ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 21:57:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405grปี92เดินไม่ครบสูบกับวงเลียวซ้ายขวาไม่เท่ากัน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405grปี92เดินไม่ครบสูบกับวงเลียวซ้ายขวาไม่เท่ากัน  (อ่าน 1769 ครั้ง)
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2011 เวลา 14:45:16 »


1 เอาสายหัวเทียนสูบ2ออกเครื่องมีอาการเหมือนเดิมแต่พอเอาสายหัวอื่นออกเครื่องจะดับเลยก็น่าจะมีปัญหาที่สูบ2นะครับเคยถามชั่งบอกวาล์วรั่วผมกัวฝาสูบผุนะสิยังไม่ได้เช็คหม้อน้ำเลยว่ามีน้ำมันบนมาหรือเปล่า 405เปิดฝาหม้อน้ำดูต้องไล่ลมทั้งครั้งหรือเปล่า
2 วงเลี่ยวข้างซ้ายหมุ่นพวงมาลัยแค่รอบกว่าก็สุดแล้วแต่ข้างขวาหมุ่น2รอบกว่าปกติต้องตั้งคันชักคันส่งใหม่หรือเปล่าหรือแรคเสียครับ
3 ช่วงล้างหน้าซ้ายตกหลุมทีเสียงโคลกฯสงใส่ลูกปืนล้อแต่อาการลูกปืนต้องวิ่งเสียงดังไม่ใช่หรอผมวิ่งเงียบดีหรือลูกหมากปีกนกตัวใต้โช๊คหรือเบ๊า 405อีกคันมีเสียงเหมือนกันแต่เบากว่ามากเคยเปลี่ยนเบ้าใหม่แล้วก็ไม่หายสนิทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2011 เวลา 21:50:17 »


1 เอาสายหัวเทียนสูบ2ออกเครื่องมีอาการเหมือนเดิมแต่พอเอาสายหัวอื่นออก เครื่องจะดับเลยก็น่าจะมีปัญหาที่สูบ2นะครับเคยถามชั่งบอกวาล์วรั่วผมกัวฝา สูบผุนะสิยังไม่ได้เช็คหม้อน้ำเลยว่ามีน้ำมันบนมาหรือเปล่า 405เปิดฝาหม้อน้ำดูต้องไล่ลมทั้งครั้งหรือเปล่า
ไม่ประเก็นก็วาล์ว ของที่บ้านเคยเป็นอาการแบบนี้ปรากฏบ่าวาล์วทรุด

2 วงเลี่ยวข้างซ้ายหมุ่นพวงมาลัยแค่รอบกว่าก็สุดแล้วแต่ข้างขวาหมุ่น2รอบกว่าปกติต้องตั้งคันชักคันส่งใหม่หรือเปล่าหรือแรคเสียครับ
ตรวจสอบดูมีอะไรติดขัดที่โช๊คเพาวเวอร์ ถ้าโอเค ก็ต้องถอดแร็คมาดูเฟือง ของผมเคยโช๊คแร็คเสียไปได้ของ 605 มาใส่ปรากฎกระบอกมันยาวกว่าใส่ได้แต่เลี้ยวซ้ายจะกว้างกว่าเลี้ยวขวาเพราะติดกระบอกโช๊ค 

3 ช่วงล้างหน้าซ้ายตกหลุมทีเสียงโคลกฯสงใส่ลูกปืนล้อแต่อาการลูกปืนต้องวิ่ง เสียงดังไม่ใช่หรอผมวิ่งเงียบดีหรือลูกหมากปีกนกตัวใต้โช๊คหรือเบ๊า 405อีกคันมีเสียงเหมือนกันแต่เบากว่ามากเคยเปลี่ยนเบ้าใหม่แล้วก็ไม่หายสนิท ครับ
ถ้าลูกปืนล้อเสียมันจะดังเวลาขับ แต่เวลาเลี้ยวเข้าโค้งจะเงียบ ของผมเพิ่งเปลี่ยนเมื่อต้นเดือนดังจนหูอื้อ ถ้าตกหลุมดังสิ่งที่เป็นได้ น่าจะมาจากลูกหมากใต้โช๊ค ยางเบ้าโช๊ค และประกับกันโครง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2011 เวลา 09:08:12 »


1 เอาสายหัวเทียนสูบ2ออกเครื่องมีอาการเหมือนเดิมแต่พอเอาสายหัวอื่นออก เครื่องจะดับเลยก็น่าจะมีปัญหาที่สูบ2นะครับเคยถามชั่งบอกวาล์วรั่วผมกัวฝา สูบผุนะสิยังไม่ได้เช็คหม้อน้ำเลยว่ามีน้ำมันบนมาหรือเปล่า 405เปิดฝาหม้อน้ำดูต้องไล่ลมทั้งครั้งหรือเปล่า
ไม่ประเก็นก็วาล์ว ของที่บ้านเคยเป็นอาการแบบนี้ปรากฏบ่าวาล์วทรุด

2 วงเลี่ยวข้างซ้ายหมุ่นพวงมาลัยแค่รอบกว่าก็สุดแล้วแต่ข้างขวาหมุ่น2รอบกว่าปกติต้องตั้งคันชักคันส่งใหม่หรือเปล่าหรือแรคเสียครับ
ตรวจสอบดูมีอะไรติดขัดที่โช๊คเพาวเวอร์ ถ้าโอเค ก็ต้องถอดแร็คมาดูเฟือง ของผมเคยโช๊คแร็คเสียไปได้ของ 605 มาใส่ปรากฎกระบอกมันยาวกว่าใส่ได้แต่เลี้ยวซ้ายจะกว้างกว่าเลี้ยวขวาเพราะติดกระบอกโช๊ค  

3 ช่วงล้างหน้าซ้ายตกหลุมทีเสียงโคลกฯสงใส่ลูกปืนล้อแต่อาการลูกปืนต้องวิ่ง เสียงดังไม่ใช่หรอผมวิ่งเงียบดีหรือลูกหมากปีกนกตัวใต้โช๊คหรือเบ๊า 405อีกคันมีเสียงเหมือนกันแต่เบากว่ามากเคยเปลี่ยนเบ้าใหม่แล้วก็ไม่หายสนิท ครับ
ถ้าลูกปืนล้อเสียมันจะดังเวลาขับ แต่เวลาเลี้ยวเข้าโค้งจะเงียบ ของผมเพิ่งเปลี่ยนเมื่อต้นเดือนดังจนหูอื้อ ถ้าตกหลุมดังสิ่งที่เป็นได้ น่าจะมาจากลูกหมากใต้โช๊ค ยางเบ้าโช๊ค และประกับกันโครง
ถ้าเป็นที่ประเกนฯผุหรือครับถ้าใช่ก็น่าจะมีปัญหาสูบข้างเคียงด้วยนี่เป็นแค่สูบ2สูบเดียวเปิดฝาหม้อน้ำดูพบไขน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำพอประมาณอาการเหมือนประเกนผุเหมือนกันนะครับ
แล้วถ้าเป็นที่วาล์วทรุดแก้ยังไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 09:57:27 »


ขออัฟหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 11:36:14 »


 :เหนื่อยร้อน:หลังจากถามเจ้าของเก่าบอกว่าก่อนหน้าเอาเข้าอู่ แล้วบอกว่าไอน้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเครื่องอะไรซักอย่างเกาะที่หัวเทียนของสูบ2ทำให้หัวเทียนจะบอดถอดเอาหัวเทียนมาทำความสะอาดวิ่งดีได้วันสองวันก็เป็นอาการเดิมอีกแต่ผมสงใสว่าอาการแบบนี้น่าจะมีควันขาวออกท่อนะครับหรือว่าซีลวาล์วรั่วครับหรือเพื่อนฯว่าไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 08:39:49 »


 :เครียดดูดบุหรี่: หลังจากเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ตรงรุ่นวาริโอch8อาการเครื่องกลับมาปกติแล้วครับแต่ช่วงวอมเครื่อง5นาทีแรกจะเบาดับตลอด ค่อยฯเยียบคันเร่งที่ละนิดจนถึงรอบเครื่อง3000รอบหลังจากนั้นก็ปกติ เยียบ120ได้เลยและคงขับได้เร็วกว่านี้ถ้าช่วงล่างกับเบรดดีกว่านี้ครับ แต่ช่วงออกตัวจะรู้สึกวูบนิดหน่อยหลังจากนั้นก็แรงปกติไม่รู้เป็นที่เครื่องหรือที่เกียร์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 08:51:16 »


 :เครียดดูดบุหรี่:หลังก้มดูช่วงล่างหน้าซ้ายเห็นบูชลูกหมากเหล็กกันโคลงหลุดออกจากเบ้าครับนี่ก็อาจเป็นเสียงส่วนหนึ่งที่ได้ยินครับเบ้าและลูกหมากใต้โช๊คคือตัวการต่อไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2011 เวลา 15:46:52 »


 :เครียดดูดบุหรี่:อัปหน่อยครับ ไม่รู้ว่าเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้วจะอยู่ได้ทนไหมกลัวจะมีไอน้ำมันเครื่องมาเกาะหัวเทียนแล้วทำให้บอดอีกจังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2011 เวลา 09:17:57 »


เมื่อคืนลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์autoเองสีที่ถ่ายออกมาสีน้ำตาลไหม้เดิมฯสีแดงไม่รู้เจ้าของเก่าใช้มากีกิโลสีถึงขนาดนี้เคยใช้รถป้ายแดงวิ่ง6หมื่นโลถ่ายออกมาสีแค่แดงออกน้ำตาลอาการสีไม่หนักขนาดนี้ แต่เช็คสีน้ำมันเกียร์ที่ด้ามวัดสีแดงแต่เริ่มซีดเองหรือน้ำมันเกียร์สีน้ำตาลไหม้ที่เห็นคือที่มันนอนก้นอะครับแต่คันใหม่ที่เคยใช้สีที่ด้ามเช็คน้ำมันเกียร์กับสีน้ำมันเกียร์ที่ถ่ายออกมาสีเดียวกันเลย
เกียร์autoของgrถ่ายทั้งระบบกี่ลิตรครับแล้วถ่ายเฉพาะถอดน๊อตถ่ายออกกี่ลิตรครับลองถ่ายออกแค่ประมาณ2ลิตรเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 เมษายน 2011 เวลา 09:24:12 »


อยากจะถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยเตรียมไว้แล้วพร้อมไส้กรองแต่หาเครื่องมือถอดน๊อตสีเหลี่ยมของที่ถ่ายน้ำมันเครื่องไม่ได้เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปหาซื้อดู รวมไส้กรองกี่ลิตรครับแล้วใช้เบอร์อะไรดีครับเติมหัวเชื้อด้วยดีไหมครับ อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!