ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:43:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอคำแนะนำหน่อย.....ฟิวล์พัดลมแอร์ เบอร์ 21 ละลายบ่อยมาก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำหน่อย.....ฟิวล์พัดลมแอร์ เบอร์ 21 ละลายบ่อยมาก  (อ่าน 13079 ครั้ง)
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:21:24 »


ลองเช็คขดลวดหน้าคลัชต์คอมแอร์อีดจุดนึงครับ ใช้นานๆ รถอายุเยอะๆ มันจะไปช็อตที่ชุดขวดลวดหน้าคลัชต์แอร์

วิธีลองเบื้องต้น ก็ลองชักปลั๊กหน้่คลัชต์ออก แล้วลองวิ่งโดยกดเปิดแอร์ตามปกติ แต่จะร้อนหน่อย เพราะแอร์ไม่มี
ถ้าฟิวส์ไม่ขาด ก็คงตรงนี้ครับ แต่ถ้ายังขาดก็สายไฟจุดอื่นๆละครับ

ของผมเจอที่ชุดหน้าคลัชต์ตอนช่างแว่นทำรถให้ ขดลวดมันบวม ช๊อตภายในตัวมันเองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:04:11 »


ลองเช็คขดลวดหน้าคลัชต์คอมแอร์อีดจุดนึงครับ ใช้นานๆ รถอายุเยอะๆ มันจะไปช็อตที่ชุดขวดลวดหน้าคลัชต์แอร์

วิธีลองเบื้องต้น ก็ลองชักปลั๊กหน้่คลัชต์ออก แล้วลองวิ่งโดยกดเปิดแอร์ตามปกติ แต่จะร้อนหน่อย เพราะแอร์ไม่มี
ถ้าฟิวส์ไม่ขาด ก็คงตรงนี้ครับ แต่ถ้ายังขาดก็สายไฟจุดอื่นๆละครับ

ของผมเจอที่ชุดหน้าคลัชต์ตอนช่างแว่นทำรถให้ ขดลวดมันบวม ช๊อตภายในตัวมันเองครับ

ขอบคุณครับ....สำหรับคำแนะนำ...หลังตรวจเช็คจะมาเล่าให้ฟังครับ

ท่านใดมีความเห็น อื่น ๆ แนะนำได้นะครับ จะลองนำไปตรวจเช็คดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:42:01 »


เปิดพัดลมแรงปานกลาง แล้วจับตามเส้นสายไฟที่เข้า blower ดู ว่าร้อนไหม  แล้วเร่งพัดลมแรงสุด ว่าสายร้อนขึ้นไหม โดยในขณะที่เปิดพัดลมแรงสุดหากสายไฟร้อนขึ้นให้

ลองออกไปจับที่ฟิวส์เหล็กของกล่องหัวรถไฟในห้องเครื่อง  ส่วนมากหากมีปัญหาของ blower ฟิวที่ร้อนและมักจะละลายคือที่กล่องหัวรถไฟ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #27 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:43:44 »


ต้อง
ใช้clamp amp dc.เช็คกระแสดูครับว่ากินกี่แอมป์ ก่อนเปิดblowerเข็คที่แบตก่อนว่ากินกี่แอมป์แล้วเปิดblowerกระแสที่เพิ่มขึ้นต้องเท่ากับ ตัวblowerกิน
ไม่น่าเกิน15A ถ้ากินเท่ากับที่เพิ่มขึ้นก็ดูที่ขั้วฟิวส์อาจจะหลวมจับดูที่ต้วฟิวส์จะร้อน มากยังไงโทรมาสอบถามได้ผมมีให้ยืมวัดมาที่บ้านได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2014 เวลา 08:04:43 »


สรุปปัญหานี้เป็นที่กล่องฟิลว์ครับ....

ขาฟิลว์ภายในกล่องฟิลว์ละลายและหลวม.....( กล่องฟิลว์ 405SRI ปี 96 ขึ้นมาจะเป็น ลายปริ้น และ เป็นแผ่นปริ้น 2 ชิ้นบัคกรีประกอบเข้าด้วยกัน )

ปัญหาไม่มีอะไรมาก.....หลังจากผมได้รถคันนี้มา....ก็จัดการอะไรที่ถูกดัดแปลงไว้....ก็เอากลับที่เดิมทั้งหมด......แล้วปัญหาที่เจ้าของเดิมแก้ไขไม่ได้มันก็ค่อย ๆ โผล่เท่านั้นเองครับ

ตอนนี้ผมได้กล่องฟิลว์ของ SRI ปี 93 ( แผงถายในเป็น แผ่นทองแดง )ใส่แทนแล้วครับ พัดลมแอร์ทำงานได้ทุกสเต็ปครับ


* แผงฟิลว์SRI93.JPG (61.26 KB, 479x250 - ดู 395 ครั้ง.)

* แผงฟิลว์SRI96.JPG (56.95 KB, 466x250 - ดู 400 ครั้ง.)

* แผงฟิลว์SRI95.JPG (21.65 KB, 422x100 - ดู 355 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!