หลังจากกระทู้แรกของ มาถึงวันนี้ ก็ยังเดินหน้าเก็บเงินเรื่อง 405 ตกลงผมฟันธงที่ 405 ละครับ ไม่เอา 940 แล้ว ด้วยเหตุผล
ผมใช้เวลาหลายเดือน นั่งอ่าน นั่งเล่น เวปนี่ โน่นนั่น ไปเรื่อยๆ จนรู้ว่า 405 จริงๆแล้ว ราคาที่เจ้าของขายเอง มันโอเคมากๆ สมเหตุ สมผล
ดูจากราคาที่เปิดๆกันมา เทียบกับเจ้า 940 เหลือเงินก้อนโต้พอสมควร ขนาดที่ว่าน่าจะซ่อมบำรุงเจ้า 405 ให้กลับมาอยู่ในสภาพที่ไว้วางใจในการเดินทางได้
ตอนนี้ ผมมีบางอย่างที่อยากจะถามพี่ว่า
ถ้าผมไปเจอรถเจ้าของขายเอง ไม่่ว่าจะด้วยทางเวป หรือ เจอตัวเป็นๆโดยยังเอิญ ในราคา ไม่เกิน 70,000 บาท โดยสภาพตัวถัง สี ภายในรับได้
กับเจออีกคัน ราคา 130,000 แต่เป็นรถเต็น สภาพก็ไม่ได้หนีไปจากคันบนเท่าไหร่แต่สีเก็บมาละ แหล่มเชียว แต่ เขาว่า พร้อมใช้ (จริงๆพร้อมใช้ทั้งคู่และเห็นพูดกันแบบนี้)
ผมควรเลือกคบใครดีครับ
อีกอย่าง อันนี้ถามตรงๆเลยนะครับ ถ้าผมได้รถบ้านมาึัคันนึง เอาแบบว่า เป็นสมาชิกในนี้ละกัน ในสภาพพร้อมใช้ พี่ๆว่า ผมต้องมีอีกเท่าไหร่ในการจะได้ใช้รถคันนี้แบบไว้วางใจได้
แล้วงบต่อเืดือนนี้มันสูงมากมาย หลังจากผมจบสภาพนั้นไปแล้ว
ทำไมผมถึงคิดแบบนี้ ก็เพราะ ผมไม่มีเงินนะสิครับ เงินที่ผมจะซื้อรถ ก็คือผมต้องเก็บเอา แล้วเมื่อผมเก็บได้ ผมก็มีทางเลือกแค่ 2 ทางคือ
1 มอไซค์ใหม่ๆ 1 คัน แต่จริงๆไม่ได้มองใหม่ๆหรอกครับ ผมมองพวก boss แพนทอม คีวี250 (รถจีนใหม่) อะไรแนวๆนี้ครับ
2 รถเก๋ง
ผมก็คิดเล่นๆ คิดไปคิดมาเรื่อยเปื้อย แน่นอนว่า มอไซค์ยังไงมันก็ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าอยู่แล้ว แต่
1 วันหยุด พาแฟนไปกินข้าวนอกบ้าน ไปเที่ยวัดไกลๆหน่อย ไม่สะดวกนะ
2 ฝนตกก็เปียก ไม่ตกก็ร้อน (จริงๆไม่ใช่ปัญหาหรอก แต่เอามาอ้างอิงก็เท่านั้น อิอิ)
3 ความน่าจะเป็นในการโดนจับ เสียค่าปรับ มันน่าจะมากกว่าขับ 405 หรือเปล่า
สุดท้าย ถ้าผมได้รถ สภาพพร้อมใช้ แล้วเกิดผมจัดการให้มันอยู่ในสภาพไว้วางใจได้ พี่ๆคิดว่า ฝากบัญชีเพื่อดูแลมันทุกเดือน เดือนละ 2000 พอเอาอยู่มั้ยครับ
2000 นี่รวม ค่าซ่อม ค่าน้ำมันเครื่อง นะครับ แต่ไม่รวมเชื้อเพลิงครับ
ปล รถที่ซื้อ ไม่ได้ขับทุกวันครับ แต่ขับทุกอาทิตย์แน่ๆ รายวันก็อาจมีบ้าง แต่ไม่ทุกวัน เพราะบางวันบางงาน นั่งรถเมล์ฟรีสะดวกกว่าครับ


