ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 23:10:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  ถ้าต้องการให้ 505 เป็นเกียร์ออโต้ ต้องเปลี่ยนเครื่องเท่านั้นใช่ไหมครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าต้องการให้ 505 เป็นเกียร์ออโต้ ต้องเปลี่ยนเครื่องเท่านั้นใช่ไหมครับ  (อ่าน 4040 ครั้ง)
pop937
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:08:03 »


อยากทำ505 ที่ใช้อยู่เป็นเกียร์ออโต้ครับ  ต้องเปลี่ยนเครื่องเท่านั้นเหรอครับ  แบบว่าเครื่องยังดีอยู่แต่คลัชแข็ง  รถก็ติดปวดขาครับ เลยจะเปลี่ยนเป็นออโต้ ถ้าเปลี่ยนเครื่องก็แพงเกินงบ  เลยคิดว่าเปลี่ยนเฉพาะเกียร์ได้รึเปล่าครับ อาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
needu
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:40:20 »


ถ้าสักสิบปีคงหาง่าย แต่ตอนนี้หายากมากๆๆๆๆๆๆ แต่คลัชแข็งแก้ไขได้ ลองหาคำตอบดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สนอง_405,505
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:15:22 »


ต้องหาเกียร์ตรงรุ่น 3 หรือ 4 เกียร์ เท่านั้น  ผมหาไม่ได้เปลี่ยนเครื่องโตโยต้า 3s fe  2000 ชีชี ออโต้ 4 จังหวะ  ขับดีมากๆ 
แต่ต้องเตรียมงบเท่ากับราคารถอีก 1 คัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 08:22:41 »


 :อะหา อะหา: อยากให้คลัชต์นิ่มและเบาขึ้นไม่ยากอย่างที่คิด
ไปที่อู่บอกว่า ขอเปลี่ยนผ้าคลัชต์เป็นแบบ 8 สปริง(เอาแบบผ้าย้ำก็ได้)และก็ไปเจียฟลายวีลเพิ่ม+เปลี่ยนก้ามปูและลูกปืนคลัชต์ใหม่ด้วย
เท่านี้ก็นิ่มและเบาขึ้นในงบไม่เกิน 5-6 พันบาทครับ . . . .
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 09:04:53 »


:อะหา อะหา: อยากให้คลัชต์นิ่มและเบาขึ้นไม่ยากอย่างที่คิด
ไปที่อู่บอกว่า ขอเปลี่ยนผ้าคลัชต์เป็นแบบ 8 สปริง(เอาแบบผ้าย้ำก็ได้)และก็ไปเจียฟลายวีลเพิ่ม+เปลี่ยนก้ามปูและลูกปืนคลัชต์ใหม่ด้วย
เท่านี้ก็นิ่มและเบาขึ้นในงบไม่เกิน 5-6 พันบาทครับ . . . .

ตามนี้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สนอง_405,505
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 09:30:26 »


เปลี่ยนเครื่อง 3S FE ออโต้สะบายจริงๆ นิ่ง เงียบ ขึ้นเร็ว ไม่กินรอบ 2000 ได้ 100  กม/ชม 3000 ได้ 140 กม/ชม แต่ไม่ได้ความรู้สึกแบบ 505 เดิมๆ   มันไหลๆจนขาดความมั่นใจเรื่องเบรค   ผมใช้คันออโต้เฉพาะไปทำงานรถติดๆ   เสาร์อาทิตย์ใช้ 505 เดิมๆอีกคันหนึ่งที่อยู่ในสถาพสมบูรณ์  ชอบฟังเสียงเครื่อง  ชอบอรรถรสที่ไม่เหมือน  ชอบเวลาถอนคันเร่งแล้วมั่นหน่วงๆแบบแน่นๆมีแรงเฉี่อย  ทีแรกตั้งใจจะขายคันเครื่องเดิมหลังวางเครื่องคันใหม่เสร็จ  ตอนนี้ไม่ค่อยอยากขายแล้ว   ขายได้ 5 หมื่นเเป้ปเดียวใช้หมด เก็บดีกว่า  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
or305
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 10:43:59 »


ก็พี่ไปช๊อบอะไหล่ไปซะเพียบเลยนี่ คันเก่าจะขายลงหรือ ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สนอง_405,505
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 14:01:40 »


ไปกันอีกมั้ย..555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 14:19:38 »


ไปกันอีกมั้ย..555

ยังไม่หมดอีกเหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
Kiattiyot
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 14:25:57 »


เรียนคุณสนอง_405,505 
ขอชื่นชมคันที่เปลี่ยนเครื่อง 3S หน่อยได้ไหมครับ  ช่วยลงภาพให้ชมหรือส่งให้ผมที่ [email protected] ขอบคุณอย่างสูงครับ...
อันที่จริงผมยังมีเกียร์ออโต้ของ505พร้อมเพลากลาง+เฟืองท้ายเก็บไว้อีก1ชุด(รถถูกชนหน้า-หลัง)  ก็คิดว่าจะเอามาใส่คันที่ใช้ปัจจุบันนี้อยู่เหมือนกัน  แต่คันนั้นเคยวิ่ง100กม/ชม.รอบขึ้น3,000  ในขณะที่คันนี้รอบแค่2,500 ก็เลยยังไม่ใส่ทนใช้แบบประหยัดไปก่อน  แต่ของคุณสนองเปลี่ยนเครื่อง3Sวิ่ง100รอบแค่2,000นี่น่าสนจริงๆครับ แล้วต้องทำอะไรกับวัดรอบสายไมล์ด้วยหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สนอง_405,505
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 14:38:20 »


รูปครับ


* SAM_0352.JPG (81.45 KB, 448x336 - ดู 803 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สนอง_405,505
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 14:41:12 »


เกียร์ ต้องแก้ไขแป้นนิดหน่อย มันใหญ่ไป   รอบขึ้นตรง  ครบทั้งวัรอบและความเร็ว  ใช้หน้าปัดเดิม + กล่องแปลงรอบ
เฟืองท้ายต้องไม่ต่ำกว่า 3.9 ของรุ่น 2.0  ต้นอืดนิดหน่อย  แต่ปลายใหล


* SAM_0350.JPG (70.34 KB, 448x278 - ดู 767 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สนอง_405,505
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 14:42:23 »


ไปกันอีกมั้ย..555

ยังไม่หมดอีกเหรอครับ
เขาบอกว่าถ้าไม่ไปเอาเขาจะช่างกิโลขาย..555

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 16:05:27 »


อยากลงเครื่อง V6  :เปียกปอน:. . . .
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมีน้อย505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 20:36:28 »


อยากทำ505 ที่ใช้อยู่เป็นเกียร์ออโต้ครับ  ต้องเปลี่ยนเครื่องเท่านั้นเหรอครับ  แบบว่าเครื่องยังดีอยู่แต่คลัชแข็ง  รถก็ติดปวดขาครับ เลยจะเปลี่ยนเป็นออโต้ ถ้าเปลี่ยนเครื่องก็แพงเกินงบ  เลยคิดว่าเปลี่ยนเฉพาะเกียร์ได้รึเปล่าครับ อาย

อีก 1 เสียง 3S FE ได้ฟิลลิ่งไม่เหมือนเดิมเกียร์ออโต้ขับสบาย อะไหล่หาง่ายใช้ได้อีกนานเลย หรือจะเป็นเจ ก็กระฉูดขึ้นไปอีก


* 111.JPG (40.7 KB, 600x381 - ดู 929 ครั้ง.)

* 141.JPG (43.62 KB, 600x546 - ดู 973 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PG505 & 1jz gte vvti
สนอง_405,505
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 21:21:33 »


ขอบคุณหมีน้อย   ส่วนหนึ่งก็ได้แนวทางจากคุณหมีน้อยนี่แหละที่เคยหาข้อมูลก่อนวาง  ถามเรื่องท่อไอเสียอีกหน่อยก็แล้วกัน  คือเสียงเครื่องตอนอัดแรงๆเสียงเหมือนรถตู้ไฮเอท  ตอ้งขับเลี้ยงรอบเสียงท่อไอเสียค่อยน่าฟังหน่อย  ผมใช้ท่อเดิม หม้อพักเดิม  ควรปรับปรุงอะไรบ้างครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kiattiyot
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 21:32:23 »


ขอบคุณคุณสนองครับ..
วางได้เรียบร้อยดีมากครับ  ตรงปลายเกียร์ต่อกับเพลากลางทำยังไงครับถึงไม่มีปัญหา  รถผม2.0GR ปี94 เฟืองท้าย 3.89 ควรวางเครื่องตัวไหนดีครับ  ช่วยกะงบประมาณให้ทีครับ รบกวนแนะนำอู่ด้วยครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมีน้อย505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 21:47:59 »


ขอบคุณหมีน้อย   ส่วนหนึ่งก็ได้แนวทางจากคุณหมีน้อยนี่แหละที่เคยหาข้อมูลก่อนวาง  ถามเรื่องท่อไอเสียอีกหน่อยก็แล้วกัน  คือเสียงเครื่องตอนอัดแรงๆเสียงเหมือนรถตู้ไฮเอท  ตอ้งขับเลี้ยงรอบเสียงท่อไอเสียค่อยน่าฟังหน่อย  ผมใช้ท่อเดิม หม้อพักเดิม  ควรปรับปรุงอะไรบ้างครับ   

ทีแรกวางใหม่ใช้ท่อเดิม อัดแรงๆดังมาก ปัจจุบันใช้พักกลางไส้ตรง ปลายหาซื้อของวีโก้ตามร้านท่อไอเสียที่เขาถอดเปลี่ยน ผลเงียบกริ๊บ เคยเผลอสตาร์ทซ้ำ ช่วงหลังเลยต้องดูรอบเครื่องก่อนสตาร์ท ถ้าชอบเงียบก็หาของวีโก้หรือไม่ก็ดีแม็กเงียบแน่นอน แต่ถ้าชอบเสียงไพเราะก็ต้องไส้ตรงล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PG505 & 1jz gte vvti
nut509
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 283


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2010 เวลา 23:14:34 »


วี6มีนะ แต่  ไม่ขายให้  ไม่แน่จะยก3sลงแล้ว   วี6 2.7 มันวิ่งโครตๆเลย   ได้ลองขับแล้ว ติดใจ   อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!