
หน้าแตกเลย ฮิฮิ หลงประเด็นไปไกลเลยผม ลืมไปว่า GTi มันก็อัพเหนือกว่ารถสแตนดาร์ด ไหนๆคุณก้องก็ตั้งกระทู้มาแล้ว และได้เคยสัมผัสตัวจริงมาด้วย ซึ่งผมว่าคงมีไม่กี่คนที่จะมีคุณสมบัตินี้ ผมอยากให้คุณก้องช่วยเล่าให้ฟังบ้างสิครับ บางจุดอาจเป็นประโยชน์กับผมก็ได้ (เนื่องว่าไม่เห็นมีคนอื่นโพสต์ถามหรือแสดงความคิดเห็นอะไร)
ถ้าให้เล่าพูดยากครับ คงต้องบอกว่าให้ลองเอง แต่ในความรู้สึกผม 205 1.9 GTi รถแท้ๆ มีอัตราเร่งของ Mi16 แต่มีช่วงล่างที่มั่นคงกว่า(ไม่นับความเร็วสูงนะ) ถ้าขับในสนาม หรือทางเลียบเขาโหดๆ บอกได้เลยครับ ว่าหาอย่าอื่นมากินมันได้ยาก
อย่าง 206 GTi อันนี้คงพูดยากเพราะยังไม่มีโอกาสได้ลอง แต่ถ้าเอาตามเสียงส่วนมากของต่างประเทศ รถรุ่นนี้หนักครับ อัตราเร่งก็ธรรมดาๆ การเข้าโค้งยอดแย่ เทียบกับ 205 Gti ไม่ได้เลย
207 Gti อันนี้ได้ขับแล้ว แต่เป็นตัว 150THp อัตราเร่งเร้ามากๆ(มันมีโบ) แต่ปัญหายังอยู่ที่การเข้าโค้งเหมือนเดิมครับ
มันเนื่องมาจาก น้ำหนัก 206(1100kg) 207(1250) เป็นน้ำหนักตัวรถสูงมากครับ เนื่องจากOption มันเยอะ (205 Gti หนักแค่ 910 กิโล) แค่นี้เวลาเข้าโค้งความรู้สึกก็ต่างกันเยอะแล้วครับ เพราะน้ำหนักพอๆ กับ 405 แต่ฐานล้อเล็กกว่าเยอะ 2 รุ่นที่ผ่านมาหน้าดื้อขนาดไหนคงไม่ต้องอธิบายใช่ไหมครับ
ส่วนใน 208 น้ำหนักรถรุ่นนี้ อยู่ที่ 1160 แต่มีฐานล้อที่กว้างขึ้นมาก เพราะฉะนั้นเลยต้องรอดูว่าจะเข้าโค้งได้ดีกว่า 205 Gti หรือเปล่า
แต่ที่แน่ๆ เครื่อง 1.6 Turbo 200 แรงม้า 205 1.9 แก่ๆ ตามไม่ทันแน่นอนจ้า

