ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 20:11:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เวลาคอมแอร์ตัด รอบเดินเบาควรตก หรือสูงขึ้น
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาคอมแอร์ตัด รอบเดินเบาควรตก หรือสูงขึ้น  (อ่าน 3526 ครั้ง)
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« เมื่อ: วันพุธที่ 06 มกราคม 2010 เวลา 16:25:01 »


กำลังงงกับรอบเครื่องของตัวเองครับ ไม่รู้ว่าที่ถูกเป็นยังไง เครื่อง 1900 GR เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ SRi มาพักนึงแล้ว และใช้แก๊ส
เวลาคอมแอร์หยุดทำงาน รอบมันเบามาก จนล่าสุดเบาจนเครื่องดับ แต่พอคอมแอร์ทำงาน รอบสูงขึ้น พอเปลี่ยนเกียร์จาก N เป็น D รอบก็อีกแบบ เลยจูนไม่ถูกเลย  :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มกราคม 2010 เวลา 20:06:06 »


หลังจากเครื่องติดแล้ว 1.ปิดแอร์ 2.ลองปรับสกรูที่คาร์บิวครับหมุนตามเข็มนาฬิกาให้ได้รอบเครื่องตามที่ต้องการ(ประมาณ 850 รอบ + -)  ลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มกราคม 2010 เวลา 21:21:03 »


ขอบคุณ Jeff405 ครับ ถามอีกนิดนะ ถ้าเครื่องใช้ระบบแก๊ส เราควรจูนเครื่องด้วยระบบน้ำมันก่อนใช่มั๊ยครับ หรือจูนรอบเดินเบาจากหม้อต้มแก๊สได้เลย และสรุปแล้วรอบเดินเบาตอนปิดแอร์จะเบากว่า หรือสูงกว่าตอนแอร์ทำงานนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nuy
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 561



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มกราคม 2010 เวลา 23:52:32 »


1. ถ้าเครื่องใช้ระบบแก๊ส เราควรจูนเครื่องด้วยระบบน้ำมันก่อนใช่มั๊ยครับ
 ใช่แล้วครับจูนน้ำมันให้นิ่งที่สุดเท่าที่ทำได้ครับทั้งตอนเครื่องร้อนและเครื่องเย็นเครื่องร้อนไม่น่าเกิน900และเครื่องเย็นฟรีได้ไม่ดับอยู่ที่โช๊คด้วยว่ายังทำงานดีอยู่ไหมหรือไม่มีแล้ว แล้วค่อยจูนแก๊สไปหาครับ(เครื่องคาบิวไม่มีโช๊คครับ)
2. และสรุปแล้วรอบเดินเบาตอนปิดแอร์จะเบากว่า หรือสูงกว่าตอนแอร์ทำงานนะครับ
 เปิดแอร์น่าจะสูงกว่าปิดแอร์นิดนึงครับ ลองเช็คซาลินอยไฟฟ้ากับแว๊คคั่มแอร์ว่ายังทำงานปกติดีรึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จำหน่ายอะไหล่เก่า PEUGEOT405 คลิ๊ก http://loohmun.blogspot.com/
จำหน่ายอะไหล่ใหม่ PEUGEOT405 คลิ๊ก
http://loohmun.blogspot.com/p/blog-page_28.html
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มกราคม 2010 เวลา 00:41:49 »


มันมีสกรูให้ปรับตั้งได้นิครับ  ถ้าจะให้เนียนก็ค่อยๆปรับให้รอบเท่าเดิมตอนที่คอมตัดเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มกราคม 2010 เวลา 08:11:03 »


เยี่ยมมากครับ ขอบคุณทุกความเห็นเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
POP 405gr auto
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มกราคม 2010 เวลา 11:35:07 »


แล้วถ้าขับน้ำมัน อาการนี้เป็นไหมครับ ถ้าไม่เป็น ก็ต้องไปปรับที่หม้อต้มแก๊สครับ ลองดูก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!