ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 14:52:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ตำแหน่งสายเซนเซอร์ฟลายวิล MI16
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตำแหน่งสายเซนเซอร์ฟลายวิล MI16  (อ่าน 1466 ครั้ง)
mi_mania
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2006 เวลา 10:17:06 »


สวัสดีครับ... Cheesy .ไม่ได้เข้ามาโพสตั้งนาน(แต่เข้ามาอ่านทุกวันนะ....) พอดีเจ้าตัวแสบไม่ค่อยจะมีปัญหา แต่!!!!พอจะเอาออกงานไปเที่ยวเขื่อนก็เริ่มงอแงซะงั้น...อาการก็คือ สตาร์ทไม่ติด เวลาบิดกุญแจเพื่อสตาร์ทรถไฟ K ไม่ดับ....ซึ่งปรกติจะดับแล้วเครื่องก็จะติด ลองไล่สายเซนเตอร์ต่างๆ เพราะน่าจะเกิดจากเซนเซอร์ซักตัวผิดปรกติ.....มาเจอที่สายต่อกับเซนเซอร์ฟลายวิล(เรียกถูกหรือป่าวนะ) มันมีรอยต่อก่อนเข้า Connector ลองขยับๆแล้วสตาร์ท.....เครื่องติดแฮะ....น่าจะเป็นตัวนี้อะนะ ก็เลยอยากจะเปลี่ยนสายทั้งเส้นจากกล่อง ECU ไปที่เซนเซอร์เลยเพราะไม่อยากมีรอยต่อ ก็เลยอยากจะถามเพื่อนๆ พี่ๆ ท่านใดรู้ตำแหน่งสายจากเซนเซอร์ฟลายวิลไปที่กล่อง ECU ว่ามันอยู่ขาอะไรบ้าง ของผมเป็นกล่องสองแถวนะครับ....จาได้ไปเที่ยวแบบสบายใจฮิๆๆๆ   Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mi_mania
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2006 เวลา 10:54:26 »


ลองหาใน google ได้ของเล่นน่าใช้นะครับ บ้านเรามีขายหรือป่าวนะ
http://peugeotlogic.com/workshop/wshtml/diagnost/testcone/testcone.htm
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2006 เวลา 11:31:47 »


Engine speed and TDC Sensor หรือ Crank Angle Sensor(CAS) ต่อไปยังขั้ว ECU  23,25 ครับ
 รูปประกอบ
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2006 เวลา 12:16:25 »


ถ้าเครื่องคุณเป็นเครื่องเดิมที่ติดมากะรถ Mi16 บ้านเรา ระบบควบคุมเป็น Bosch Motronic ML4.1 ที่ ECU Connector มี 35 pin (สองแถว) ขั้วของ Crank Angle Sensor, CAS (ที่ช่างบ้านเราชอบเรียกว่าเซนเซอร์ฟลายวีลนั่นแหละครับ) ที่มีสามขั้ว จะต่อไปยัง ECU ดังนี้ครับ

CAS Pin    ECU Pin   Signal
1                   25              Signal
2                   23              Signal Ground
3                   23              Shield

แต่ถ้าเครื่องคุณเป็นเครื่อง Mi16 รุ่นหลัง ระบบควบคุมเป็น Bosch Motronic M1.3 ที่ ECU Connector มี 55 pin (สามแถว) ขั้วของ Crank Angle Sensor, CAS (ที่ช่างบ้านเราชอบเรียกว่าเซนเซอร์ฟลายวีลนั่นแหละครับ) ที่มีสามขั้ว จะต่อไปยัง ECU ดังนี้ครับ

CAS Pin    ECU Pin   Signal
1                   47             Signal
2                   48             Signal Ground
3                   19             Shield

สายที่ใช้ต้องเป็นสายชีลด์นะครับ ป้องกันการรบกวนของสัญญาณครับ

CAS มีรูปร่างหน้าตาอย่างที่ผมโพสมาครับ ติดตั้งอยู่ตรงกะโหลกครอบเกียร์ตรงตำแหน่งฟลายวีลครับ เปิดฝากระโปรงก้มดูก็เห็นครับ ปรกติถ้าเสียหรือสายหลุดเครื่องจะดับกลางอากาศทันทีครับ


* CAS.jpg (9.48 KB, 509x370 - ดู 180 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
mi_mania
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2006 เวลา 12:35:16 »


ขอบคุณครับทุกท่าน.......เดี๋ยวจะกลับไปจัดการเจ้าตัวแสบเลยครับ..กลัวไม่ทันไปเที่ยว.....ฮิๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!