ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:16:00

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เครื่องพัง ลง 405 GR คาร์บิวตัวเดิม โง่หรือเป
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องพัง ลง 405 GR คาร์บิวตัวเดิม โง่หรือเป  (อ่าน 1745 ครั้ง)
ton 4274
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:20:25 »


รถผม 405 GR เครื่องเก่าพัง  เลยจำใจต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่
คิดอยู่นานคับ แต่สุดท้ายเลือกลงเครื่องเดิม(ไม่มีเลขเครื่อง) เพราะอะไหล่อื่นเปลี่ยนมาเยอะเลยเสียดาย
เบ็ดเสร็จ 22,000 เพราะตอนนั้นงบไม่พอ ไม่งั้นจาเปลี่ยนเป็น โตต้า 3S / 4age ประมาณ 50,000 up 
ตอนนี้อยากกลับตัว กลับใจ ลองถามช่างที่รับลงเครื่องโตต้า บอกเครื่องเก่าขายได้เป็นซากเครื่องได้ 2000-3000 บาท อยากจาร้องให้
เพิ่งลงเครื่องมายังใช้ได้ไม่ถึง 6 เดือน แถมเอาไปทำสีไม่ได้วิ่งเป็นเดือน โง่หรือเปล่าครับ (โลกนี้ไม่มีใครเอาเครื่อง 405 GR อย่างผมอีกแล้วใช่ไหม)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ตั้มดี8-GR
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:31:10 »


เปลี่ยนเครื่องแล้วใช้งานดีไม๊ล่ะครับ ถ้าพอใจในการใช้งานและคุ้มค่าในระยะเวลาข้างหน้า ผมว่าก็ไม่น่าซีเรียสนะ วาง3s ก็ไม่แน่ว่าจะจบแค่งบนั้นนะครับอย่างและสมรรถนะการขับขี่-วงเลี้ยวก็จะไม่เหมือนเดิม ของผมก็กำลังเปลี่ยนเครื่องเดิม gr เหมือนกันครับ Cool
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:38:25 »


          พูดยากครับว่าทำไม ต้องเปลี่ยนเครื่องอย่างนั้นอย่างนี้ มันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ผมว่าขณะนั้นคุณคิดถูกแล้ว เพราะปัจจัยเรื่องงบประมาณสำคัญนะครับ คุณว่าเครื่อง 3S ประมาณ 50,000 up มันจะอยู่แค่ตรงนี้หรือ ไม่นะครับยังมีช่วงล่างและสิ่งจุกจิกอื่นๆ ตามมา และที่สำคัญเมื่อคุณต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่ คันนี้ออกตัวลำบากไม่ว่ารถยี่ห้ออะไรก็แล้วแต่ เมื่อมีการดัดแปลง เปลี่ยนแปลงข้ามพันธุ์ตลาดไม่ค่อยต้องการนอกจากเราจะใช้เองให้สุดๆ อายุมันเลย/ คุณพลาดตรงที่เปลี่ยนเครื่องโดยไม่มีเลขนี่แหล่ะมันยุ่งยากตอนต่อทะเบียนเท่านั้น แต่มีเครื่องรุ่นอื่นๆ ที่สามารถเปลี่ยนขึ้นมาได้ เช่น GRI  SRI   เครื่องเก่าที่ขายเป็นซาก คุณลองรื้อออกเป็นชิ้นส่วน ขายได้มากกว่านะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ton 4274
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:58:18 »


เหรอ ครับ เชื่อว่าบางท่านที่ใช้ GR น่าจะมีอารมชั่ววูบ
คิดว่าถ้าได้เปลี่ยนหัวใจให้มันนะ ฮึ่ม น่าดู ต่อให้เก่าอีกกี่ปีก้อไม่แพ้ใคร(peugeot ได้ความสวยคลาสสิก เป็นต่ออยู่แล้ว ผมเชื่อว่า)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ton 4274
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 11:00:30 »


ราคา 22000 มันไม่น่าฟังเหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ton 4274
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 11:18:16 »


ผมเบลี่ยนเฉพาะเครื่อง ไม่รวมเกียร์ หรืออุปกรภายนอก พวก ไดชาท คอย อ่างนำมัน
สาเหต : เสื้อรั่ว ฝากร่อน  แคมเบี้ยว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:00:06 »


ผมว่าไม่โง่หรอกครับเพราะเราจ่ายในสิ่งที่เราไม่รู้ว่าราคาเท่าไร ตอนที่ผมใช้ 405GR แล้วเกียร์พังถามที่ EA บอกซ่อมเกียร์ ตีราคาที่ 40,000 บาทไว้ก่อน ผมเลยตัดสินใจส่งไปเปลี่ยนเครื่อง 3S ซะเลยเบ็ดเสร็จหมดไปเกือบ 80,000.- รถก็ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาอะไรจนชนพังไป พอเดี๋ยวนี้ผมรู้จักvloveผมยังว่าตัวเองโง่เลยถ้าตอนนั้นเราซ่อมเกียร์ให้เต็มที่ก็ไม่เกิน 50,000.- เครื่องก็ยังดีไม่มีปัญหาอะไรยังดีกว่าเครื่องญี่ปุ่นเลย ถึงมันจะกินน้ำมันมากกว่าหรือเทคโนโลยี่เก่ากว่าแต่มันก็เหมาะกับรถเปอร์โยมากกว่า

 ;Dยิ่งเสียเงินแล้วรู้สึกว่าโง่นี้ผมเลิกคิดไปแล้วครับ เพราะจ่ายไปแล้วเอาคืนไม่ได้ คิดมากไปก็ต้องเสียเงินเพิ่มอีก สู้จำไว้เป็นบทเรียนว่าใครหรอกเราก็อย่าไปให้เค้าหรอกอีก Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sc405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:06:50 »


อย่าไปคิดว่าโง่เลยครับ เสียเงินแล้วขอให้มันใช้ได้ดีก็แล้วกัน อยู่ที่ความพอใจและกำลังทรัพย์ในกระเป๋าครับ หากมั่นใจว่าช่างซ่อมดี ขับแล้วดีก็อย่าไปคิดอะไรมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:14:32 »


ตอนที่ใช้ GR แรกๆ (ปี 46) ยอมรับว่ารู้สึกแย่เอามากๆ กับอาการเกเร คือเรายังไม่ค่อยรู้จักระบบการทำงาน และสภาพที่ได้มาไม่คงสภาพเดิมๆ มีการตัดต่อ เพิ่มเติมมาพอสมควร ....พอมาเจอVlove ถาม ๆ ๆ ๆ ดะทุกเรื่อง  ก็ได้ข้อมูลจากรุ่นแรกๆ แนะนำ ได้CD จาก ป๋าเฮง เอามาศึกษา ทำความเข้าใจ ....ระบบการทำงาน
ณ วันนี้ ผมรักมันมากและไม่กลัวปัญหาที่ช่างซ่อม(ยี่ห้ออื่นๆ) มองว่าจุกจิก ...โดยเฉพาะคาร์บู  เคยให้ช่างซ่อมมาหลายที่ (อู่ทั่วๆไป) จูนไม่เป็นเลย...และก็ได้คำแนะนำว่าให้เปลี่ยนเอาของพี่ยุ่นแทน (เกือบไปแล้วจริงๆ)
...และก็ใกล้ได้เวลาบำรุงรักษาครั้งใหญ่เร็วๆ นี้ สาเหตุก็เสื้อเครื่องผุแค่นั้นเอง (อาการยอดฮิตของGR)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
10 SEC.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กันยายน 2007 เวลา 00:50:24 »


รถผม 405 GR เครื่องเก่าพัง  เลยจำใจต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่
คิดอยู่นานครับ แต่สุดท้ายเลือกลงเครื่องเดิม(ไม่มีเลขเครื่อง) เพราะอะไหล่อื่นเปลี่ยนมาเยอะเลยเสียดาย
เบ็ดเสร็จ 22,000 เพราะตอนนั้นงบไม่พอ ไม่งั้นจาเปลี่ยนเป็น โตต้า 3S / 4age ประมาณ 50,000 up 
ตอนนี้อยากกลับตัว กลับใจ ลองถามช่างที่รับลงเครื่องโตต้า บอกเครื่องเก่าขายได้เป็นซากเครื่องได้ 2000-3000 บาท อยากจาร้องให้
เพิ่งลงเครื่องมายังใช้ได้ไม่ถึง 6 เดือน แถมเอาไปทำสีไม่ได้วิ่งเป็นเดือน โง่หรือเปล่าครับ (โลกนี้ไม่มีใครเอาเครื่อง 405 GR อย่างผมอีกแล้วใช่ไหม)

ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องไปหรือยังครับ

ถ้าเปลี่ยนแล้วจะขายอะไหล่บ้างไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!