ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:45:22

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  สวัสดีคร้าบห่างหายไปนานวันนี้มีคำถามมาให้ช่วยคิดครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สวัสดีคร้าบห่างหายไปนานวันนี้มีคำถามมาให้ช่วยคิดครับ  (อ่าน 2833 ครั้ง)
tunva
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 14:23:20 »


หลังจากกระทู้แรกของ มาถึงวันนี้ ก็ยังเดินหน้าเก็บเงินเรื่อง 405 ตกลงผมฟันธงที่ 405 ละครับ ไม่เอา 940 แล้ว ด้วยเหตุผล

ผมใช้เวลาหลายเดือน นั่งอ่าน นั่งเล่น เวปนี่ โน่นนั่น ไปเรื่อยๆ จนรู้ว่า 405 จริงๆแล้ว ราคาที่เจ้าของขายเอง มันโอเคมากๆ สมเหตุ สมผล

ดูจากราคาที่เปิดๆกันมา เทียบกับเจ้า 940 เหลือเงินก้อนโต้พอสมควร ขนาดที่ว่าน่าจะซ่อมบำรุงเจ้า 405 ให้กลับมาอยู่ในสภาพที่ไว้วางใจในการเดินทางได้

ตอนนี้ ผมมีบางอย่างที่อยากจะถามพี่ว่า

ถ้าผมไปเจอรถเจ้าของขายเอง ไม่่ว่าจะด้วยทางเวป หรือ เจอตัวเป็นๆโดยยังเอิญ ในราคา ไม่เกิน 70,000 บาท โดยสภาพตัวถัง สี ภายในรับได้

กับเจออีกคัน ราคา 130,000 แต่เป็นรถเต็น สภาพก็ไม่ได้หนีไปจากคันบนเท่าไหร่แต่สีเก็บมาละ แหล่มเชียว แต่ เขาว่า พร้อมใช้ (จริงๆพร้อมใช้ทั้งคู่และเห็นพูดกันแบบนี้)

ผมควรเลือกคบใครดีครับ

อีกอย่าง อันนี้ถามตรงๆเลยนะครับ  ถ้าผมได้รถบ้านมาึัคันนึง เอาแบบว่า เป็นสมาชิกในนี้ละกัน ในสภาพพร้อมใช้ พี่ๆว่า ผมต้องมีอีกเท่าไหร่ในการจะได้ใช้รถคันนี้แบบไว้วางใจได้

แล้วงบต่อเืดือนนี้มันสูงมากมาย หลังจากผมจบสภาพนั้นไปแล้ว


ทำไมผมถึงคิดแบบนี้  ก็เพราะ ผมไม่มีเงินนะสิครับ เงินที่ผมจะซื้อรถ ก็คือผมต้องเก็บเอา แล้วเมื่อผมเก็บได้ ผมก็มีทางเลือกแค่ 2 ทางคือ

1 มอไซค์ใหม่ๆ 1 คัน แต่จริงๆไม่ได้มองใหม่ๆหรอกครับ ผมมองพวก boss แพนทอม คีวี250 (รถจีนใหม่) อะไรแนวๆนี้ครับ

2 รถเก๋ง

ผมก็คิดเล่นๆ คิดไปคิดมาเรื่อยเปื้อย แน่นอนว่า มอไซค์ยังไงมันก็ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าอยู่แล้ว แต่

1 วันหยุด พาแฟนไปกินข้าวนอกบ้าน ไปเที่ยวัดไกลๆหน่อย ไม่สะดวกนะ

2 ฝนตกก็เปียก ไม่ตกก็ร้อน (จริงๆไม่ใช่ปัญหาหรอก แต่เอามาอ้างอิงก็เท่านั้น อิอิ)

3 ความน่าจะเป็นในการโดนจับ เสียค่าปรับ มันน่าจะมากกว่าขับ 405 หรือเปล่า

สุดท้าย ถ้าผมได้รถ สภาพพร้อมใช้ แล้วเกิดผมจัดการให้มันอยู่ในสภาพไว้วางใจได้ พี่ๆคิดว่า ฝากบัญชีเพื่อดูแลมันทุกเดือน เดือนละ 2000 พอเอาอยู่มั้ยครับ

2000 นี่รวม ค่าซ่อม ค่าน้ำมันเครื่อง นะครับ แต่ไม่รวมเชื้อเพลิงครับ

ปล  รถที่ซื้อ ไม่ได้ขับทุกวันครับ แต่ขับทุกอาทิตย์แน่ๆ รายวันก็อาจมีบ้าง แต่ไม่ทุกวัน เพราะบางวันบางงาน นั่งรถเมล์ฟรีสะดวกกว่าครับ Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tunva
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 14:28:08 »


อ่านเอง เหมือนจะงง เอง

เพิ่มเติมนะครับ  ตรง 2000 ต่อเดือน คือเงินที่ผมจะกันเอาไว้สำหรับซ่อมบำรุง 

ซึ้งหมายถึง ผมจัดการกะเจ้า 405 จนอยู่ในสภาพไว้วางใจได้แล้วเรียกได้ว่า พร้อมใช้ละ จบละ เช็คทุกอย่างดีละ  (เหมือนเราไปถอยรถป้ายแดงมา) หลังจากนั้นผมก็กันไว้เลย เดือนละ 2000 แบบนี้ เอาอยู่มั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 14:50:34 »


ขอตอบแบบว่า ยัง งง งง อยู่แล้วกัน
ถามว่า 70000 รถบ้าน 130000 รถเต๊น
ต้องดู รุ่นของรถ ปีของรถด้วยครับ
405 ทั่วไปมี 3 รุ่น ไม่รวม mi นะครับ
GR 1900 CC.เก่าที่สุด... GRI รถประยัติ เครื่องเล็ก1600 CC. ...SRI ตัวใหม่ 2000 CC.
หาก 70000 ได้ ตัว SRI ปีใหม่ๆหน่อย เอาไปทำอีก 60000  พร้อมเครื่องใหม่ๆแรงๆแต่จะไม่ได้สีใหม่ คงใช้ได้ยาว

...ส่วน 2000 หากทำมาดีแล้วประกอบกับใช้งานไม่มาก คงพออยู่ได้ครับ.....เอาใจช่วยนะครับ ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tunva
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 15:07:53 »


ขอบคุณครับเจ้าชายอสูร

ผมเองเล็งๆตัว gr 1.9 ไว้นะครับ เพราะชอบเดิมๆพาร์ทเดิมรุ่นนี้ครับ คือแหล่มสุดๆละ ถ้าได้ไฟหน้ากลมๆติดมาด้วย จบเลย

ที่เหลือก็เป็นในเรื่องความสมบูรณ์ของเครื่อง ผมไม่ติดใจว่าจะต้องเครื่องเดิม หรือ เปลี่ยนเครื่องมาแล้ว ขอให้มันสมบูรณ์เป็นพอ

ว่าแต่ เครื่องคาบู 1900 ตัวนี้ ถ้าซ่อมใหญ่เนี่ย งบสักเท่าไหร่ครับ


ถัดไป ถ้าไม่ได้ตัว 1.9 ก็เล็งตัว sri 2000 เลยอะครับ เพราะผมเห็นราคาแล้ว แต่ละรุ่น(ที่สภาพรับได้)มันไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ (รถบ้าน เจ้าของขายเอง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 15:18:20 »


ผมใช้ 405GR  ซึ่งได้มาจากพี่ใจดีท่านหนึ่งในราคาที่ต่ำกว่า 70,000  ถามว่าสภาพดีไหม  ก็ไม่ถึงกับดีมาก  แต่ก็ไม่ได้แย่  ได้มาก็ลองดูทางไกลๆ เลย  ครั้งแรกขับจากชุมพร - นครศรีธรรมราช  ระยะทางราวๆ 400 กม.  ในใจคิดว่าถ้าเสียกลางทางก็ยอม  จะได้ซ่อมถูกว่าตรงไหนบ้าง   ... ปรากฏว่า ขับดีทั้งไปและกลับ  ครั้งที่สองลองดูอีกครั้งขับไปชุมพร - พังงา   ก็ไม่เกเรทั้งไปและกลับ  หลังจากนั้นก็ซ่อมบำรุงมาเรื่อยๆ  ระยะเวลาประมาณ 9 เดือนที่ผ่านมา  น่าจะซ่อมไปประมาณ 30,000 บาท  ครั้งล่าสุดพาเข้ามา กทม.  ขับสนุกมากมายครับ

... ส่วน 2,000/เดือน  ไหวนะครับ  ของผมขับไปทำงานทุกวัน  อาศัยเดือนไหนมีก็ซ่อม  เดือนไหนไม่มีก็รอ ....    ชีวิตครูจน ๆ  อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 17:24:51 »


ขอบคุณครับเจ้าชายอสูร

ผมเองเล็งๆตัว gr 1.9 ไว้นะครับ เพราะชอบเดิมๆพาร์ทเดิมรุ่นนี้ครับ คือแหล่มสุดๆละ ถ้าได้ไฟหน้ากลมๆติดมาด้วย จบเลย

ที่เหลือก็เป็นในเรื่องความสมบูรณ์ของเครื่อง ผมไม่ติดใจว่าจะต้องเครื่องเดิม หรือ เปลี่ยนเครื่องมาแล้ว ขอให้มันสมบูรณ์เป็นพอ

ว่าแต่ เครื่องคาบู 1900 ตัวนี้ ถ้าซ่อมใหญ่เนี่ย งบสักเท่าไหร่ครับ


ถัดไป ถ้าไม่ได้ตัว 1.9 ก็เล็งตัว sri 2000 เลยอะครับ เพราะผมเห็นราคาแล้ว แต่ละรุ่น(ที่สภาพรับได้)มันไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ (รถบ้าน เจ้าของขายเอง)
ของผม ใช้ GRเดิมๆอยู่ครับ แต่ GR เครื่องเดิมเป็น อลูมิเนียม ข้อดี คือเบา ข้อเสีย คือ พุเร็ว ความคิด ของผมนะ ย้ำว่าของผม อยากให้ได้ ตัว SRI จะใหม่กว่า เครื่องเป็นเหล็ก คานหลัง เป็นดิส จะดีกว่าครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 18:05:19 »


ถ้าจะเล่น405แนะนำให้เล่นSRI เลยดีกว่าครับ ออฟชั่นครบกว่าแล้วเครื่อง2000  8V ก็ทนมากเลยครับค่าดูแลไม่มาก ได้มาก็ทำเครื่องเปิดฝาบดวาวล์ เปลี่ยนปะเก็น ซีลต่างๆตาน้ำ ปั๊มน้ำสายพานไทม์มิ่ง ช่วงล่างทำใหม่หมด เตรียมกำเงินไว้ซัก50K รับรองครับใช้ได้อีกหลายปีวิ่งได้ทั่วไทย 8v สภาพเครื่องดีๆวิ่งได้เกิน200 ครับ
เกาะถนนดีมากครับ. อะหลั่ยก็หาได้ไม่ยาก ถ้าอยากแรงก็มีเครื่องให้เลือกมากมายครับ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tunva
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 18:28:42 »


ขอบคุณทุกคำตอบครับ

อย่างน้อยๆวันนี้ก็ได้ตั้งเป้าหมายไว้อีก 1 เป้าคือ

405 sri +lpg หรือ ngv เครื่องเสียง ได้ก็ถือเป็นของแถม ไม่ได้ก็ของมีติดมาแบบโรงงานก็ยังดี ส่วนสี ยังไม่กำหนด รอดูคันๆทีชอบก่อน ตาดำๆ

ว่าแต่ พี่ๆเคยเจอ sri แบบ ไม่ถึงกะนางฟ้า แต่ก็ไม่ใช่ขยะ สักราคาเท่าไหร่กันบ้างครับ

ปล ผมไม่เกี่ยงเรื่องเครื่องนะครับ จะอะไรก็ได้ของให้มันสมบูรณ์ก็พอ ระยะหลังๆมานี้อ่านๆเจอเหมือนว่า d8 จะคุ้มค่าสุด ก็ชักเริ่มไม่กลัวเรื่องเครื่องแล้ว

แรกๆก่อนเข้าเวปนี้ ผมตั้งใจหาแบบ 405  ไม่เกี่ยงรุ่น ของเครือง ญี่ปุ่นเป็นพอ เพราะกลัวอะครับ  ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 18:36:46 »


ถ้าได้ SRI + D8 เนี่ยสุดยอดเลยครับ

อนาคตผมกะว่าจะลง D8 เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 18:43:41 »



ว่าแต่ พี่ๆเคยเจอ sri แบบ ไม่ถึงกะนางฟ้า แต่ก็ไม่ใช่ขยะ สักราคาเท่าไหร่กันบ้างครับ


เห็นอยู่คันนึงขายที่เต๊นท์สตาร์ท  SRI ปี 95  >>   79,000 แต่ไม่มีแก๊สนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 18:52:14 »


สนใจไหมคันนี้


* DSC08155.JPG (91.8 KB, 350x263 - ดู 251 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 19:05:07 »


ถ้าจะเล่น405แนะนำให้เล่นSRI เลยดีกว่าครับ ออฟชั่นครบกว่าแล้วเครื่อง2000  8V ก็ทนมากเลยครับค่าดูแลไม่มาก ได้มาก็ทำเครื่องเปิดฝาบดวาวล์ เปลี่ยนปะเก็น ซีลต่างๆตาน้ำ ปั๊มน้ำสายพานไทม์มิ่ง ช่วงล่างทำใหม่หมด เตรียมกำเงินไว้ซัก50K รับรองครับใช้ได้อีกหลายปีวิ่งได้ทั่วไทย 8v สภาพเครื่องดีๆวิ่งได้เกิน200 ครับ
เกาะถนนดีมากครับ. อะหลั่ยก็หาได้ไม่ยาก ถ้าอยากแรงก็มีเครื่องให้เลือกมากมายครับ.

เห็นด้วยครับถ้าหา405 ณ เวลานี้และถ้าเป็นไปได้หาSRIโฉมตัวสุดท้ายปี96ขึ้นไปเลยครับเน้นตัวถังสวยๆไว้ก่อนครับเครื่องกเกียร์เรื่องเล็กครับราคาก็น่าจะไม่เกิน12หมื่นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นุ สุวรรณภูมิ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 19:56:26 »


สนใจไหมคันนี้
สนใจล้อแม็กมากครับ...อยากกกกได้มากกกก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 23:28:10 »


ไม่ลองมอง eco car รุ่นใหม่ๆหน่อยเหรอครับ

รถใหม่ๆ ไม่ต้องซ่อม ประหยัดน้ำมัน(ไม่ได้ใช้ทุกวันก็ไม่เปลืองหรอกครับ)

ทั้งสองรุ่นนี้อายุก็เกือบยี่สิบปีแล้ว เหมาะกับคนที่มีรถมากว่าหนึ่งคันครับ กลัวได้มาแล้วจะไม่ได้อย่างที่คาดหวังไว้ครับ

แต่ถ้าซ่อมเองได้บ้าง ชอบหาความรู้ ไม่เบื่อที่จะเข้าอู่ มีตังซ่อม ไม่สะทกสะท้านคำพูดที่บอกว่า "กูบอกมึงแล้วไม่เชื่อ อย่าซื้อ"

ก็ไปหามาใช้ก่อนครับ แล้วค่อยมาตั้งกระทู้ถามปัญหากัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Avenged 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2012 เวลา 23:41:58 »


เก็บข้อมูล ๆ   Ho Ho Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2012 เวลา 11:46:32 »


เอสอาร์ไอ อีกหนึ่งเสียงครับ มีงบเท่าไหร่ ซื้อเท่านั้น ที่สำคัญ รถต้องไม่ชนหนักมา ไม่เคยพลิกคว่ำ  ต้องมีประวัติซ่อมเเซมโดยละเอียด จะได้รู้ว่าต้องเตรียมตังค์เผื่อไว้ซ่อมบำรุง  ได้มาเเล้วก็ว่ากันอีกที ( ดูสภาพยางให้ดีนะครับ ถ้ามันหมด หรือใกล้หมดอายุ งบอาจเกินกว่าที่คิด ที่ผมให้ความสำคัญกับเรื่องยาง  ก็เพราะรถ  ถ้ามันเสีย เต็มที่ก็ยก เเต่ยางถ้าเบรคเเล้วเอาไม่อยู่  หรือระเบิด ชาวบ้านจะเดือดร้อนไปด้วย ) ยินดีต้อนรับครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2012 เวลา 01:24:19 »


เดี๋ยวนี้ผมว่า 405 ทั้ง 3 รุ่น ราคาไม่ห่างกันมากนัก  แต่ถ้าคุณตั้งเป้าไว้กับ GR ที่ตอนนี้ราคาลงมาติดพื้นที่ 4หมื่น+-นิดหน่อย ผมว่ากัดฟันเพิ่มเงินหา SRI เถอะครับ  เพราะว่า GR ตอนนี้มัน 20 ปีแล้ว   สภาพตัวถังคุณไปดูเถอะ ช่องไฟประตูบางคันเอานิ้วก้อยไชได้สบายๆ  บานพับฉีก ฐานหม้อลมเบรคผุ   ไฟหน้าไม่สว่าง และตัว GR มีปํญหากับคาร์บิวที่รวนเร  หลอกเจ้าของรถมานักแล้ว  จูนแล้วจูนอีกหัวเทียนดำไม่หายสักที  และแอร์ก็เย็นไม่ถึงคนอื่นนอกจากจะทำมาแล้ว คอนโซลดัง และตัวเครื่องถ้าไม่เคยผ่านการทำมาเลย ไม่ช้าประเก็นฝาสูบจะผุ น้ำเข้า  หรือถ้าแจ๊กพ๊อทเสื้อสูบแตกเพราะโดนน้ำกัด ซึ่งรถมัน 20 แล้วคุณคงใช้ไปอีก 4-5 ปี ผมว่าโดนแน่ๆ  และแถมติดแก๊สไปมันก็ไม่เนียนเหมือน SRI บางวันขับดี บางวันอืดๆ แต่ถ้าคุณชอบโบราณ และคุ้นเคยมีความรู้มาแล้ว รุ่นนี้เลยทุกอย่างควบคุมได้ด้วยตัวเอง ไม่ผิดหวังครับ

นาทีนี้ผมว่า SRI คุ้มค่าน่าลงทุนสำหรับคุณที่สุดแล้ว  อย่ามองที่เงินอย่างเดียวเลย  ติดแก๊สแล้วเนียน ประหยัดค่าน้ำมันดี จะซิ่งแรงก็ไม่ต้องห่วงค่าน้ำมัน ระยะยาวคุ้มกว่าเห็นๆ  ขับทางใกล้ไกลก็เชื่อถือได้กว่า GR  เบาะคนขับปรับสูงต่ำได้ ตอนขับทางไกลเห็นผลต่างชัดเจน 

ส่วนข้อที่ว่ารถ 2คัน 70000 กับ 130000 ถ้าเป็นผม  ผมจะลองขับดูก่อน ใครเร่งดีกว่า ความร้อน ช่วงล่าง ตัวถัง แนวเส้นตัวถัง  น้ำเข้าไหม เบรค   จากนั้นมาทำรายการว่าคันไหนต้องทำอะไร ค่าใช้จ่ายกี่บาท ถ้าจะทำสีก็บวกไปด้วยเลย  เรื่องสีทำแล้วสวยแน่นอน  แต่ถ้าอู่มันห่วย ทำแล้วสนิมขึ้นง่ายกว่ารถเดิมๆนะครับ  หรือเขาทำสีเพราะรถอุบัติเหตุรึเปล่าก็ไม่รู้   ทั่วๆไปรถมือ 2 เขาจะคิดมากเรื่องทำสีกัน  แต่ถ้ารถมันแก่มาก เจ้าของอาจทำเพราะรักก็ได้ แต่ก็เปลี่ยนใจขายตอนหลัง ก็คงมีใหม่แหละ

ก็แนวๆทางนี้แหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2012 เวลา 09:27:58 »


เดี๋ยวนี้ผมว่า 405 ทั้ง 3 รุ่น ราคาไม่ห่างกันมากนัก  แต่ถ้าคุณตั้งเป้าไว้กับ GR ที่ตอนนี้ราคาลงมาติดพื้นที่ 4หมื่น+-นิดหน่อย ผมว่ากัดฟันเพิ่มเงินหา SRI เถอะครับ  เพราะว่า GR ตอนนี้มัน 20 ปีแล้ว   สภาพตัวถังคุณไปดูเถอะ ช่องไฟประตูบางคันเอานิ้วก้อยไชได้สบายๆ  บานพับฉีก ฐานหม้อลมเบรคผุ   ไฟหน้าไม่สว่าง และตัว GR มีปํญหากับคาร์บิวที่รวนเร  หลอกเจ้าของรถมานักแล้ว  จูนแล้วจูนอีกหัวเทียนดำไม่หายสักที  และแอร์ก็เย็นไม่ถึงคนอื่นนอกจากจะทำมาแล้ว คอนโซลดัง และตัวเครื่องถ้าไม่เคยผ่านการทำมาเลย ไม่ช้าประเก็นฝาสูบจะผุ น้ำเข้า  หรือถ้าแจ๊กพ๊อทเสื้อสูบแตกเพราะโดนน้ำกัด ซึ่งรถมัน 20 แล้วคุณคงใช้ไปอีก 4-5 ปี ผมว่าโดนแน่ๆ  และแถมติดแก๊สไปมันก็ไม่เนียนเหมือน SRI บางวันขับดี บางวันอืดๆ แต่ถ้าคุณชอบโบราณ และคุ้นเคยมีความรู้มาแล้ว รุ่นนี้เลยทุกอย่างควบคุมได้ด้วยตัวเอง ไม่ผิดหวังครับ

นาทีนี้ผมว่า SRI คุ้มค่าน่าลงทุนสำหรับคุณที่สุดแล้ว  อย่ามองที่เงินอย่างเดียวเลย  ติดแก๊สแล้วเนียน ประหยัดค่าน้ำมันดี จะซิ่งแรงก็ไม่ต้องห่วงค่าน้ำมัน ระยะยาวคุ้มกว่าเห็นๆ  ขับทางใกล้ไกลก็เชื่อถือได้กว่า GR  เบาะคนขับปรับสูงต่ำได้ ตอนขับทางไกลเห็นผลต่างชัดเจน 

ส่วนข้อที่ว่ารถ 2คัน 70000 กับ 130000 ถ้าเป็นผม  ผมจะลองขับดูก่อน ใครเร่งดีกว่า ความร้อน ช่วงล่าง ตัวถัง แนวเส้นตัวถัง  น้ำเข้าไหม เบรค   จากนั้นมาทำรายการว่าคันไหนต้องทำอะไร ค่าใช้จ่ายกี่บาท ถ้าจะทำสีก็บวกไปด้วยเลย  เรื่องสีทำแล้วสวยแน่นอน  แต่ถ้าอู่มันห่วย ทำแล้วสนิมขึ้นง่ายกว่ารถเดิมๆนะครับ  หรือเขาทำสีเพราะรถอุบัติเหตุรึเปล่าก็ไม่รู้   ทั่วๆไปรถมือ 2 เขาจะคิดมากเรื่องทำสีกัน  แต่ถ้ารถมันแก่มาก เจ้าของอาจทำเพราะรักก็ได้ แต่ก็เปลี่ยนใจขายตอนหลัง ก็คงมีใหม่แหละ

ก็แนวๆทางนี้แหละ

 ...405 GR มันน่ากลัวขนาดนั้นเลยเหรอครับ???
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2012 เวลา 11:12:21 »


ผมใช้gr2คันมา2ปีแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tunva
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 17:47:14 »


ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ 

สำหรับผม ทำไมไม่มองป้ายแดงเด็กน้อย จริงๆก็มองนะครับ แต่ราคาป้ายแดงเด็กน้อยยังไงมันก็แพงอยู่ดี

สำคัญซื้อมาแล้วมันก็เก่าทันทีเลยอะครับ :เปียกปอน:  ถ้าจะขายทิ้งเงินก็หายไปเป็นแสนๆ อันนี้แน่นอน

แรกเริ่มเดิมที ผมตั้งใจจะซื้อมอไซค์ ราคาก็ราวๆ 6-8 หมื่นบาท จริงๆถ้าไม่คิดไรมากเล่นเจ้านี้ก็จบ ไม่บานปลาย

ไม่เจ็บตัว ไม่อะไรอีกมากมาย เพียงแต่ว่า มอไซค์เนี่ย แต่งยังไง ก็กันน้ำกันฝนกันร้อนยาก

สำคัญพาแฟนไปทำบุญก็ไม่น่าจะสะดวกนัก  ก็เลยมองหารถดีกว่า

ซึ่งเป็นรถอะไรก็ได้ ที่มัน 6-8 หมื่น :โอ้ววววววววววว:

สำคัญ ซื้อมาแล้ว สภาพมันก็แบบนั้น คือเก่าแล้วเก่าเลย ถ้าจะขายก็เจ็บตัวไม่มาก เรื่องซ๋อม ถือเป็นเรื่องวาสนา

จะโดนมากโดนน้อยอันนี้วัดด้วงกัน Aah

สำคัญสุดๆคือ ผมจอดมากกว่าใช้ ก็เลยไม่อยากซื้อรถป้ายแดงถึงจะราคาถูกๆก็เถอะ

และสำคัญยิ่งกว่าสำคัญคือ ไม่ชอบผ่อนอะครับ มันทรมาน ไม่สบายๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peerayos
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2012 เวลา 19:00:21 »


ผมเองก็อยากขาย GRI ปี 96 แกสหัวฉีด สภาพสวยครับ(มั่นใจ) 98,000 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!