ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:47:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GR เกียร์ออโต้เสีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GR เกียร์ออโต้เสีย  (อ่าน 2035 ครั้ง)
aamporn
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2008 เวลา 16:00:49 »


ผมใช้ 405 gr เกียร์ออโต้เสีย ถ้าเข้าเกียร์ถอยหลังรถจะมีกำลังดี แต่ถ้าเดินหน้ารถไม่มีกำลังเอาซะเลย เกียร์ก็ไม่เปลี่ยนขึ้นแต่รอบเครื่อง เหมือนเราเลี้ยงคลัชเอาไว้ เคยเป็นแล้วหาย เวลานี้เป็นอีกแล้วครับ  ถ้าซ่อม แพงไหม หรือท่านใดมีคำแนะนำอะไรดี ๆแจ้งให้ผมบ้างครับ นำมันเกียร์ก็เปลี่ยนแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2008 เวลา 22:47:39 »


อาการเหมือนผ้าคลัชหมด ถ้าโอเวอร์ฮอล์ใหม่น่าจะอยู่ที่ 2 หมื่น + - ทำตามอาการว่าภายในเกียร์มีไรเสียมั้งเปลี่ยนชิ้นส่วนตามที่เสียการโอเวอร์ฮอล์เกียร์มันก็เหมือนกับเริ่มนับ 1 เหมือนซื้อมาตอนใหม่ๆนั่นแหละครับ ส่วนอีกทางเลือกนึงคือซื้อเกียร์มือสองจากนอกมาใส่ค่าเกียร์บวกค่าแรงอยู่ประมาณ15000-17000 บาทไม่เกินนี้ แต่ซื้อเกียร์มือสองคือต้องวัดดวงนะได้ของดีก็ใช้ได้นานของไม่ดีก็ใช้ได้แป๊บเดียวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aamporn
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 03 ธันวาคม 2008 เวลา 09:22:03 »


ขอบคุณครับ  คิดว่าโอเวอร์ฮอล ใหม่ดีกว่า  หรือซื้อเกียร์ธรรมดา มือสอง ใส่ดี  ใครมีขายบ้างครับ  ราคาเท่าไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 03 ธันวาคม 2008 เวลา 15:27:50 »


เกียร์ธรรมดามือสองก็หลักพันครับ แต่ถ้าใช้ในเมืองบ่อยๆผมว่าไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่เพราะอาจจะเมือยได้ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 03 ธันวาคม 2008 เวลา 15:45:00 »


Overhaul ดีกว่าครับเหมือนเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
jaen
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม 2008 เวลา 18:22:33 »


โดนเมื่อ 3 ปีที่แล้ว 15,500 บาท เปลี่ยนแผ่นคลัชต์ใหม่ด้วย + สายคิกดาวน์ ผ่าใหม่ พร้อมออยคูลเลอร์ ที่ 2 แสนแปดหมื่นกว่าโล ( ผ่ารอบ 2 ) ตอนวิ่งมา 3 แสนสี่หมื่อนกิโลยังปกติอยู่เลย  ไม่ออกตัวกระชากบ่อย  ให้รถมันไหลไปเอง  วิ่งได้ 185 บนลอยฟ้า บางนา-ชลบุรี  ผ่าดีกว่าค่าใช้จ่ายน่าจะอยู่ที่ 2 หมื่น บวกลบเท่านั้น  ผมคุณเอาเกียร์มือสองมาลง  ก็ค่าใช้จ่ายไม่ต่างกันเพราะคงไม่มีช่างบ้าที่ไหน  ยกวางเปลี่ยนให้คุณฟรีๆแน่  และคุณยังไม่สามารถมั่นใจว่าเกียร์มือสอง  มันจะใช้งานได้นานแค่ไหน  สู้ผ่าดีกว่ามั่นใจกว่าเยอะ  ลองดูอู่เปอร์โยใหญ่ดีๆ  หน่อยนะครับ  เพราะอู่ที่ซ่อมรถญี่ปุ่นผ่าแล้วมีปัญหาตามมาทุกที่เลย  ต้องเข้าอู่เปอร์โยโดยตรงดีที่สุด  ผมผ่าอู่ทำรถยุโรป  เปอร์โย  ซีตรอง และ บีเอ็ม  เจ้าของอู่เค้าบ่นให้ฟั่งกว่า  ซ่อม  บีเอ็ม  ราคาดีกว่า  ซ่อมเปอร์โยเรียกราคาไม่ค่อยได้ 555  มันเลยเป็นข้อดีของคนใช้รถเปอร์โยไปในตัวเลย  เห็นบอกผ่าเกียร์บีเอ็มแกเรียกมากกว่า 2-3 เท่าเลยด้วย 
ปล.  ผ่าเกียร์แล้วถ้าใช้ไม่โหดได้แถว แสนสองหมื่น-แสนห้าหมื่นโลเลย  เท่าที่ใช้อยู่เจ้า 405 gr
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม 2008 เวลา 19:28:07 »


เรื่อง
-ผ่าของเดิม
-ออโต้มือ 2 จากญี่ปุ่น
-ธรรมดา มือ 2


ผมว่า แล้วแต่เจ้าของชอบแบบไหนมากกว่าครับ

ผ่าของเดิม ได้เปลี่ยนอะไหล่หลายชิ้น ก็ใช้ได้นานเหมือนกันครับ ถ้าขับไม่โหด  เปลี่ยนไล่น้ำมันเกียร์ตามระยะหรือเร็วกว่าหน่อย  ราคามันส่วนมาก อยู่ที่ 20,000 ถ้าเปลี่ยนครัชต์ด้วยครับ  จะดีมากๆเลย ถ้าได้อะไหล่แท้  ข้อเสีย มีอย่างนึง ต้องรอ หลายวันหน่อยครับ  ถ้าไม่มีรถหลายคัน ก็ลำบากหน่อย


ใส่ของ มือ 2  แล้วแต่เกียร์ครับ ว่าได้มาในสภาพไหน   บางลูกวิ่งน้อยๆก็มี อย่างผมเพิ่งเจอติดมากะ 306 ตัว 16V  รถเพิ่งวิ่งได้ 18,000 กม.  ห้องเครื่อง ตัวเครื่อง เสื้อเครื่อง เสื้อเกียร์ แทบไม่มีรอย ( เครื่องยังอยู่ในหัวรถ )   ข้อดีของการใส่ของมือ 2 ที่เห็นได้ชัดคือ ราคาอาจจะเบากว่าเปลี่ยนครัชต์  เสร็จเร็วกว่า ( ยกของเก่าออก ใส่ของใหม่ เปลี่ยนน้ำมัน ประกอบ ไม่น่าเกิน 1 วัน )  เรื่องประกัน ก็แล้วแต่ร้านแต่อู่ครับ


ใส่เกียร์ธรรมดา ........... ถ้าจะแปลงจากออโต้มาใส่จริงๆ    ผมว่า เหนื่อยกว่า 2 แบบข้างต้นแน่ๆ  เพราะ ต้องหาอะไหล่ให้ครบๆอีก ค่าตัวเกียร์ ราวๆ หลักพัน ไม่น่าเกิน 5000 หรือเกิน ถ้าเป็นเกียร์จากตัวแรง......

สมมติว่า เกียร์ที่ได้มา ไม่มีครัชต์ติดมาด้วย   ก็ต้องจ่ายเพิ่มอีก ซัก 3000-4000 บาท
อุปกรณ์อื่นๆ ลูกหมากเกียร์ สายครัชต์  ยางกันฝุ่นต่างๆ  คันเกียร์ 9ล9  ........


แถม...... ถ้าวิ่งใน กทม. หรือเจอรถติดๆ  ครัชต์แบบสายเดิมๆ ของ 405 อาจทำให้ท่านเบื่อการขับรถก็เป็นได้   รถกระบะหลายๆรุ่น ครัชต์นิ่ม+เบา กว่า 405 เยอะครับ

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
hungkim
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม 2008 เวลา 20:47:40 »


โอเวอร์ฮอลดีกว่าครับ ประมาณ 20000 บาท ที่อู่ดำริห์ ซอยวัดลาดพร้าว เบอร์โทรตามแบนเนอร์หน้าเว็บ เป็นอู่เปอร์โยต์โดยเฉพาะ ของผมทำมา 6-7 เดือนแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร วิ่งมาเกือบหมื่นกิโลแล้วครับ ปกติดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!