ของผม 405gr เครื่อง 3s-ge ไอดีกลม ที่ทำไปแล้วก็คือ
1. เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นของ 306 ตัวนอกกระบอกเบอร์ 22 ชุดดิสและคาร์ริเปอร์ 406 หลังดรัมเหมือนเดิมตั้งเบรคให้ชิดขึ้น (เบรค
อยู่แน่นอน) รถยนต์เบรคหน้าสำคัญสุดเพราะเวลาเบรคน้ำหนัก 60-80 เปอร์เซ็นจะลงที่ล้อหน้าหมด
2. สปริงหน้าผมใส่ตรัทปรับเกลียว(ตั้งแต่ยังไม่เปลี่ยนเครื่อง) ปรับขึ้นชดเชยน้ำหนักเครื่องที่มากกว่าเดิมได้ เดี๋ยวมันล้าหรือหักค่อย
เปลี่ยนอีกทีใช้ของเดิมไปก่อน โช๊คอับอัดน้ำมันใหม่ให้แข็งขึ้น ก็โอเค แต่จะยวบบ้างเวลาลงลูกระนาดแรงๆ
3. โช๊คอับหลังกราเบรียลแก๊ส (ใส่ก่อนเปลี่ยนเครื่อง) ก่อนนั้นเป็นโคนี่กระบอกเหลืองปรับ 3 ระดับ(อันนี้ดีมาก)
4. แร็คพวงมาลัยก็เดิมๆ แค่ถอดออกมาล้างอัดจาระบีใหม่ ความหนักเบาคิดว่าไม้ต่างจากเดิมมากนัก
5. แต่ที่มีผลมากๆ...และยังหาวิธีแก้อยู่คือยางเบ้าโช๊คที่มันต้องรับน้ำหนักโดยตรง และทรุดเร็ว.....ไม่ทราบว่าท่านๆอื่นที่เปลี่ยน
เครื่องเป็น 3s-ge แก้ปัญหาอย่างไร........

