ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2025 เวลา 18:18:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ถามเรื่อง ซีล ต่างๆของเครื่องครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง ซีล ต่างๆของเครื่องครับ  (อ่าน 1092 ครั้ง)
อนาคตของชาติ
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:48:36 »


พอดีได้อ่านกระทู้ก่อนครับ เรื่องน้ำมันหยด หลายคนบอกว่าจากซีล เลยอยากถามเพื่อเป็นความรู้ครับ ว่า
-ถ้าเป็นซีลเกียร์รั่ว น้ำมันเกียร์จะหยดตลอดเวลาหรือเปล่าครับ คือรถต้องมีการสตาร์ทใช้งานจึงจะหยด หรือแค่จอดอยู่เฉยๆก็หยดครับ(al4)
-หรือถ้าเป็นที่ซีลเครื่อง หรือ ซีลเพลา ต้องมีการใช้สตาร์ทใช้งานด้วยหรืออยู่จอดอยู่เฉยๆก็หยดครับ
-และจะสังเกตุได้อย่างไร ว่าซีลตัวไหนรั่วครับ
**พอดีว่าเปลี่ยนเกียร์มา แล้วมีน้ำมันหยดตรงแถวๆเกียร์(หยดไม่มาก จุดเล็กๆ) กลับไปให้เช็คแล้ว ช่างบอกว่าอาจเป็นน้ำมันค้างเก่ากับน้ำมันหกค้างอยู่ในลูกเกียร์(นอกซีล) ให้ใช้ไปสัก2อาทิตย์ก่อน อาจจะหายได้ จ
ะได้ยังไม่ต้องรื้อออก แต่ถ้าไม่ใช่ จะยินดีแก้ไขให้ครับ เลยขอถามว่าเป็นไปได้ไหมครับ เรื่องน้ำมันค้างเก่าตอนประกอบเกียร์แล้วทำให้เกิดการหยดครับ**
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 21:29:28 »


น้ำมันแต่ละชนิดจะมีสี กลิ่น ที่เป็นเอกลัษณ์....ปกติผมจะดูจากสีและคมกลิ่นดูนะครับว่าเป็นน้ำมันอะไรแล้วค่อยปรึกษาช่าง

แล้วก่อนเปลี่ยนเกียร์ เคยมีน้ำมันหยดหรือเปล่าหล่ะครับ....ถ้าไม่เคย...ก็ไม่น่าใช่ซีลเครื่อง ยกเว้นช่างไปทำอะไรมิดีมิร้ายกับเขาเข้าเท่านั้นเองนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อนาคตของชาติ
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 22:26:57 »


น้ำมันแต่ละชนิดจะมีสี กลิ่น ที่เป็นเอกลัษณ์....ปกติผมจะดูจากสีและคมกลิ่นดูนะครับว่าเป็นน้ำมันอะไรแล้วค่อยปรึกษาช่าง

แล้วก่อนเปลี่ยนเกียร์ เคยมีน้ำมันหยดหรือเปล่าหล่ะครับ....ถ้าไม่เคย...ก็ไม่น่าใช่ซีลเครื่อง ยกเว้นช่างไปทำอะไรมิดีมิร้ายกับเขาเข้าเท่านั้นเองนะครับ


เข้าใจแล้วครับ :-) ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:08:07 »


ถ้าดมไม่ออกว่าเป็นน้ำมันอะไร ก็ให้คอยสังเกตุสีของน้ำมัน (อาจใช้เวลาเป็นเดือน)
ถ้าใสเหมือนเดิมตลอด ก็ ให้สันนิฐาน ว่า น้ำมันเกียร (ออกมาทางซีล ทอล์ค)
ถ้ายิ่งนานวันยิ่งดำ ก็น้ำมันเครื่อง ครับ (ออกมาทาง ซีลข้อเหวี่ยงหลัง)

ที่แน่ๆ จะเป็นที่ตัวไหน ก็ต้องยกเกียรลง
และ ถ้าจะให้ บายใจ ระยะยาว เปลี่ยนทั้ง 2 ตัวไปเลยครับ (ไหนๆ ก็เอาลงมาแล้ว)
ซีลทอล์ค ตัวละ 446 บาท
ซีลข้อเหวี่ยงหลังแบบหนา ตัวละ 765 บาท
ค่าแรงแล้วแต่ พื้นที่ ครับ อันนี้ไม่ทราบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:11:13 »


อีกนิดนุง

ไม่ต้องรอพิสูจน์ หรอกครับว่าเป็นตัวไหน ทำเลยดีกว่า ยังไงก็ต้องทำทั้ง 2 ตัว
เพราะหากเป็นซีลเกียร  และปล่อยไว้นานวัน จะยิ่งมีผลเสียตามมามาก ถึงขั้นเกียรพังได้นะครับ

           อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!