน้อยครับ  คือว่ามันน่าจะเป็นตัวเจ็บของเค้า  แบบเอาไว้ซ่าบางอารมณ์  แบบมีรถจ่ายกับข้าวอยู่แล้ว  แต่ตอนนี้ผมมีคันนี้คันเดียว  ใช้ตั้งแต่ไปซื้อกาแฟหน้าปากซอยยันซ่าบนถนนเวลาเดินทางไกล  เลยอึดอัด นี้...หน่อย  ก็น่าจะมาจากอัตราทดเกียร์กับเฟืองท้ายที่มากไป  ถ้าขับแบบปกติแบบชาวบ้านใช้กันรถจะไม่ค่อยไป  ไปแต่รอบเครื่อง แล้วทีนี้มันกลายเป็นว่าไปเกะกะพวกดีแม็กเค้าอ่ะ  Sad  มันต้องคอยให้กดลึกๆ เปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงๆ หน่อย แล้วทีนี้มันก็จะสวนทางกับเข็มน้ำมัน ตอนนี้ผมใช้งานอยู่ได้ประมาณไม่ถึง 10 กม/ลิตร สภาพจราจรชานเมือง ครับ แต่ถ้าขับแบบใจเย็นๆ ใครอยากแซง แซงไป  ฝึกวิชาเท้าเบา แบบสัมผัสคันเร่ง ทำมาได้ 10 กว่าๆ ครับ เคยขับรถใหญ่ๆ แต่เครื่องเล็ก (2000 ซีซี) ยังไม่ซดขนาดนี้เลย ไม่ทราบของคุณkong มีปัญหาแบบเดียวกับผมรึป่าวครับ  แล้วครัชท์สร้างปัญหาให้ผมพอดูเลย มันหนักมาก ขับไม่ค่อยถนัด หลังจากขับเกียร์ออโตมาซะนาน
อันนี้ผมเล่าให้ฟังนะครับ  ถือว่าคุยกันครับ  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 14 มีนาคม 2007 เวลา 10:06:10 »


อ้อ  มีเรื่องเล่าให้ฟัง (อ่าน) ครับ  อาทิตย์ที่แล้ว  ผมขับรถบนถนนสาย ประทุม - บางประหัน  ครับ ระหว่างทางเห็น บีเอ็มซีรีส์ 3  ไม่ทราบรหัสอะไร แต่เป็นตัวล่าสุดน่ะครับ แซงผมไป ซักพักผมก็ไปติดไปแดงครับ ก็เห็นเค้าจอดติดอยู่ข้างหน้าผม  โดยมีคันแรกสุดเลยเป็น ฮอนด้าวิกเกอร์ พอไฟเขียว เห็นบีเอ็มเค้าอัดกับวิกเกอร์  เลยนึกมันก็ตามมั่ง ไล่ตั้งแต่เกียร์ 1  แป๊บนึงรู้สึกไม่ได้เรื่องซะแล้ว  ผมไล่เกียร์เปลี่ยนที่ 4500 รอบ/นาที  แต่ไม่ใกล้เคียงเลย ปล่อยให้ 2 คันเค้ากวดกัน เห็นท่า ถ้าเราจะกวดไปทันคงต้องแบบนอนคันเร่ง และเปลี่ยนที่ 6000 - 7000 รอบ/นาที แน่ๆ เลยต้องยกครับ  เฮ้อ..  แป๊บเดียวเข็มน้ำมันกระดิกเลย  เกรงใจจัง  Smiley   เลยต้องนั่งดูบีเอ็มสวนวิกเกอร์ขึ้นหน้า  แล้ววิกเกอร์ก็ยกตาม  ปล่อยให้ผมแซงตอนหลัง (ในโค้ง)  สงสัยงานนี้เครื่องจะไม่เกี่ยวคงต้องเปลี่ยนคนขับน่ะ  Tongue
ก้ออย่าซีเรียสครับ  เล่าให้ฟังหนุกๆ   Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Rin406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 14 มีนาคม 2007 เวลา 22:48:13 »


คุณj17 ถูกคนแล้วครับ S16 ก็ต้องคุณก้องอีกคน(แนะนำคุณเอกไปแล้วเด๋วคงได้เข้าทักทาย) แล้วไม่คิดถึง โอเม๊ะ เหรอ ส่วน XM ยังไม่จบเหรอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมก่อนเสียดีที่ซู้ด (Preventive Maintenance)
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 14 มีนาคม 2007 เวลา 23:25:45 »


รอน้องเอกมาตอบนะครับ

สงสัยช่วงนี้กำลังดีใจ รถน่าจะเสร็จหรือใกล้เสร็จแล้วนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2007 เวลา 09:37:20 »


อย่างนี้ต้องชวนไปนั่งจิบอะไรเย็นๆ แล้ว พรรคพวกที่ใช้เครื่องรุ่นนี้มักวนเวียนแถวพัฒนาการ กับล้างรถที่ศรีนครินทร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2007 เวลา 11:21:22 »


พี่ริน  คิดถึงซิพี่  พอมาขับตัวนี้แล้วทำให้คิดถึงโอเมะขึ้นมาทันทีเลย  เรื่องแรกนะพี่  ความประหยัดไง  (ถึงแม้ต้องแลกกับความอืด...นี้ดหน่อย  Grin )  และก็ความรู้สึกหนักแน่น  ตัวนี้นอกจากจะดูบอบบางกว่าแล้วยังขับหน้าที่สท้อนสภาพผิวถนนและการดึงของเครื่องอะไรพวกนี้ให้รู้สึกที่พวงมาลัยครับ  ไม่หนักแน่นเหมือนโอเมะ  แต่ตัวนี้นุ่มมักๆ โดยเฉพาะล้อหลังประเภทเนินชลอความเร็วนี้ไม่รู้สึกเลยมีแต่เสียงทึบๆ ให้รู้สึก แต่ถ้าเปลี่ยนโหมดช่วงล่างเป็นสปอร์ต แล้วอัดๆ มากๆ มันจะเฟิร์มกว่าช่วงล่างโอเมะอีกนะพี่ ออกจะแข็งนิดๆ ซะด้วยซ้ำ  แล้วพวงมาลัยตัวนี้จะไวกว่า จับแทร็คแม่น  ขับมือเดียวประเภท ซ้าย ขวา ซ้าย สบายมาก 
อ้อพี่  xm ผมคงไม่เอาแล้ว (อย่างน้อยก็ตอนนี้)  เพราะว่าล่าสุดเช็คประวัติแล้ว มีรายการต้องทำประมาณ 5หมื่นอัพ  แล้วอะไหล่แพงมาก อะไหล่เชียงกงมีน้อย  ก็พอดีมาเจอตัวนี้เข้า  หามานานแล้ว  รถมีน้อยส่วนใหญ่เจ้าของจะเก็บไว้ไม่ค่อยปล่อยออก มีอะไรๆ ใกล้เคียงกับ xm ช่วงล่างเป็นไฮแดร็กทีฟ 2 เหมือนกัน แต่อะไหล่เยอะกว่าครับ โดยเฉพาะตัวถังใช้ร่วมกับซองเทียธรรมดาได้เลย
แล้วของพี่ขอให้หนุกกับโอเมะหัวใจเจนะพี่   Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!