ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 07:22:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามช่วงล่าง 405GR จะวางเครื่อง 3S direct coil ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามช่วงล่าง 405GR จะวางเครื่อง 3S direct coil ครับ  (อ่าน 3785 ครั้ง)
Curtis 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2011 เวลา 19:41:20 »


อยากทราบว่าช่วงล่างนั้น ต้องทำอย่างไรบ้าง

โช๊คหน้า-หลังแต่งรุ่นไหนยี่ห้ออะไร

ความรู้เรื่องรถน้อยนะครับ แต่รักเปอร์โยมาก



ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kowit 405SRI ในคราบ GR
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2011 เวลา 20:50:52 »


เท่าที่เคยเห็นวางมา มันหนักหน้านะครับ   หน้าย้วยเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Curtis 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2011 เวลา 19:44:17 »


นั่นแหละครับคือปัญหาว่าจะทำช่วงล่างอย่างไรดี ครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2011 เวลา 19:56:47 »


3s ge ของผมพวงมาลัยยังกะไม่มีพาวเวอร์ แต่ก็ดีกว่าไม่มี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
Curtis 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2011 เวลา 19:59:36 »


ของผมพวงมาลัยเหมือนพาวเยอร์ เลยครับ หนักมาก ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ิboy2024
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2011 เวลา 20:35:48 »


ของผม3SFEก็หนักหน้าเหมือนกันแต่ผมเอาโช็คไปทำที่ โมอาย มาก็โอเค
เอาอยู่พวงมาลัยผมไม่หนักมากแต่กินลูกปืนเพลาไป2ชุดแล้วหรือเป็นเพราะผมชอบออกตัวแรง
หรือเปล่าไม่รู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Curtis 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2011 เวลา 21:14:12 »


ของผม3SFEก็หนักหน้าเหมือนกันแต่ผมเอาโช็คไปทำที่ โมอาย มาก็โอเค
เอาอยู่พวงมาลัยผมไม่หนักมากแต่กินลูกปืนเพลาไป2ชุดแล้วหรือเป็นเพราะผมชอบออกตัวแรง
หรือเปล่าไม่รู้


เพลาต้องตัดต่อหรือปล่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 01:56:28 »


ทำโช๊ค+สปิงให้แข็ง และหา Dis.หน้าของ MI16หรือ GRI/SRI มาใส่แค่นี้พอแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Curtis 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 06:29:01 »


ทำโช๊ค+สปิงให้แข็ง และหา Dis.หน้าของ MI16หรือ GRI/SRI มาใส่แค่นี้พอแล้วครับ

ขอบคุณครับ

แต่ผมยังงงอยู่ครับ บางคนบอกเบรกหน้าอย่างเดียวเอาไม่อยู่...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 08:27:52 »


ทำโช๊ค+สปิงให้แข็ง และหา Dis.หน้าของ MI16หรือ GRI/SRI มาใส่แค่นี้พอแล้วครับ

ขอบคุณครับ

แต่ผมยังงงอยู่ครับ บางคนบอกเบรกหน้าอย่างเดียวเอาไม่อยู่...
คงหมายถึงทำเบรคอย่างเดียวแต่ไม่ทำ
ทำโช๊ค+สปิงให้แข็ง  และคงหมายถึงให้หาDisหลังมาใส่ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
piches
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 12:06:12 »


ผมขอเล่าให้ฟังของ 405 3s fe ใช้dis หน้าของเดิม ต่อแรกข้างหลังเป็นดั้มเวลาใช้ไปเลื่อยเบรคลึกจึงต้องเปลียนมาใส่ disหลังทำให้เบรคอยู่ ผมคิดว่าข้างหน้าไม่สำคัญ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 12:50:51 »


จะวางไดเร็กคอยล์คงทำทำทั้งเบรคและช่วงล่างละครับ

ช็อคอัพ+สปริง หาชุดแต่งทีมีคุณภาพอย่าง H&R, Koni

เบรคหน้าใช้คาลิบเปอร์+จาน+หม้อลม 406 ได้
เบรคหลังดิสก์ หรือดรัมก็ได้ครับ

พวงมาลัยหนักกว่าเดิมนิดหน่อย  ถ้าอยากได้พวงมาลัยเบาให้หาแรค 406 มาเปลี่ยนโดยใช้แขนเดิมครับ

ผมวาง 3s ไอดีกลม มีถังแก๊สถ่วงหลัง ก็ยังเข้าโค้งที่ความเร็วสูงดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 13:35:07 »


ของผม 405gr เครื่อง 3s-ge ไอดีกลม  ที่ทำไปแล้วก็คือ
1. เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นของ 306 ตัวนอกกระบอกเบอร์ 22 ชุดดิสและคาร์ริเปอร์ 406  หลังดรัมเหมือนเดิมตั้งเบรคให้ชิดขึ้น (เบรค
    อยู่แน่นอน) รถยนต์เบรคหน้าสำคัญสุดเพราะเวลาเบรคน้ำหนัก 60-80 เปอร์เซ็นจะลงที่ล้อหน้าหมด
2. สปริงหน้าผมใส่ตรัทปรับเกลียว(ตั้งแต่ยังไม่เปลี่ยนเครื่อง) ปรับขึ้นชดเชยน้ำหนักเครื่องที่มากกว่าเดิมได้ เดี๋ยวมันล้าหรือหักค่อย
    เปลี่ยนอีกทีใช้ของเดิมไปก่อน  โช๊คอับอัดน้ำมันใหม่ให้แข็งขึ้น  ก็โอเค แต่จะยวบบ้างเวลาลงลูกระนาดแรงๆ
3. โช๊คอับหลังกราเบรียลแก๊ส (ใส่ก่อนเปลี่ยนเครื่อง) ก่อนนั้นเป็นโคนี่กระบอกเหลืองปรับ 3 ระดับ(อันนี้ดีมาก)
4. แร็คพวงมาลัยก็เดิมๆ แค่ถอดออกมาล้างอัดจาระบีใหม่ ความหนักเบาคิดว่าไม้ต่างจากเดิมมากนัก
5. แต่ที่มีผลมากๆ...และยังหาวิธีแก้อยู่คือยางเบ้าโช๊คที่มันต้องรับน้ำหนักโดยตรง และทรุดเร็ว.....ไม่ทราบว่าท่านๆอื่นที่เปลี่ยน
    เครื่องเป็น 3s-ge แก้ปัญหาอย่างไร........   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Curtis 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 17:46:14 »


ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ ได้ความรู้มากขึ้นเลยครับ

อยากทราบว่าโช๊คหลังเทียบรุ่นได้เลยไหมครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นุ สุวรรณภูมิ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 23:02:17 »


มันต้องตัด..มันต้องเฉือน..มันต้องปะ..ตัวรถบางส่วนการขับกระแทกแรงๆต้องระวัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 08:44:11 »


ผมขอเล่าให้ฟังของ 405 3s fe ใช้dis หน้าของเดิม ต่อแรกข้างหลังเป็นดั้มเวลาใช้ไปเลื่อยเบรคลึกจึงต้องเปลียนมาใส่ disหลังทำให้เบรคอยู่ ผมคิดว่าข้างหน้าไม่สำคัญ

สำคัญไม่สำคัญ หน้ามันก็ดิสอยู่แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 08:49:05 »



5. แต่ที่มีผลมากๆ...และยังหาวิธีแก้อยู่คือยางเบ้าโช๊คที่มันต้องรับน้ำหนักโดยตรง และทรุดเร็ว.....ไม่ทราบว่าท่านๆอื่นที่เปลี่ยน
    เครื่องเป็น 3s-ge แก้ปัญหาอย่างไร........   

โดยมากจะเป็นกับ  GR ที่วางเครื่อง  ของ SRI กับ GRI  จะไม่ค่อยเจอ
มันมีวิธี  แต่ผมก็ยังงงงง  อยู่ว่าจะอธิบายอย่างไร  เอาเป็นว่าโทรมาแล้วกันครับ

วัฒน์ 080 079 8914

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 12:55:17 »



5. แต่ที่มีผลมากๆ...และยังหาวิธีแก้อยู่คือยางเบ้าโช๊คที่มันต้องรับน้ำหนักโดยตรง และทรุดเร็ว.....ไม่ทราบว่าท่านๆอื่นที่เปลี่ยน
    เครื่องเป็น 3s-ge แก้ปัญหาอย่างไร........   

โดยมากจะเป็นกับ  GR ที่วางเครื่อง  ของ SRI กับ GRI  จะไม่ค่อยเจอ
มันมีวิธี  แต่ผมก็ยังงงงง  อยู่ว่าจะอธิบายอย่างไร  เอาเป็นว่าโทรมาแล้วกันครับ

วัฒน์ 080 079 8914



ขอบคุณครับคุณวัฒน์เดี๋ยวจะลองทำดู................... :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2011 เวลา 15:09:37 »



5. แต่ที่มีผลมากๆ...และยังหาวิธีแก้อยู่คือยางเบ้าโช๊คที่มันต้องรับน้ำหนักโดยตรง และทรุดเร็ว.....ไม่ทราบว่าท่านๆอื่นที่เปลี่ยน
    เครื่องเป็น 3s-ge แก้ปัญหาอย่างไร........   

โดยมากจะเป็นกับ  GR ที่วางเครื่อง  ของ SRI กับ GRI  จะไม่ค่อยเจอ
มันมีวิธี  แต่ผมก็ยังงงงง  อยู่ว่าจะอธิบายอย่างไร  เอาเป็นว่าโทรมาแล้วกันครับ

วัฒน์ 080 079 8914



ขอบคุณครับคุณวัฒน์เดี๋ยวจะลองทำดู................... :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:

ทำแล้วได้ผลอย่างไรเอามาเผยแพร่ด้วยนะครับสมาชิกท่านอื่นจะได้เอาไปทำบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!