ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2025 เวลา 22:02:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  Let's say, GTi is BACK Peugeot 208 GTi
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Let's say, GTi is BACK Peugeot 208 GTi  (อ่าน 1527 ครั้ง)
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2013 เวลา 22:24:08 »


จะดีจริงเหรอ อยากเห็นตอนที่เอาไปเทสในโค้งจริงๆ รุ่นก่อนหน้านี้ ทั้ง 206 207 ไม่ได้เรื่องทั้งนั้น อะไร

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=We3j9K8DnTI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=We3j9K8DnTI</a>
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 01:30:14 »


ไม่ได้เรื่อง?

 :เครียดดูดบุหรี่: อืม.... แสดงว่า ดีใช่ไหมครับ


 555 ล้อเล่นอ่ะ  ผมก็ไม่อยากได้เรื่องเหมือนกัน อิอิ  คิดว่าช่วงล่างที่เซ็ตไว้ให้เข้าโค้งได้ดี  ส่วนใหญ่มันจะแข็งๆเมื่อขับช้า อาจจะไม่ถูกรสนิยมคนยุคนี้ก็ได้   เห็นตั้งแต่ 406 แล้วครับ นิ่มกว่า 405 พอสมควร  ซึ่งอาจจะถูกใจลูกค้าใหม่ แต่ขัดใจลูกค้าเก่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
tokyo_nurses
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 02:53:54 »


GTi is back.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 03:14:59 »


ไม่ได้เรื่อง?

 :เครียดดูดบุหรี่: อืม.... แสดงว่า ดีใช่ไหมครับ


 555 ล้อเล่นอ่ะ  ผมก็ไม่อยากได้เรื่องเหมือนกัน อิอิ  คิดว่าช่วงล่างที่เซ็ตไว้ให้เข้าโค้งได้ดี  ส่วนใหญ่มันจะแข็งๆเมื่อขับช้า อาจจะไม่ถูกรสนิยมคนยุคนี้ก็ได้   เห็นตั้งแต่ 406 แล้วครับ นิ่มกว่า 405 พอสมควร  ซึ่งอาจจะถูกใจลูกค้าใหม่ แต่ขัดใจลูกค้าเก่า

ปกติ ถ้าเขียน GTi นี่ต้องแสดงว่าเป็นรถซิ่งแล้วครับ แต่ 2 รุ่นที่ผ่านมา ไม่สามารถให้ความรู้สึกที่เหนือกว่า 205 1.9 GTi ไปได้ครับ ผมเคยลองรถแท้รุ่นนี้อยู่ครั้งนึง จากการขยายฐานล้อที่กว้างขึ้นทำให้รถรุ่นนี้การทรงตัวต่างกับ 205 1.6 Gti อย่างเห็นได้ชัดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:01:29 »


 อือๆๆ หน้าแตกเลย ฮิฮิ หลงประเด็นไปไกลเลยผม  ลืมไปว่า GTi มันก็อัพเหนือกว่ารถสแตนดาร์ด  ไหนๆคุณก้องก็ตั้งกระทู้มาแล้ว  และได้เคยสัมผัสตัวจริงมาด้วย  ซึ่งผมว่าคงมีไม่กี่คนที่จะมีคุณสมบัตินี้  ผมอยากให้คุณก้องช่วยเล่าให้ฟังบ้างสิครับ บางจุดอาจเป็นประโยชน์กับผมก็ได้ (เนื่องว่าไม่เห็นมีคนอื่นโพสต์ถามหรือแสดงความคิดเห็นอะไร)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 22:52:09 »


อือๆๆ หน้าแตกเลย ฮิฮิ หลงประเด็นไปไกลเลยผม  ลืมไปว่า GTi มันก็อัพเหนือกว่ารถสแตนดาร์ด  ไหนๆคุณก้องก็ตั้งกระทู้มาแล้ว  และได้เคยสัมผัสตัวจริงมาด้วย  ซึ่งผมว่าคงมีไม่กี่คนที่จะมีคุณสมบัตินี้  ผมอยากให้คุณก้องช่วยเล่าให้ฟังบ้างสิครับ บางจุดอาจเป็นประโยชน์กับผมก็ได้ (เนื่องว่าไม่เห็นมีคนอื่นโพสต์ถามหรือแสดงความคิดเห็นอะไร)

ถ้าให้เล่าพูดยากครับ คงต้องบอกว่าให้ลองเอง แต่ในความรู้สึกผม 205 1.9 GTi รถแท้ๆ มีอัตราเร่งของ Mi16 แต่มีช่วงล่างที่มั่นคงกว่า(ไม่นับความเร็วสูงนะ) ถ้าขับในสนาม หรือทางเลียบเขาโหดๆ บอกได้เลยครับ ว่าหาอย่าอื่นมากินมันได้ยาก

อย่าง 206 GTi อันนี้คงพูดยากเพราะยังไม่มีโอกาสได้ลอง แต่ถ้าเอาตามเสียงส่วนมากของต่างประเทศ รถรุ่นนี้หนักครับ อัตราเร่งก็ธรรมดาๆ การเข้าโค้งยอดแย่ เทียบกับ 205 Gti ไม่ได้เลย

207 Gti อันนี้ได้ขับแล้ว แต่เป็นตัว 150THp อัตราเร่งเร้ามากๆ(มันมีโบ) แต่ปัญหายังอยู่ที่การเข้าโค้งเหมือนเดิมครับ

มันเนื่องมาจาก น้ำหนัก 206(1100kg) 207(1250) เป็นน้ำหนักตัวรถสูงมากครับ เนื่องจากOption มันเยอะ (205 Gti หนักแค่ 910 กิโล) แค่นี้เวลาเข้าโค้งความรู้สึกก็ต่างกันเยอะแล้วครับ เพราะน้ำหนักพอๆ กับ 405 แต่ฐานล้อเล็กกว่าเยอะ 2 รุ่นที่ผ่านมาหน้าดื้อขนาดไหนคงไม่ต้องอธิบายใช่ไหมครับ

ส่วนใน 208 น้ำหนักรถรุ่นนี้ อยู่ที่ 1160 แต่มีฐานล้อที่กว้างขึ้นมาก เพราะฉะนั้นเลยต้องรอดูว่าจะเข้าโค้งได้ดีกว่า 205 Gti หรือเปล่า

แต่ที่แน่ๆ เครื่อง 1.6 Turbo 200 แรงม้า 205 1.9 แก่ๆ ตามไม่ทันแน่นอนจ้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:37:29 »


ขอบคุณมากครับ โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านนี้ อาศัยฟังจากที่เขาคุยกันอย่างเดียว นี่ผมยังเข้าใจเองว่ารถหนักก็จะเกาะถนนดีกว่ารถเบามาตั้งนาน พอคุณก้องพูดมาแบบนี้ ผมคงต้องไปอัพเดทตัวเองซะแล้ว

และจากที่เล่ามา ผมรู้สึกดีใจนะที่ เปอร์โยต์มีตัวแรงออกมาบ้าง เพราะเดี๋ยวนี้รถในบ้านเราเห็นขับกันฟิ้วๆ เงียบๆ เหมือนไม่ได้เหยียบ เค้น ลากรอบอะไรกันมากมาย อย่างต่างจังหวัดเองเดี๋ยวนี้ขับกัน 130-140 กันเฉย ขณะที่รถเราเสียงเครื่องกระหึ่มจนฟังเพลงไม่สนุกแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!