ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:31:19

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D8 จริง ๆ แล้วความร้อนมันควรอยู่ที่เท่าไหร่
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D8 จริง ๆ แล้วความร้อนมันควรอยู่ที่เท่าไหร่  (อ่าน 1988 ครั้ง)
striker
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2008 เวลา 18:06:35 »


ครับผม พี่น้อง ผมเรียนถามครับ ว่าจริง ๆ แล้วเนี่ย ความร้อนของรถมันจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ 70 หรือ 80 หรือ 90 คือผมสตาร์ทจอดไว้ไม่ได้วิ่ง มันก็ขึ้นมาเรื่อย ๆ ประมาณ 90 ครับ พอออกวิ่ง มันก็จะลดลงมา เหลือระหว่าง 70 ขึ้นไปไม่ถึง 80 ครับ ก็เลยจะเรียนถาม พี่น้องว่า มันปกติเปล่าครับ  ถ้ารถญี่ปุ่น มันก็จะอยู่ของมันอย่างนั้นไม่ไหวเอน อยู่ตรงกลางก็กลางครับ ถ้ามันขึ้นลงผมสันนิฐานว่ามันผิดปกติ(รถญี่ปุ่นนะครับ) อันนี้มันเวลาวิ่งมันลงครับ เวลาจอดมันขึ้นครับประมาณใกล้ 90  เรียนถามท่านผู้รู้ครับผม ปกติเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2008 เวลา 18:13:51 »


ปกติสำหรับเปอโยทุกรุ่นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2008 เวลา 18:35:17 »


ไม่เกิน 90 ผมว่าปกตินะ  มันอยู่ 70 ปลายๆ-80 ต้นๆ ถ้าวิ่งยาวๆ ครับ

ส่วนรถติด ในเมือง ไม่ถึง 90 พัดลมจังหวะ 2 ก็ทำงานครับ แล้วมาหยุดที่ 80-85  ไม่เกินนี้ ( รถผม เป็น 405SRI เครื่อง D8 ฝังสวิชต์ 3 ขา ของรุ่น 505 ช่วยกล่องพัดลมตรงฝาข้างหม้อน้ำ ถ้าใช้กล่องพัดลมเพียวๆ จังหวะ 2 ทำงานที่ 92 หยุดที่ 80 กลางๆ ครับ  )


ส่วนรถญี่ปุ่น ที่ว่าอยู่นิ่ง ไม่ขยับ เพราะมันบอกแค่ C กะ H ครับ  ผมเคยใช้  อีแบบนี้ ถ้ามีนขึ้นเลยขีดกลางแล้วไม่สังเกตนี่ เครื่องพังแน่นอนครับ เคยมาแล้ว กะอีซุซุ 2800 เทอร์โบ ปลอกแตก 1 ปลอก ลูกสูบละลาย 1 ลูก เพิ่งเปลี่ยนเอาเทอร์โบสิบล้อมาใส่ แล้วซัดเพลิน ไม่ดูความร้อน  งานเลยเข้าครับ 

 ไอ้เข็มความร้อน C กะ H เนี่ย   ถ้าติดเกจวัดแบบบอกอุณหภูมิด้วย  ก็จะพบว่า ความร้อนรถยุ่นไม่ได้น้อยไปกว่าเปอร์หรอกครับ บางรุ่นร้อนน่ากลัวกว่าเปอร์เราอีก   Civic ตัวใหม่ ที่บ้านผมเคยลองต่อ   ตรงขีดกลางของมัน ความร้อนเกือบ 100 ครับ บางที 100 กว่าๆ ด้วย   แต่มันก็ยังอยู่ตรงกลาง .......  ผมว่ามันก็ดีคนละแบบนะ มีบอกอุณหภูมิกับไม่บอกอะ    ถ้ามีก็จะได้รู้ล่วงหน้า ไม่มี ก็ทำให้ขับไม่ต้องกังวลสำหรับคนที่ขับอย่างเดียว       




ยาวไปหน่อยนะครับ ขออภัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
striker
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 เวลา 09:50:55 »


 คุณ maxZ ข้อมูลเพี�
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 เวลา 11:01:18 »


เหมือนผมละครับ ปกติ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
whatever
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 เวลา 13:22:50 »


เมื่อเช้า วิ่ง ยว ความร้อน ลงมาที่ 70 เองอ่ะ  เพราะว่าเมื่อเช้า อากาศเย็นสบาย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 เวลา 14:51:05 »


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 เวลา 16:45:06 »


ไม่เกิน 90 ผมว่าปกตินะ  มันอยู่ 70 ปลายๆ-80 ต้นๆ ถ้าวิ่งยาวๆ ครับ

ส่วนรถติด ในเมือง ไม่ถึง 90 พัดลมจังหวะ 2 ก็ทำงานครับ แล้วมาหยุดที่ 80-85  ไม่เกินนี้ ( รถผม เป็น 405SRI เครื่อง D8 ฝังสวิชต์ 3 ขา ของรุ่น 505 ช่วยกล่องพัดลมตรงฝาข้างหม้อน้ำ ถ้าใช้กล่องพัดลมเพียวๆ จังหวะ 2 ทำงานที่ 92 หยุดที่ 80 กลางๆ ครับ  )


ส่วนรถญี่ปุ่น ที่ว่าอยู่นิ่ง ไม่ขยับ เพราะมันบอกแค่ C กะ H ครับ  ผมเคยใช้  อีแบบนี้ ถ้ามีนขึ้นเลยขีดกลางแล้วไม่สังเกตนี่ เครื่องพังแน่นอนครับ เคยมาแล้ว กะอีซุซุ 2800 เทอร์โบ ปลอกแตก 1 ปลอก ลูกสูบละลาย 1 ลูก เพิ่งเปลี่ยนเอาเทอร์โบสิบล้อมาใส่ แล้วซัดเพลิน ไม่ดูความร้อน  งานเลยเข้าครับ 

 ไอ้เข็มความร้อน C กะ H เนี่ย   ถ้าติดเกจวัดแบบบอกอุณหภูมิด้วย  ก็จะพบว่า ความร้อนรถยุ่นไม่ได้น้อยไปกว่าเปอร์หรอกครับ บางรุ่นร้อนน่ากลัวกว่าเปอร์เราอีก   Civic ตัวใหม่ ที่บ้านผมเคยลองต่อ   ตรงขีดกลางของมัน ความร้อนเกือบ 100 ครับ บางที 100 กว่าๆ ด้วย   แต่มันก็ยังอยู่ตรงกลาง .......  ผมว่ามันก็ดีคนละแบบนะ มีบอกอุณหภูมิกับไม่บอกอะ    ถ้ามีก็จะได้รู้ล่วงหน้า ไม่มี ก็ทำให้ขับไม่ต้องกังวลสำหรับคนที่ขับอย่างเดียว       
ยาวไปหน่อยนะครับ ขออภัย
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
....say หนับ-หนุน ข้อมูลคุณ maxZ อีกเสียง ผมใช้D8เดิมๆ ไม่Mo- มาปีกว่า ข้อมูลหยั่งคุณ maxZ ว่า
และเพิ่มเติมนิด พัดลม 2 ตัวหน้ารังผึ่ง(หลังกระจังโลโก้) ถ้าเครื่องร้อนๆ มันจะทำงานออโต้ แม้ว่าจะจอดดับเครื่องก็ตาม จนกว่าอุหภูมิจะเข้าที่-ดับเอง
 ... แล้วถ้าเจอรถติดมากๆๆๆๆ เครื่องร้อนๆๆ ~+93...Up ระบายไม่ทัน ไฟSTOP หน้าปัทจะมาเยือน ไฟเซ็นเซอร์จะเต็มหน้าปัท(เคยเจอแถวลาดพร้าวครับ) ระบบจะเซฟตัวเอง Start-ไม่ติด /บิดกุญแจเมื่อไหล่ เสียง วีดดดๆๆ ลั่น (เหมือนคอมฯแฮ็ง ปะ)
   ทำได้อย่างเดียวรอให้เขาอารมณ์ดีขึ้น (โดยพัดลม 2 ตัวหน้ารังผึ่งเป่าเครื่องให้เย็นลง) แล้วทุกอย่างจะReset เข้าที่เดิมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเมื่อ 30 นาทีผ่านมา
.......แต่ถ้าวิ่ง ตจว. สัก 150-200 กม./ชม. ไม่ต้องกลัวเรื่องความร้อนนี้ แต่ให้กลัวตร.ทางหลวง จะโบก
ใบสั่งแทนธงตราหมากรุก

*********ปล.วรรคท้ายนี้ลองกดดู 200 กม./ชม. ได้แค่ 5 โล ก็เจอพี่แกจริงๆ ****************
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anus
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 เวลา 18:39:37 »


เจอมาแล้วเช่นกัน 210/ชม D8 กินแก๊ส  จ่ายไป 500 บาท เซ็งเหมือนกัน...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!