ยังไม่ทันได้แก้ไข ก็พบปัญหาเพิ่มคือ หม้อลมเบรครั่ว
เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. จึงได้มีโอกาสนำรถไปหาเฮียชาติชาย ที่มหาชัย ซึ่งเฮียได้ให้ความช่วยเหลืออย่างดียิ่ง และได้ลองขับดู พร้อมกับใช้ PPS ตรวจเช็คไปด้วย
พบความผิดปกติคือ หัวฉีดไม่สมบูรณ์ขณะขับ พอดีเฮียมีอะไหล่จึงจัดการเปลี่ยน และเคลียร์ Fault ออก หลังใช้งานมา 2 สัปดาห์ ไฟรูปเครื่องยนต์ยังไม่โชว์ขึ้นมาอีก
ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อช่างเคลียร์ออก แต่พอวิ่งกลับบ้านมันก็โชว์เหมือนเดิม
ส่วนเรื่องรอบสวิง รอบตกขณะเปลี่ยนเกียร์ยังไม่หาย แต่เป็นน้อยลง เพราะใช้วิธีปล่อยเบรคเร็ว หลังเปลี่ยนเกียร์
และกำลังสงสัยว่าจะเกียวกับ หม้อลมเบรคที่รั่วด้วยหรือเปล่า
วันนี้จึงได้นำหม้อลมเบรคที่ซื้อมาแล้วไปหาร้านซ่อมเบรคแถวชลบุรีเพื่อเปลี่ยน ปรากฎว่าขนาดร้านทำเฉพาะเบรคอย่างเดียว ยังเปลี่ยนให้ไม่ได้
พยายามหาทางถอดอยู่พักนึง แต่หาวิธีเอาออกไม่ถูก ต้องประกอบกลับคืนและให้เราไปหาอู่ที่ทำรถยุโรปโดยเฉพาะ
จึงตัดสินใจวิ่งไปให้ช่างแว่นช่วยทำให้ เล่นไปครึ่งวัน ถอดแต่หม้อลมเบรคอย่างเดียวไม่ได้ ต้องถอดท่อแอร์ออกก่อน เลยต้องโดนค่าน้ำยาแอร์ใหม่ด้วย
หลังเปลี่ยนหม้อลมเสร็จ ลองขับดู รอบนิ่งขึ้ันชัดเจน ขับกลับบ้านมาลองเปลี่ยนเกียร์ดูหลายรอบ ยังไม่พบอาการดับเหมือนที่เคยเป็น แต่ยังมีสวิงนิดหน่อย
ซึ่งก่อนหน้านี้ไปเปลี่ยนอะไรมา แต่พอขับกลับบ้านก็อาการรอบตกเครื่องดับทุกครั้ง แต่ต้องรอดูอีกสักพัก ถ้าไม่เป็นอีกเลย ผมคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับหม้อลมเบรคด้วย
อยากทราบว่าท่านอื่นๆ เวลาเปลี่ยนเกียร์รอบสวิงลงกันบ้างไหมครับ (D9 V2) ถ้าเป็นก็แสดงว่ารถผมปกติแล้ว (แต่ Toyota ,Passat ไม่สวิงลงเลย)
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ และขอบคุณเฮียชาติชายมากๆครับช่วยแก้ไข และให้ความรู้ในการใช้ 406 มากมายจริง 
