ไม่เกิน 90 ผมว่าปกตินะ มันอยู่ 70 ปลายๆ-80 ต้นๆ ถ้าวิ่งยาวๆ ครับ
ส่วนรถติด ในเมือง ไม่ถึง 90 พัดลมจังหวะ 2 ก็ทำงานครับ แล้วมาหยุดที่ 80-85 ไม่เกินนี้ ( รถผม เป็น 405SRI เครื่อง D8 ฝังสวิชต์ 3 ขา ของรุ่น 505 ช่วยกล่องพัดลมตรงฝาข้างหม้อน้ำ ถ้าใช้กล่องพัดลมเพียวๆ จังหวะ 2 ทำงานที่ 92 หยุดที่ 80 กลางๆ ครับ )
ส่วนรถญี่ปุ่น ที่ว่าอยู่นิ่ง ไม่ขยับ เพราะมันบอกแค่ C กะ H ครับ ผมเคยใช้ อีแบบนี้ ถ้ามีนขึ้นเลยขีดกลางแล้วไม่สังเกตนี่ เครื่องพังแน่นอนครับ เคยมาแล้ว กะอีซุซุ 2800 เทอร์โบ ปลอกแตก 1 ปลอก ลูกสูบละลาย 1 ลูก เพิ่งเปลี่ยนเอาเทอร์โบสิบล้อมาใส่ แล้วซัดเพลิน ไม่ดูความร้อน งานเลยเข้าครับ
ไอ้เข็มความร้อน C กะ H เนี่ย ถ้าติดเกจวัดแบบบอกอุณหภูมิด้วย ก็จะพบว่า ความร้อนรถยุ่นไม่ได้น้อยไปกว่าเปอร์หรอกครับ บางรุ่นร้อนน่ากลัวกว่าเปอร์เราอีก Civic ตัวใหม่ ที่บ้านผมเคยลองต่อ ตรงขีดกลางของมัน ความร้อนเกือบ 100 ครับ บางที 100 กว่าๆ ด้วย แต่มันก็ยังอยู่ตรงกลาง ....... ผมว่ามันก็ดีคนละแบบนะ มีบอกอุณหภูมิกับไม่บอกอะ ถ้ามีก็จะได้รู้ล่วงหน้า ไม่มี ก็ทำให้ขับไม่ต้องกังวลสำหรับคนที่ขับอย่างเดียว
ยาวไปหน่อยนะครับ ขออภัย
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
....say หนับ-หนุน ข้อมูลคุณ maxZ อีกเสียง ผมใช้D8เดิมๆ ไม่Mo- มาปีกว่า ข้อมูลหยั่งคุณ maxZ ว่า
และเพิ่มเติมนิด พัดลม 2 ตัวหน้ารังผึ่ง(หลังกระจังโลโก้) ถ้าเครื่องร้อนๆ มันจะทำงานออโต้ แม้ว่าจะจอดดับเครื่องก็ตาม จนกว่าอุหภูมิจะเข้าที่-ดับเอง
... แล้วถ้าเจอรถติดมากๆๆๆๆ เครื่องร้อนๆๆ ~+93...Up ระบายไม่ทัน ไฟSTOP หน้าปัทจะมาเยือน ไฟเซ็นเซอร์จะเต็มหน้าปัท(เคยเจอแถวลาดพร้าวครับ) ระบบจะเซฟตัวเอง Start-ไม่ติด /บิดกุญแจเมื่อไหล่ เสียง วีดดดๆๆ ลั่น (เหมือนคอมฯแฮ็ง ปะ)
ทำได้อย่างเดียวรอให้เขาอารมณ์ดีขึ้น (โดยพัดลม 2 ตัวหน้ารังผึ่งเป่าเครื่องให้เย็นลง) แล้วทุกอย่างจะReset เข้าที่เดิมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเมื่อ 30 นาทีผ่านมา
.......แต่ถ้าวิ่ง ตจว. สัก 150-200 กม./ชม. ไม่ต้องกลัวเรื่องความร้อนนี้ แต่ให้กลัวตร.ทางหลวง จะโบก
ใบสั่งแทนธงตราหมากรุก
*********ปล.วรรคท้ายนี้ลองกดดู 200 กม./ชม. ได้แค่ 5 โล ก็เจอพี่แกจริงๆ ****************

