เท่าที่ผมหาข้อมูลมา (แต่ยังไม่ละเอียดพอ อยากได้ขนาดไวริ่งเลย

) แบบเครื่องยนต์เต็มๆ ตัวนี้คือ xu10j4 d/z ครับ แต่เห็นส่วนใหญ่เราจะเรียก xu10j4 รหัสเครื่องตัวนี้คือ rfy ครับ ก้อคล้ายๆ กับตัว d8 เต็มๆ คือ xu10j4 r/3/l อะไรนี่แหละครับ ผมก็จำไม่ได้แล้วผิดพลาดก็ขออภัยครับ ส่วนรหัสเครื่องไม่ทราบครับ สรุปเครื่องตัวนี้ก็คือตัวเดียวกับที่ประจำการในรถของคุณ kong แหละครับผม
พอดีเลยครับ เจอเลย อยากหาพักพวกที่ใช้เครื่องตัวนี้มานานแล้วครับ เป็นไงบ้างครับของคุณ kong ใช้ดีไม๊ครับ ของผมตอนนี้มีปัญหาเล็กน้อยครับ คือว่ามันน่าจะเป็นตัวเจ็บของเค้า แบบเอาไว้ซ่าบางอารมณ์ แบบมีรถจ่ายกับข้าวอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ผมมีคันนี้คันเดียว ใช้ตั้งแต่ไปซื้อกาแฟหน้าปากซอยยันซ่าบนถนนเวลาเดินทางไกล เลยอึดอัด นี้...หน่อย ก็น่าจะมาจากอัตราทดเกียร์กับเฟืองท้ายที่มากไป ถ้าขับแบบปกติแบบชาวบ้านใช้กันรถจะไม่ค่อยไป ไปแต่รอบเครื่อง แล้วทีนี้มันกลายเป็นว่าไปเกะกะพวกดีแม็กเค้าอ่ะ

มันต้องคอยให้กดลึกๆ เปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงๆ หน่อย แล้วทีนี้มันก็จะสวนทางกับเข็มน้ำมัน ตอนนี้ผมใช้งานอยู่ได้ประมาณไม่ถึง 10 กม/ลิตร สภาพจราจรชานเมือง ครับ แต่ถ้าขับแบบใจเย็นๆ ใครอยากแซง แซงไป ฝึกวิชาเท้าเบา แบบสัมผัสคันเร่ง ทำมาได้ 10 กว่าๆ ครับ เคยขับรถใหญ่ๆ แต่เครื่องเล็ก (2000 ซีซี) ยังไม่ซดขนาดนี้เลย ไม่ทราบของคุณkong มีปัญหาแบบเดียวกับผมรึป่าวครับ แล้วครัชท์สร้างปัญหาให้ผมพอดูเลย มันหนักมาก ขับไม่ค่อยถนัด หลังจากขับเกียร์ออโตมาซะนาน
อันนี้ผมเล่าให้ฟังนะครับ ถือว่าคุยกันครับ


