ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 12:57:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  ถอด ทำความสะอาด Blower air 405 GR
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถอด ทำความสะอาด Blower air 405 GR  (อ่าน 4116 ครั้ง)
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:55:11 »


พัดลมแอร์มันติดๆ ดับๆ เดี๋ยวเบาเดี๋ยวแรง ออกไปทางเบามากกว่า ต้องก้มไปขยับสายบ่อย บางวันขยับจนสายหลุด ต้องทนขับเปิดกระจกเอา วันนี้ฤกษ์ดี ทำงานตุนไว้พอสมควรเลยเอาเวลามาถอดทำความสะอาด และเช็คสายไฟ ขั้วอะไรดู และเพิ่งรู้ว่าพลังลมของจริงมันแรงสะใจ
ทีแรกยังไม่แน่ใจว่ามันถอดออกมาได้หรือไม่ เพราะให้ช่างกี่คนดูก็บอกว่าถอดไม่ได้ แต่ความจริงแล้วมันถอดง่ายมาก
- เริ่มจากถอดน็อตยึดพัดลมออกก่อน มีอยู่ 4 ตัว
- จากนั้นถอดสายไฟออกให้หมด
- เมื่อถอดออกมาแล้วให้สังเกตช่อง 3 ช่องที่เป็นยางยึดตัวพัดลม โดยใช้ไขควง ค่อยๆ ดัน ต้องระวังยางอาจขาดได้ หรือหาอุปกรณ์อื่นดันขึ้นจะปลอดภัยกว่า
- พอดันยางให้หลุดจากล็อคแล้ว สามารถดึงตัวพัดลมกับมอเตอร์ออกมาอย่างง่ายดาย
- เริ่มขั้นตอนทำความสะอาด ผมใช้น้ำยาฉีดล้างหัววิดีโอ เป็นพวก grease cleaner แล้วใช้แปรงขัด แล้วหยด sonex ที่แกนมอเตอร์
- ถอดแผงควบคุมความแรงของพัดลมออกมาดูขั้วต่างๆ ว่าอยู่ดีมีสุขหรือละลายไปแล้วหรือยัง ของผมดูแล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไร นอกจากเขรอะ และเขรอะ
- เท่าที่ดูเบื้องต้น อาการดับๆ มาๆ และอ่อย กรณีของผมน่าจะมาจากขั้วเสียบสายไฟที่หลวมจากแรงสั่นหมุนของพัดลมเมื่อใช้้มานานมากกว่า เลยใช้คีบบีบขั้วลบ บวก ให้แน่นขึ้น
- เสร็จแล้วประกอบกลับคืน
ตอนประกอบเสร็จแล้วยังไม่ต้องเอาเข้าช่องของมัน ทดลองเปิดพัดลมดูก่อน  ไชโย พัดลมหมุนตั้งแต่ step เบาสุด (บิดไปสุดทวนเข็มนาฬิกา ที่แรกผมนึกว่ามันจะปิดเลย แต่ไม่ใช่ พัดลมยังคงหมุนอ่อยๆ) ไปจนถึงแรงสุด (ตามเข็มนาฬิกาไปเรื่อยๆ) ซึ่งแรงสะใจอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน
คราวนี้เหลือแต่ทดลองใช้งานต่อไปดูว่าจะยังแรงไปเรื่อยๆ หรือแค่ฝันข้ามคืน
อัพเดท เช้่าวันนี้ยังแรงปกติครับ ผมเิปิดที่ระดับ 9 นาฬิกา และหมุนไปที่ 13 นาฬิกาก็ยังแรงมาก เหมือนเปิดเบอร์ 4 นิสสันซันนี่ ที่ผมใช้อยู่อีกคัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunner
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 777



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 กรกฎาคม 2008 เวลา 23:21:34 »


 ****เมื่อถอดออกมาแล้วให้สังเกตช่อง 3 ช่องที่เป็นยางยึดตัวพัดลม โดยใช้ไขควง ค่อยๆ ดัน ต้องระวังยางอาจขาดได้ หรือหาอุปกรณ์อื่นดันขึ้นจะปลอดภัยกว่า ****

ขั้นตอนนี้ผม ลอง ละ แต่ไม่กล้าอ่ะมัน แบบว่าแน้นมากกลัวแตก มีรูปหรือวิธี ที่ละเอียดกว่านี้ปะคับ




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

3S-FE
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 07:40:14 »


ขอรูปด้วยครับผม อยากเห็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:36:09 »


รูปครับ ยางแท่งยาวๆ ที่แนบอยู่ตรงกลางครับ มันเป็นสลักยางยึดกับพลาสติก ค่อยดันเงี่ยง (คำนี้ต้องพิมพ์อย่างระวัง) ให้พ้นล็อคพลาสติก ทั้งสามอัน ผมว่าถ้าใช้ Sonex ช่วย น่าจะดันง่ายขึ้น แต่ต้องระวังหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:46:53 »


โมดุลที่มักพบว่า ขาเสียบละลาย แต่ัตัวนี้ปกติดีครับ น่าจะเป็นของเดิมติดรถ (ถ้าจริงก็ 19 ปีแล้วนะ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์เทศบาล
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:02:39 »


เยี่ยมจริงๆ แล้วจะเอาไปทำมั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:16:32 »


ไม่ยากครับผมเองของ SRI ถอดออกมาทำเองหลายรอบแล้ว ก็คล้ายกันแทบจะใช้แทนกันได้แต่ของ SRI มีสกรูยึด 3 ตัวไขออกตัว โบเวอร์ ก็หล่นออกมาแล้ว และก็ถอดออกมาล้างทำความสะอาดเหมือนเจ้าของกระทู้บอกแหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!