ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:47:03

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  คุณฤทธิ์ครับผมมารบกวนอีกแล้วครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คุณฤทธิ์ครับผมมารบกวนอีกแล้วครับ  (อ่าน 1037 ครั้ง)
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 ตุลาคม 2007 เวลา 21:30:32 »


อยากถามว่า การ charge batt ของ Mi 16 เป็นการ charge แบบรถญี่ปุ่นทั่วไปเปล่าครับ คือตรงเลย หรือต้องผ่าน ECU เป็นตัวสั่งมี diagramm curcuit ไหมครับ
                แล้วก็ strat ยากมากต้องลากยาว สุดท้ายต้องเหยียบคันเร่งนิดนึง ไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุใดครับ เป็นมาได้ 1 เดือนแล้วแรงบิดของ diastart ก็แรงดีขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม 2007 เวลา 06:28:50 »


รถญี่ปุ่นทั่วไปผมเองก็ไม่ทราบนะครับ แต่ของ 405 Mi16 ต่อตรงจาก Alternator ไปยัง Starter Motor และ Battery โดยตรงครับ โดยมีชุดควบคุมกระแสอยู่ในตัว Alternator เลยครับ ไม่ได้ใช้ ECU เป็นตัวควบคุมครับ

เรื่องสตาร์ทลากยาวและต้องเหยียบคันเร่งช่วยนี่คันของผมไม่เคยเป็นนะครับ เพียงแค่บิดกุญแจทีเดียว ติดโดยไม่เคยต้องเหยียบคันเร่งช่วยเลยครับ อาการของคุณอาจเกิดได้จากทั้งแรงดันน้ำมันและ/หรือระบบไฟจุดระเบิดครับ ลองไล่ดูก่อนครับ
หัวฉีด - Fuel Pressure Regurator (ปลายรางหัวฉีด) - กรองน้ำมันเชื้อเพลิง - ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง โดยแรงดันในรางหัวฉีดปรกติของ Mi16 ต้องไม่ต่ำกว่า 3 บาร์ครับ
หัวเทียน - สายหัวเทียน - จานจ่าย - โรเตอร์ - คอยล์จุดระเบิด - โมดูลจุดระเบิด - ECU ถ้าเหตุเสียเกิดจากระบบไฟ นอกจากจะมีอาการติดยากแล้ว มักจะเกิดการ Backfire ด้วยครับ
กรองอากาศ - ท่อยางเข้าลิ้นปีกผีเสื้อต้องไม่มีรูรั่วครับ
โชคดีครับ
ป.ล. อุปกรณ์ประเภทมีอายุการใช้งานในวงรอบการบำรุงรักษาตามปรกติ เช่น กรองน้ำมันเชื้อเพลิง กรองอากาศ หัวเทียน สายหัวเทียน ฯลฯ ผมแนะนำว่าควรเปลี่ยนตามระยะครับ โดยไม่ต้องรอให้เกิดอาการเสียก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม 2007 เวลา 07:25:56 »


อาการสตาร์ทยาวๆ ของผมก็ยังไม่หายตั้งแต่กระทุ้เก่าๆ ครับ ตัวแรงดันน้ำมันไหลกลับสอบถามราคาแล้ว สามพันกว่าบาท แต่มี สองอัน ซึ่งเขาให้ผมจด No. ที่รถไปให้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้จดเพราะมันสกปรกมาก ดูตัวเลขแทบไม่ออก น่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม 2007 เวลา 21:57:28 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!