ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 20:42:22

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GR เครื่องยนต์ overheat
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GR เครื่องยนต์ overheat  (อ่าน 1435 ครั้ง)
BUEBEN
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2006 เวลา 01:49:20 »


ขับ 405 GR ไปได้ประมาณ30 กิโลเมตร เครื่องยนต์ร้อน เข็มวัดอุณหภูมิอยู่ที่ 80-90 ไฟแดงขึ้นเตือนและมีเสียงเตือนดังกริ๊ดๆๆๆๆ  ทั้งๆๆที่น้ำในหม้อน้ำก็เต็ม  ขอรบกวนท่านผู้รู้ช่วยอธิบายกระผมด้วยครับ

                                                                                           ขอบพระคุณอย่างสูงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2006 เวลา 05:55:07 »


เคยเปลี่ยนวาล์วน้ำบ้างหรือยังครับ ? วาล์วไม่เปิดหรือเปล่า ลองไปอังที่หม้อน้ำว่าร้อนหรือไม่ ถ้าเย็นสนิท สงสัยวาล์วน้ำเจ๊งแล้วอ่ะคับ เปลี่ยนตัวละไม่กี่ร้อย แต่ถ้าพังบางทีอาจจะฝาสูบโก่ง เรื่องใหญ่เลยทีนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2006 เวลา 02:12:44 »


เครื่อง overheat นี่สำคัญมากครับ รถผมเคยท่อน้ำรั่ว เครื่องเลยร้อนจัด ไม่ทันรอให้เครื่องเย็นก็เติมน้ำธรรมดาลงไป ก็เลยทำให้ฝาสูบโก่ง น้ำเข้าเครื่องต้องเสียเป็นหมื่นๆเหมือนผมคงไม่สนุกแน่ แต่งงครับว่า ตัววัดอุณหภูมิบอก 80-90 องศา ทำไมถึงไฟแดงขึ้น รีบเอารถไปให้ช่างดูโดยเร็วที่สุดนะครับ แต่ถ้าไฟแดงขึ้นต้องจอดนะครับ รอให้เครื่องเย็นจึงขับต่อ ถ้าไม่อยากเสี่ยงผมว่าโทร เรียกช่างมาดูอาการรถเราที่บ้านก่อนดีกว่าว่าเป็นที่อะไร บางที overheat เพราะพัดลมไม่หมุนก็แก้ที่พัดลม บางทีเพราะน้ำรั่วก็แก้ที่จุดรั่ว บางทีก็วาร์วน้ำตายก็เปลี่ยนวาร์วน้ำ เป็นต้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2006 เวลา 07:49:59 »


                      ผิดปกติครับ เข็มความร้อนขึ้นแค่ 90 สัญญาณไฟ STOP ยังไม่ขึ้นครับต้องระดับ 110 ขึ้นไป นอกจากที่วัดนั้นเสียหรือเพี้ยนเท่านั้น และโดยระบบของ GR ไม่มีเสียงเตือนด้วยมีแต่ไฟสัญญาณเท่านั้นที่บอกว่าเครื่อง heat / ผมขอเดาอาการนี้ว่า ขณะที่ไฟขึ้นและมีเสียง แอร์ในห้องโดยสารจะตัดด้วย พร้อมกับไฟสีแดงที่เข็มอุณหภูมิติดขึ้นมา พัดลมหน้าหม้อน้ำจะทำงานระดับแรงใช่หรือเปล่าครับ ถ้าใช่เป็นที่ตัว sensor ที่หลังเครื่องยนต์ สายปลั๊กที่เสียบอาจแตกหลุดออกมา กับอีกกรณีที่มักเป็นเหมือนกัน คือ คอมแอร์ตัดการทำงานขณะที่มันควรจะทำ ทำให้ไฟสัญญาณที่ผ่านจากสวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์ส่งสัญญาณเตือนไปที่หน้าปัมท์ว่าเครื่องกำลังร้อน ผมแนะนำตรวจ sensor หลังเครื่องยนต์ก่อนว่าสายไฟหลุดหรือเปล่า อาการอย่างนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องเครื่องยนต์ครับมันเป็นที่ระบบไฟรวน เครื่องยังปกติไม่ overheat
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!