ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:05:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI : รอบเครื่อง 1100-1200 รอบ ที่เกียร์ว่าง ไม่รู้ว่าปกติรึป่าว?
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI : รอบเครื่อง 1100-1200 รอบ ที่เกียร์ว่าง ไม่รู้ว่าปกติรึป่าว?  (อ่าน 3166 ครั้ง)
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 เมษายน 2008 เวลา 10:50:55 »


รอบเครื่องวิ่งอยู่ 1100-1200 รอบครับ ที่ตำแหน่งเกียร์ว่าง
มันรอบสูงไปรึป่าวครับ  ถ้าสูงไป ปรับตรงไหนได้บ้างครับ ถ้ามีภาพประกอบคำบรรยายยิ่งดีเลยครับ
(มือใหม่ ยังไม่รูจักชิ้นส่วนต่างๆ ดีครับ)
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 เมษายน 2008 เวลา 12:47:16 »


สูงไปหน่อยครับ...ควรจะอยู่ต่ำกว่า 1000 (800-900)
น่าไปร้านซ่อมรถ pg ให้ช่างดูซักทีดีกว่า (ไม่แพงหรอก)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 เมษายน 2008 เวลา 13:26:30 »


ตรวจสอบมอเตอร์เดินเบา และให้ช่างถอดล้างหรือล้างเองก็ได้ (แก้ไขเบี้องต้น)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 เมษายน 2008 เวลา 13:34:57 »


ตรวจสอบ กรองอากาศ , กรองเบนซิน และ หัวเทียน ด้วยนะครับ  Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 เมษายน 2008 เวลา 13:35:12 »


ผมถาม นิดนึง เปิดแอร์หรือปิดแอร์อ่ะ เพราะถ้าปิดแอร์ควรอยู่ที่ 800 ส่วนเปิดแอร์แล้วควรอยู่ที่ 1000 ไม่เกินครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 เมษายน 2008 เวลา 17:37:33 »


ผมถาม นิดนึง เปิดแอร์หรือปิดแอร์อ่ะ เพราะถ้าปิดแอร์ควรอยู่ที่ 800 ส่วนเปิดแอร์แล้วควรอยู่ที่ 1000 ไม่เกินครับ

เปิดแอร์อยู่ครับ  จะลองปิดแอรก็ไม่ได้ เหมือนเค้าต่อตรงอยู่
พอดีเพิ่งซื้อแล้วคนขายไม่บอกอะไรเลยว่าเสียหายอะไรบ้าง แย่จริงๆ
จะแน่ใจได้ยังไงคับว่าคนเก่า(คนที่ขายให้ผม)เค้าต่อตรงแอร์ให้เราอยู่รึป่าว

วันที่ไปเอารถ ผมถามเค้าว่าแล้วสวิทซ์ปิดแอร์ หรือถ้าเอาแต่พัดลมอย่างเดียวกดปุ่มไหน?
เค้าบอกว่าให้เลื่อนสวิทซ์พัดลมมาซ้ายสุด (SRI) ก็ดับแอร์แล้ว
ผมก็ลง มานั่งนึกดูเลื่อนมาซ้ายสุดพัดลมก็ไม่พัดสิ
แต่เราจะเอาแต่ลมพัดลมแต่ไม่ให้แอร์ทำงาน เค้าก็เงียบไม่ตอบอะไร
เราก็มือใหม่ก็เออๆ ตามเค้าไปก่อน

ช่วยแนะนำผมด้วยน่ะครับด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 เมษายน 2008 เวลา 08:57:54 »


มันจะมีปุ่มที่เขียนคำว่า A/C ครับ

อันนั้นแหละครับ ปุ่มปิดคอมแอร์



(ถ้าเขาไม่ได้แปลงอะไรมา ปุ่มนั้นต้องใช้ได้)

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Odeng
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 เมษายน 2008 เวลา 18:35:16 »


  หรืออีกวิธีนึง ก็เลื่อนปุ่มปรับความเย็นแอร์มาทางขวาสุด(ฝั่งที่เป็นสีส้มน่ะครับ) ก็ได้เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 เมษายน 2008 เวลา 23:47:56 »


             ไม่รู้จะคล้ายๆ รถผมเปล่า โดนแปลงแอร์มาใช้ระบบธรรมดา...
การใช้งานโดยเลื่อนสวิทช์พัดลมอย่างเดียว...ปรับอุณหภูมิไม่ได้
ต้องถอดแผ่นปิดคอนโซลกลาง มาปรับที่เทอร์โมหางหนู..(ยุ่งยากจริงๆ)
แต่ก็ดีอย่างเวลาซ่อมง่ายดี...(คิดในทางที่ดี)
แต่ของเดิมๆผมว่าน่าจะโอเคน่ะ แต่แปลงมาแล้ว(ก่อนซื้อ)ทำไงได้ล่ะครับ
              แต่รอบเดินเบารถผมก็ ได้ 800-900 รอบน่ะ ตัวสำคัญอยู่ที่มอเตอร์เดินเบาอ่ะ (2500)
ถ้ามันเสียจริงๆ รอบจะอยู่ 1000-1200 แน่ๆ ยังไงต้องลองตรวจดู
แต่ถ้ามันเสียแล้วงบน้อย ลองใช้วิธีผมดูได้ตัวใหม่ 500 นิดๆ เองครับ
(สนใจก็ติดต่อมาแล้วกันครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 09:10:06 »


             ไม่รู้จะคล้ายๆ รถผมเปล่า โดนแปลงแอร์มาใช้ระบบธรรมดา...
การใช้งานโดยเลื่อนสวิทช์พัดลมอย่างเดียว...ปรับอุณหภูมิไม่ได้
ต้องถอดแผ่นปิดคอนโซลกลาง มาปรับที่เทอร์โมหางหนู..(ยุ่งยากจริงๆ)
แต่ก็ดีอย่างเวลาซ่อมง่ายดี...(คิดในทางที่ดี)
แต่ของเดิมๆผมว่าน่าจะโอเคน่ะ แต่แปลงมาแล้ว(ก่อนซื้อ)ทำไงได้ล่ะครับ
              แต่รอบเดินเบารถผมก็ ได้ 800-900 รอบน่ะ ตัวสำคัญอยู่ที่มอเตอร์เดินเบาอ่ะ (2500)
ถ้ามันเสียจริงๆ รอบจะอยู่ 1000-1200 แน่ๆ ยังไงต้องลองตรวจดู
แต่ถ้ามันเสียแล้วงบน้อย ลองใช้วิธีผมดูได้ตัวใหม่ 500 นิดๆ เองครับ
(สนใจก็ติดต่อมาแล้วกันครับ)

ผมลองล้างมอเตอร์เดินเบาแล้ว (ที่ตัวมอเตอร์น่ะ  ผมไม่ได้ไปล้างตรงเบ้าที่ต้องเสียบเข้าครับ)
500 บาทที่ว่า ของมือสองใช่มั้ยครับ แล้วของยี่ห้ออะไร ใช้ได้นานมั้ยครับ

เทอร์โมหางหนู มีรูปร่างหน้าตายังไงครับ มีภาพด้วยจะดีมากเลยครับ
ขอบคุณครับ
085-254-6007 (นุ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 23:59:11 »


- ตอนถอดมอเตอร์เดินเบา สภาพมอเตอร์เป็นไงบ้างครับ...
- แกนที่มีหัวมนๆ ยังแน่นอยู่หรือเปล่า (ถ้าแน่น+ไม่หลุดออกมา ตัวมอเตอร์น่าจะดีอยู่ครับ)
- ลองรีเซตกล่องยัง (ถอดขั้วแบตซัก 10 นาที + บิดกุญแจไปที่ไฟโชว์ทุกตัวซักทิ้งไว้ซัก 20 วิ ...แล้วสตาร์ท)
- มอเตอร์เดินเบาใหม่ครับ ผมใช้เต็ปปิ้งมอเตอร์ของจีนที่ใช้กะระบบติด lpg มาดัดแปลง (550)
- เทอร์โมหางหนู...เหลี่ยมๆ( 2X2 cm.)มีลูกบิดหมุนได้+มีหางเป็นเส้นโลหะยาวๆ (1 ฟุต) แหย่ไปในคอยล์เย็นเพื่อตัด-ต่อการทำงานของแอร์
          ไม่ทราบอยู่แถวไหนครับ (ผมแถวแยกสวนสมเด็จ/เมืองนนท์ครับ)


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 00:16:14 »


เห็นคุณอยู่แถวดอนเมืองใช่ป่ะ...ลองมาตรวจที่อู่นี้ดู
        อยู่ถนนสรงประภา จากแยกวัดดอนขับตรงมาเรื่อยๆ เลย รร. (จำชื่อไม่ได้)แต่
ก่อนถึง top supermaket  จะมีซอยซ้ายมือ(ผมจำไม่ได้ ถ้าเลยมาก็ย้อนกลับหน่อย)
ปากซอยมี 7-11 เข้ามาสุดซอย ( 150 ม.) ขวามือมีอู่ซ่อมรถช่างสมบูรณ์ฯครับ อดีตหัวหน้าช่างศูนย์เปอโยต์ดอนเมือง โทร 0866083609
        รับรองตอบปัญหารถคุณที่เป็น 10ๆ ข้อและคำแนะนำแบบไม่เสียเงิน+ถูกต้องด้วย+เห็นรถคุณด้วย
รวมทั้งค่าซ่อมยุติธรรมแล้วกัน แล้วคุณจะใช้รถอย่างมีความสุข ลองดูน่ะครับ (ผมใช้ sri เหมือนคุณ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 11:37:28 »


- ตอนถอดมอเตอร์เดินเบา สภาพมอเตอร์เป็นไงบ้างครับ...
- แกนที่มีหัวมนๆ ยังแน่นอยู่หรือเปล่า (ถ้าแน่น+ไม่หลุดออกมา ตัวมอเตอร์น่าจะดีอยู่ครับ)
- ลองรีเซตกล่องยัง (ถอดขั้วแบตซัก 10 นาที + บิดกุญแจไปที่ไฟโชว์ทุกตัวซักทิ้งไว้ซัก 20 วิ ...แล้วสตาร์ท)
- มอเตอร์เดินเบาใหม่ครับ ผมใช้เต็ปปิ้งมอเตอร์ของจีนที่ใช้กะระบบติด lpg มาดัดแปลง (550)
- เทอร์โมหางหนู...เหลี่ยมๆ( 2X2 cm.)มีลูกบิดหมุนได้+มีหางเป็นเส้นโลหะยาวๆ (1 ฟุต) แหย่ไปในคอยล์เย็นเพื่อตัด-ต่อการทำงานของแอร์
          ไม่ทราบอยู่แถวไหนครับ (ผมแถวแยกสวนสมเด็จ/เมืองนนท์ครับ)
ตอบ
  - ตอนถอดมอเตอร์เดินเบา สภาพมอเตอร์เป็นไงบ้างครับ ==> ตัวแกนออกดำๆ เลยล้างด้วยโซเน็กซ์ ทิ้งไว้สัก 3-5 นาทีแล้วสะบัดออก แล้วฉีดล้างจนไม่มีคราบดำครับ
  - แกนที่มีหัวมนๆ ยังแน่นอยู่หรือเปล่า ==> ยังแน่นดีอยู่ครับ
  - ลองรีเซตกล่องยัง ==> ยังครับ เด๋ววันนี้จะกลับบ้านลองไปทำดูครับ(ถ้าไม่กลับดึกมากน่ะ)
  - เทอร์โมหางหนู ==> มองภาพไม่ออกจริงครับ ขอโทษด้วยครับ

  - ผมอยู่แถวสะพานใหม่(แถวทหารอากาศ-สายไหม)เลยครับ และอู่ที่ว่ามีแผนที่มั้ยครับ ใช่อยู่เส้นถ.พหลโยธินรึป่าว
ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 11:38:23 »


ขอบคุณทุกๆคนครับ ตั้งแต่ได้รถมาอาทิตย์ที่แล้ว ไม่เป็นอันทำงานเลย
ห่วงแต่ซ่อมรถ อันไหนทำเองได้ก็จะทำ อันไหนทำเองไม่ได้ต้องเก็บตังค์ทำเหมือนกัน
ตังค์หมดไปกะซื้อรถแล้วด้วย ฮ่า ฮ่า จนๆ
เจอคนขายไม่บอกตรงๆ ว่ามีอะไรต้องทำบ้าง ก็ต้องมานั่งรบกวนคนในชมรมเนี่ยะแหล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 12:07:08 »


- ตอนถอดมอเตอร์เดินเบา สภาพมอเตอร์เป็นไงบ้างครับ...
- แกนที่มีหัวมนๆ ยังแน่นอยู่หรือเปล่า (ถ้าแน่น+ไม่หลุดออกมา ตัวมอเตอร์น่าจะดีอยู่ครับ)
- ลองรีเซตกล่องยัง (ถอดขั้วแบตซัก 10 นาที + บิดกุญแจไปที่ไฟโชว์ทุกตัวซักทิ้งไว้ซัก 20 วิ ...แล้วสตาร์ท)
- มอเตอร์เดินเบาใหม่ครับ ผมใช้เต็ปปิ้งมอเตอร์ของจีนที่ใช้กะระบบติด lpg มาดัดแปลง (550)
- เทอร์โมหางหนู...เหลี่ยมๆ( 2X2 cm.)มีลูกบิดหมุนได้+มีหางเป็นเส้นโลหะยาวๆ (1 ฟุต) แหย่ไปในคอยล์เย็นเพื่อตัด-ต่อการทำงานของแอร์
          ไม่ทราบอยู่แถวไหนครับ (ผมแถวแยกสวนสมเด็จ/เมืองนนท์ครับ)

ถามหัวข้อ : "ลองรีเซตกล่องยัง (ถอดขั้วแบตซัก 10 นาที + บิดกุญแจไปที่ไฟโชว์
ทุกตัวซักทิ้งไว้ซัก 20 วิ ...แล้วสตาร์ท)    ==>  คำถาม คือ
     1. ขั้นตอนแรกให้ถอดขั้วแบตฯ ทั้งบวกและลบสัก 10 นาทีใช้มั้ยครับ
     2. ต้องรอให้ถึง 10 นาทีก่อนใช่มั้ยครับ ถึงค่อยบิดกุญแจไปที่แสดงไฟโชว์ทุกตัว(ตอนนี้ยังไม่เสีบขั้วแบตฯกลับคือนใช่มั้ยครับ) เป็นเวลา 20 วินาทีใช่มั้ยครับ
     3. เสียบขั้วแบตฯเข้าที่เดิมทั้งสองขั้วก่อน แล้วค่อยสตาร์ทใช่มั้ยครับ

ที่ผมถามละเอียดขนาดนี้ เพราะไม่เป็นจริงและกลัวพลาดจริงๆ
จึงต้องถามให้ละเอียดเพื่อยืนยันกันอีกครั้งให้แน่ใจว่าชัวร์ที่สุด
มันอาจดูง่ายสำหรับใครบางคน แต่มันอยากสำหรับคนไม่มีความรู้เลยสักนิดจริงๆ น่ะครับ
ไม่ว่ากันน่ะครับ           

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 15:48:10 »


เอาแบบเป็นขั้นตอนแล้วกัน
 1. ถอดแบตขั้วลบ(ก็พอ)
 2. ทิ้งไว้ซัก 10 นาที (นานกว่าก็ได้)
 3. ใส่ขั้วแบตคืน...
 4. แล้วจึงมาบิดกุญแจไปในที่ตำแหน่งไฟโชว์ทุกตัว (อย่าเพิ่งสตาร์ท)
 5. รอซัก 5 นาที (ตามคู่มือเกิน 30 วิ.ก็ใช้ได้มั้งครับ)
 6. แล้วจึงสตาร์ทรถ ...
 - เทอร์โม..หางหนู(ถ้ารถคุณมี) มันต้องแกะแผงปิดข้างคอนโซลกลางออกมาถึงจะเห็น
 - อู่ที่ผมบอกอยู่ ถ.สรงประภา ครับ (ถ.ตรงข้ามสนามบินดอนเมือง ฝั่งวิภาน่ะ) คงไม่ค่อยใกล้เท่าไหร่
 - น่าจะทำความสะอาดเบ้าภายในที่ใส่มอเตอร์เดินเบาด้วยอ่ะ
รื้อมากๆ ต้องระวังหน่อยน่ะครับ กลัวมันจะมีอะไรเสียหายอีก (เพราะอะไหล่ทุกตัวมีอายุการใช้งาน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 16:19:13 »


เอาแบบเป็นขั้นตอนแล้วกัน
 1. ถอดแบตขั้วลบ(ก็พอ)
 2. ทิ้งไว้ซัก 10 นาที (นานกว่าก็ได้)
 3. ใส่ขั้วแบตคืน...
 4. แล้วจึงมาบิดกุญแจไปในที่ตำแหน่งไฟโชว์ทุกตัว (อย่าเพิ่งสตาร์ท)
 5. รอซัก 5 นาที (ตามคู่มือเกิน 30 วิ.ก็ใช้ได้มั้งครับ)
 6. แล้วจึงสตาร์ทรถ ...
 - เทอร์โม..หางหนู(ถ้ารถคุณมี) มันต้องแกะแผงปิดข้างคอนโซลกลางออกมาถึงจะเห็น
 - อู่ที่ผมบอกอยู่ ถ.สรงประภา ครับ (ถ.ตรงข้ามสนามบินดอนเมือง ฝั่งวิภาน่ะ) คงไม่ค่อยใกล้เท่าไหร่
 - น่าจะทำความสะอาดเบ้าภายในที่ใส่มอเตอร์เดินเบาด้วยอ่ะ
รื้อมากๆ ต้องระวังหน่อยน่ะครับ กลัวมันจะมีอะไรเสียหายอีก (เพราะอะไหล่ทุกตัวมีอายุการใช้งาน)


ขอบคุณมากๆเลยครับ ขอบคุณจริง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 16:34:25 »


เอาแบบเป็นขั้นตอนแล้วกัน
 1. ถอดแบตขั้วลบ(ก็พอ)
 2. ทิ้งไว้ซัก 10 นาที (นานกว่าก็ได้)
 3. ใส่ขั้วแบตคืน...
 4. แล้วจึงมาบิดกุญแจไปในที่ตำแหน่งไฟโชว์ทุกตัว (อย่าเพิ่งสตาร์ท)
 5. รอซัก 5 นาที (ตามคู่มือเกิน 30 วิ.ก็ใช้ได้มั้งครับ)
 6. แล้วจึงสตาร์ทรถ ...
 - เทอร์โม..หางหนู(ถ้ารถคุณมี) มันต้องแกะแผงปิดข้างคอนโซลกลางออกมาถึงจะเห็น
 - อู่ที่ผมบอกอยู่ ถ.สรงประภา ครับ (ถ.ตรงข้ามสนามบินดอนเมือง ฝั่งวิภาน่ะ) คงไม่ค่อยใกล้เท่าไหร่
 - น่าจะทำความสะอาดเบ้าภายในที่ใส่มอเตอร์เดินเบาด้วยอ่ะ
รื้อมากๆ ต้องระวังหน่อยน่ะครับ กลัวมันจะมีอะไรเสียหายอีก (เพราะอะไหล่ทุกตัวมีอายุการใช้งาน)


น่าจะทำความสะอาดเบ้าภายในที่ใส่มอเตอร์เดินเบาด้วยอ่ะ ==> ผมว่าจะทำอยู่แล้วแต่ไม่กล้า โดยผมจะใช้สเปย์ SONAX ฉีดเข้าไปข้างใน แล้วไม่กล้าเพราะว่าน้ำยามันจะเข้าไปภายในแล้วมีผลทำให้อะไรเสียหาย จริงๆแล้วฉีดพ่นเข้าไปได้เลยใช่มั้ยครับคุณ  toto4
ขอบคุณที่อธิบายซ่ะเคลียร์เลยครับ ยังงี้สิครับลูกผู้ชายตัวจริง อิ อิ หยอกเล่นหน่อยน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 16:50:04 »


ของผมจะไม่ใช้ sonax แต่จะใช้สเปรย์ล้างคอนแทรค ( 60 -70)...ฉีดเพราะมันจะสะอาด + ระเหยเอง
ข้างในไม่มีอะไรหรอก (เบ้านั้น) นอกจากเขม่า+ไอน้ำมันเครื่อง ...
เคยใช้ sonax ต้องเข็ดให้แห้งหลังจากฉีด เดี๋ยวไฟโชว์ขึ้นอีกน่ะ (เคยเป็น)
        ลองทำดูก่อนน่ะครับได้ผลยังไงรายงานอาการของรอบรถด้วย...(หลังจากทำตอนติดเครื่องใหม่ๆ ยังไม่ร้อน รอบจะอยู่สูงหน่อยน่ะ 1000 -1200 แต่ถ้ารถร้อนขึ้น (70 - 80) รอบจะลดลงมาเรื่อยๆ จนนิ่งที่ 850 -900 รอบ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 18:00:15 »


ของผมจะไม่ใช้ sonax แต่จะใช้สเปรย์ล้างคอนแทรค ( 60 -70)...ฉีดเพราะมันจะสะอาด + ระเหยเอง
ข้างในไม่มีอะไรหรอก (เบ้านั้น) นอกจากเขม่า+ไอน้ำมันเครื่อง ...
เคยใช้ sonax ต้องเข็ดให้แห้งหลังจากฉีด เดี๋ยวไฟโชว์ขึ้นอีกน่ะ (เคยเป็น)
        ลองทำดูก่อนน่ะครับได้ผลยังไงรายงานอาการของรอบรถด้วย...(หลังจากทำตอนติดเครื่องใหม่ๆ ยังไม่ร้อน รอบจะอยู่สูงหน่อยน่ะ 1000 -1200 แต่ถ้ารถร้อนขึ้น (70 - 80) รอบจะลดลงมาเรื่อยๆ จนนิ่งที่ 850 -900 รอบ )

โห.....อธิบายได้ดีมาก (ผมขนลุกเลยน่ะครับที่เขียนประโยคขอบคุณประโยคนี้ ซึ้งใจจริงๆ(จากใจจริงครับ))
ทำให้ผมม่ต้องถามต่ออีกได้เลย เพราะได้อธิบายเผื่อและครอบคลุมไว้หมดแล้ว(เรื่องรอบเครื่องตอนเครื่องร้อนอะ)

ถามอีกนิดครับ : สเปรย์ล้างคอนแทรค ( 60 -70) ==> ไอ้ 60-70 คืออะไรครับ ผมจะได้รีบไปซื้อทำวันนี้เลย
พรุ่งจะมารายงานผลให้ทราบครับ
มีเบอร์มั้ยมือถือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 18:29:18 »


60 - 70 บ. ครับมีหลายยี่ห้อ ผมซื้อที่ร้านอมร เซียร์รังสิตน่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2008 เวลา 11:50:17 »


60 - 70 บ. ครับมีหลายยี่ห้อ ผมซื้อที่ร้านอมร เซียร์รังสิตน่ะ
สรุปว่าเมื่อวานไม่ได้ทำอย่างที่บอกไว้ลยครับ
อุตส่าห์เลิกงานก็รีบกลับจะไปซื้อน้ำยาล้างดังว่าแถวบ้าน(ร้านอมรใกล้ตลาดสะพานใหม่/ตลาดยิ่งเจริญ) ซ่ะหน่อย
โทษทีครับคุณ toto4
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!