ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:57:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ช่วยด้วยครับ 406 D9 v.2 ติดไฟแดง ใส่ N ไว้ พอไฟเขียวใส่ D ดับเลยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ 406 D9 v.2 ติดไฟแดง ใส่ N ไว้ พอไฟเขียวใส่ D ดับเลยครับ  (อ่าน 6808 ครั้ง)
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #24 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:56:44 »



รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ
   -  รุ่นนี้มี cruise control หรือไม่ครับ ถ้ามีใช้อย่างไร หรือรุ่นไหนถึงจะมีครับ
   -  ปกติน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ มีกำหนดการถ่ายอย่างไร ครับ
      เพราะตอนผมไปซื้อมา ที่หน้าปัดมีไฟโชว์รูปปะแจ และตัวเลขติดลบ -29000 ก่อนเลขไมล์จะขึ้น หมายความว่าอย่างไรครับ
ขอขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งครับ

   -cruise control มีสมาชิกเราในนี้ติด และ มาลงให้ดู หน้าตามันก็เหมือน จอยสติ๊ก ฝั่งขวาเลยครับ แต่จะอยู่ฝั่งซ้าย
   -น้ำมันเครื่องเปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล / น้ำมันเกียรผมเปลี่ยนตอนเจ็ดหมื่นโล (ใช้รถมา 9 ปีกว่า ใช้บริการ 0 ตลอด)
   -เลขไมล์ -29000 หมายความว่า เลยกำหนดเปลี่ยน นมค. มา 29000 โลแล้ว
     เจ้าของเก่าอาจเปลี่ยนแล้ว แต่ไม่ได้รีเซ็ท เลขไมล์
   วิธีการรีเซ็ททำดังนี้
 1.ปิดสวิทซ์ off
 2.กดปุ่ม รีเซ็ทเลขไมล์ ค้างไว้ (อยู่มุมขวาล่างของหน้าปัทม์เรือนไมล์)
 3.เปิดสวิทซ์ กุญแจ จังหวะ 2 (ห้ามสตาร์ท และยังกดปุ่มรีเซ็ทค้างไว้) ตอนนี้จะเห็นเลขที่หน้าจอเดินถอยหลัง จาก 9 ลงมาถึง 0
 4.จบขั้นตอนแล้วครับ ปิดกุญแจ ปล่อยมือ และลองเปิดสตาร์ทดูได้ ตัวเลขที่หน้าจอ หลังรูปกุญแจจะขึ้นประมาณ 19900 หมายความว่า วิ่งอีกเท่านั้นแหละ
    ก็เปลี่ยน นมค. ครั้งต่อไป

         อะไร ถูกต้องแล้วครับ
 


* IMG_20120221_134511.jpg (80.97 KB, 450x600 - ดู 483 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nighi Inzaghi
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 489


« ตอบ #25 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 14:56:07 »


อู่ช่างแว่นอยู่แถวไหนหรอคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 22:29:23 »


ช่างเเว่น ซอยพัฒนาการ 69  เบอร์ 089 892 2046
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #27 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2012 เวลา 23:19:43 »


อันนี้ ครูซของ V1 ครับ



ส่วน V2 เป็นแบบนี้



อลังการมาก 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

chai3034
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #28 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2012 เวลา 22:39:13 »


อาการเป็นเหมือนผมเลย ยังแก้ไม่ได้ ผมไม่ทราบภาคเหนือที่ไหนมี PPS บ้างครับ
ที่แพร่ไม่มี เชียงใหม่ยันตรกิจก็ไม่มีครับ ตอนนี้เปลื่ยนมอร์เตอร์เดินเบา 2200
ไม่หายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Prajak 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #29 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2012 เวลา 21:44:05 »


ยังไม่ทันได้แก้ไข ก็พบปัญหาเพิ่มคือ หม้อลมเบรครั่ว 
เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. จึงได้มีโอกาสนำรถไปหาเฮียชาติชาย ที่มหาชัย ซึ่งเฮียได้ให้ความช่วยเหลืออย่างดียิ่ง และได้ลองขับดู พร้อมกับใช้ PPS ตรวจเช็คไปด้วย
พบความผิดปกติคือ หัวฉีดไม่สมบูรณ์ขณะขับ พอดีเฮียมีอะไหล่จึงจัดการเปลี่ยน และเคลียร์ Fault ออก หลังใช้งานมา 2 สัปดาห์ ไฟรูปเครื่องยนต์ยังไม่โชว์ขึ้นมาอีก
ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อช่างเคลียร์ออก แต่พอวิ่งกลับบ้านมันก็โชว์เหมือนเดิม
ส่วนเรื่องรอบสวิง รอบตกขณะเปลี่ยนเกียร์ยังไม่หาย แต่เป็นน้อยลง เพราะใช้วิธีปล่อยเบรคเร็ว หลังเปลี่ยนเกียร์
และกำลังสงสัยว่าจะเกียวกับ หม้อลมเบรคที่รั่วด้วยหรือเปล่า

วันนี้จึงได้นำหม้อลมเบรคที่ซื้อมาแล้วไปหาร้านซ่อมเบรคแถวชลบุรีเพื่อเปลี่ยน ปรากฎว่าขนาดร้านทำเฉพาะเบรคอย่างเดียว ยังเปลี่ยนให้ไม่ได้
พยายามหาทางถอดอยู่พักนึง แต่หาวิธีเอาออกไม่ถูก ต้องประกอบกลับคืนและให้เราไปหาอู่ที่ทำรถยุโรปโดยเฉพาะ
จึงตัดสินใจวิ่งไปให้ช่างแว่นช่วยทำให้ เล่นไปครึ่งวัน ถอดแต่หม้อลมเบรคอย่างเดียวไม่ได้ ต้องถอดท่อแอร์ออกก่อน เลยต้องโดนค่าน้ำยาแอร์ใหม่ด้วย
หลังเปลี่ยนหม้อลมเสร็จ ลองขับดู รอบนิ่งขึ้ันชัดเจน ขับกลับบ้านมาลองเปลี่ยนเกียร์ดูหลายรอบ ยังไม่พบอาการดับเหมือนที่เคยเป็น แต่ยังมีสวิงนิดหน่อย
ซึ่งก่อนหน้านี้ไปเปลี่ยนอะไรมา แต่พอขับกลับบ้านก็อาการรอบตกเครื่องดับทุกครั้ง แต่ต้องรอดูอีกสักพัก ถ้าไม่เป็นอีกเลย ผมคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับหม้อลมเบรคด้วย

อยากทราบว่าท่านอื่นๆ เวลาเปลี่ยนเกียร์รอบสวิงลงกันบ้างไหมครับ (D9 V2) ถ้าเป็นก็แสดงว่ารถผมปกติแล้ว (แต่ Toyota ,Passat ไม่สวิงลงเลย)
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ และขอบคุณเฮียชาติชายมากๆครับช่วยแก้ไข และให้ความรู้ในการใช้ 406 มากมายจริง
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
apo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #30 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 กรกฎาคม 2012 เวลา 09:36:28 »


อันนี้ ครูซของ V1 ครับ



ส่วน V2 เป็นแบบนี้



อลังการมาก 555


หาซื้อ cruise ของV2. ได้ที่ไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!