ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:26:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  คาร์บู 405 ของโซเล็กซ์ ใช้อะไรทดแทนได้ครับ../ที่ไหนรับทำ /ที่ไหนมีขายครับ..
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คาร์บู 405 ของโซเล็กซ์ ใช้อะไรทดแทนได้ครับ../ที่ไหนรับทำ /ที่ไหนมีขายครับ..  (อ่าน 1773 ครั้ง)
jackiesavaduar
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 16:24:55 »


ใช้ 405 จีอาร์ ..ซ่อมคาร์บู..ไม่จบครับ..ฐานโก่งเจียรจนบางหมดแล้วครับ..ตอนนี้เหมือนรถไม่มีกำลัง
ขึ้นเนินไม่ค่อยไหวครับ..อยากถามผู้รู้ครับ..ทำไงดีครับ..หรือมีที่ไหนรับซ่อมคาร์บู...ครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 16:29:25 »


หาของเดิมใส่ก็น่าจะมีนะครับ  ลองดูกระทู้ขายอะไหล่ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=20323.0/แยกขาย405grปี92เกียร์ออโต้เต็มๆคันไมล์137475km

แต่ถ้าหาไม่ได้ ใช้ของมิตซูเครื่อง 1800 ได้ครับ แต่ต้องแปลงท่อไอดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 08:38:11 »


ของผมก็เป็นเหมือนกันถอดมาขัดมาปาด เปลี่ยนปะเก็น ซื้อมือ2 มาใส่ลองมาหมดก็ไม่ได้ดีใช้ไปได้ไม่นานฝาด้านบนก็จะโก่งอีก เพราะคาร์บู 405GR ไม่มีน๊อตยึดตรงกลางมีแต่รอบๆ 5 ตัว สักพักฝาตรงกลางก็โก่งน้ำมันจะเข้าหนากินน้ำมันมาก สุดท้ายจบที่ติดแก๊ส โดยวิธีเจาะท่อฝังที่ก่อนลิ้นปีกผีเสื้อทั้ง 2 ลิ้น ใช้งานได้ดีเครื่องเดินเรียบประหยัดมากไม่เคย
แบ็คฟายร์เลยแถมปรับตั้งไฟให้แก่เพิ่มได้อีกจูนดีๆวิ่งดีกว่าการใช้น้ำมัน(ตอนเครื่องอายุเท่านี้นะ)เพราะแก๊สอ๊อคเทนมากกว่าน้ำมัน ขับไปกลับกรุงเทพเชียงราย 1,700 กว่ากิโลเมตรเติมแก๊สประมาณ 1,500 กว่าบาท ส่วนในเมืองไม่เคยจับเป็นกิโลต่อลิตร แต่วิ่งบ้านที่ทำงานไปกลับวันละ 70 กิโล เติม 400 บาทวิ่งได้ 5 วัน ที่ความเร็ว 80-100 คาร์บูญี่ปุ่นเคยซื้อมาแล้วแต่ไม่ได้ใส่ ส่วนของใหม่โทรถามศูนย์ราคา 25,000 บาท นอกศูนย์ร้านขายอะไหล่ข้างร้านไทยธงชัยเดิมเห็นมีโชว์ในตู้ติดราคาขาย 14,000 บาท  เสนอไว้เป็นทางเลือกครับ
 ถูกต้องแล้วครับ ถูกต้องแล้วครับ ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jackiesavaduar
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2010 เวลา 12:00:19 »


ขอบพระคุณ..พี่ๆที่แนะนำครับ..ถามอีกข้อครับ..ถ้าเปลี่ยนคาร์บูเป็น MITSU 1800 cc
1.จะประหยัดกว่าของเดิมหรือเปล่าครับ
2.เครื่องจะเดินเรียบ..ไม๊
3.มีข้อดี /ข้อเสียอะไรบ้างครับ..ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2010 เวลา 15:02:13 »


ใช้ของอะไรก็ได้เอาที่หน้าแปลนใกล้เคียงกัน แปลงน้อยสุดตอนติดตั้งหน้าแปลนต้องสนิทไม่รั่ว ดูที่ขนาดซีซีเครื่องเท่าๆ กัน ขนาดนมหนูเท่าหรือใกล้เคียงกันก็ใช้กันได้ ครับ ส่วนของมือ 2 ที่ร้านโพธิ์ใบกุลมีขายผมเคยซื้อมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2010 เวลา 18:58:15 »


ซื้อคาร์บิวมือสองมามันก็ต้องเสี่ยงอยู่แล้วคร้บ อาจจะเสียเงินฟรีถ้าได้ของมาไม่ดี ส่วนจะประหยัดกว่าหรือไม่มันก็ต้องไล่นมหนูน้ำมัน กับอากาศกันใหม่คร้ับ ถ้าของใหม่ลิ้นปีกผีเสืิ้อมันเล็กกว่าก็ประหยัดกว่าแต่ก็จะวิ่งไม่ค่อยออก ถ้าเล็กมากเกินไปก็อาจจะกินมากกว่าเพราะกว่าจะได้รอบตามต้องการต้องกดคันเร่งกินนานก็เลยกินกว่า ของแบบนี้ฟันธงกันไม่ได้หรอกครับ มันมีตัวแปรมาก แค่หวังว่าให้เดินเรียบ สตาร์ทง่าย เร่งความเร็วได้ไม่ฟอดก็พอจะมีหวังอยู่บ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!