Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 06 พฤษภาคม 2024 เวลา 02:21:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตำแหน่งกรองเบนซิน 405 SRI  (อ่าน 3806 ครั้ง)
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 00:14:19 »


รถ 405 SRI มีอาการเครื่องสดุดนิดๆ  ตอนเดินจะเบาปกติ จะเป็นตอนที่รถวิ่ง และตื้อ ๆ ด้วยเหยียบคันเร่งแล้วรถไม่ค่อยพุ่ง เลยจะลองตรวจที่กรองเบนซินกับปั้มติ๊กก่อนแต่ไม่รู้อยู่ตรงไหนบ้าง วานผู้รู้ช่วยบอกหน่อย รถใช้น้ำมันอย่างเดียวไม่ได้ใช้แก๊ส หัวเทียนกับสายหัวเทียนเปลี่ยนได้ไม่นาน แต่รถไม่ค่อยได้ขับ SRI ผมไม่ค่อยถนัดใช้แต่ GR แต่ตอนนี้ซ่อมคานหลังอยู่ เลยยืมพ่อมาขับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 00:26:00 »


น่าจะท้ายรถครับ

แถวๆที่เก็บยางอะไหล่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 01:29:51 »


อยู่ตรงคานหลังระหว่างล้ออะไหล่ด้านซ้ายมือใกล้กับปั๊มติ๊กครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 08:44:42 »


อยู่ต่อกับปั๊มติ๊ก ถอดเปลี่ยนเองก็ได้ไม่ยาก แต่ให้ถอดแบต ออกก่อนนะขั่วลบก็พอ ถ้าใช้แม่แรงยกรถขึ้นนิดหนึ่งก็จะทำง่ายขึ้นกรองเบนซินที่รู้จะมี 2 ขนาด ลูกเล็กกับลูกใหญ่ ต้องดูที่ติดรถมาว่าเป็นขนาดใด ราคาไม่เกิน 500 บาทนะของ Purflex
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 15:19:14 »


ขอบคุณสำหรับคำตอบจาก ๆ ทุกท่านครับ วันจันทร์จะลองตรวจสอบดู  วันนี้ซ่อมแอร์ให้รถพี่สาวนิสสัน B12 อยู่ เปลี่ยนคอมใหม่เป็นคอมบิ้วซันเด้น 507 2400บ. กับจะยกคานเก่าของ GR ออกแล้วใส่อันใหม่ที่ไปกลึงคานกับใส่บู๊ชทองเหลืองแทนลูกปืน โรงกลึงแนะนำมา ไม่รู้จะดีกว่าหรือเปล่า หมดค่าทำที่โรงกลึง 4400บ. กับจารบีอย่างดี 3 กระป๋อง 750บ. กลับมาประกอบเองแล้ว
ยกใส่รถได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 เมษายน 2008 เวลา 17:52:08 »


วันนี้ถอดกรองเบนซินออกมาแล้ว แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนใหม่ ลองเอาปากเป่าดูด้านเข้า ที่ด้านออกก็ออกได้ดีโดยไม่ต้องใช้แรงเป่ามาก แต่ก็พอน้ำมันในกรองใกล้หมด น้ำมันก็จะมีสีคล้ำคงจะผสมกับสิ่งสกปรกในกรอง เลยไม่รู้ว่ามันเสื่อมหรือยัง เพราะเปล่าลมก็ออกได้ดี  ส่วนปั๊มยังไม่ได้ถอด เลยอย่างจะถามผู้รู้ว่าเราจะมีวิธีตรวจสอบได้อย่างไรว่ากรองเสื่อมสภาพแล้ว ปั๊มติ๊กเสื่อมภาพแล้ว
และตอนนี้ราคาปั๊มติ๊กอยู่ที่เท่าไรของใหม่


* pump&filter2.JPG (74.01 KB, 988x625 - ดู 1590 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

MN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 23 เมษายน 2008 เวลา 08:40:48 »


อยากรู้ว่าถ้าจะเปลี่ยนปั๊มเป็นของญี่ปุ่นแบบอยู่ในถังของพวกรถใหญ่ 2-3 พันซีซี จะดีหรือไม่ ผู้รู้ช่วยตอบทีครับ  งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 23 เมษายน 2008 เวลา 12:30:28 »


วันนี้ถอดกรองเบนซินออกมาแล้ว แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนใหม่ ลองเอาปากเป่าดูด้านเข้า ที่ด้านออกก็ออกได้ดีโดยไม่ต้องใช้แรงเป่ามาก แต่ก็พอน้ำมันในกรองใกล้หมด น้ำมันก็จะมีสีคล้ำคงจะผสมกับสิ่งสกปรกในกรอง เลยไม่รู้ว่ามันเสื่อมหรือยัง เพราะเปล่าลมก็ออกได้ดี  ส่วนปั๊มยังไม่ได้ถอด เลยอย่างจะถามผู้รู้ว่าเราจะมีวิธีตรวจสอบได้อย่างไรว่ากรองเสื่อมสภาพแล้ว ปั๊มติ๊กเสื่อมภาพแล้ว
และตอนนี้ราคาปั๊มติ๊กอยู่ที่เท่าไรของใหม่

กรองเบนซินดูไม่เป็นครับ ตอบแต่ปั้มติ้กแล้วกันนะ อาย

ปั้มติ้กถ้าจะพังมันจะส่งเสียงดังครับ ดังแบบรบกวนโสตประสาทเลย เอาแค่ยืนหลังรถก็ได้ยินแล้ว

ราคาปั้มติ้กผมไม่แน่ใจครับ ต้องดูร่น กับยี่ห้อก่อนครับ

รอคนที่รู้มาตอบต่อนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 23 เมษายน 2008 เวลา 12:33:23 »


อยากรู้ว่าถ้าจะเปลี่ยนปั๊มเป็นของญี่ปุ่นแบบอยู่ในถังของพวกรถใหญ่ 2-3 พันซีซี จะดีหรือไม่ ผู้รู้ช่วยตอบทีครับ  งง

ปั้มติ้ก 405 อยู่นอกถังครับ เอามาใส่ไม่ได้ต้องแปลงเอา ไปหาปั้มนอกถังที่เซียงกง ของญี่ปุ่นก็มีครับ ยุโรปก็มี ราคาประมาณ 500-1500 บาท แล้วแต่ร้าน+ สภาพ เอาตัวที่ปั่นแรงๆ เสียงไม่ค่อยดัง พลาสติกยังไม่เหลืองนะครับ

ที่ใช้กันได้แน่ๆ เท่าที่รู้ก็มี Bosch 044 ครับ แบบเดียงกันที่ M-B ใช้ใน E220 เครื่อง 2.2 ลิตรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2008 เวลา 19:23:08 »


เปลี่ยนกรองไปแล้วครับ พ่อเอาไปขับเขาบอกว่าหายสะดุดแล้ว ราคากรอง 350บ. ไม่ใช้ของPurflex แต่ขนาดเท่าักัน และซื้อลูกกอล์ฟเกียร์มาอัน 150บ.
ของเดิมมันแตกแล้ว ถามทั้งอันเลยร้านบอกเก้าร้อยกว่า


* filter.JPG (81.23 KB, 557x418 - ดู 1340 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2008 เวลา 19:40:56 »


ลูกกอล์ฟเกียร์ทำไงให้ทนได้บ้างครับ

แล้วจะเข้าเกียร์แข็งขึ้นหรือเปล่า

เพราะผมสังเกตว่า ตอนใหม่แกะกล่อง มันก็เป็นลูกกอล์ฟ

ใช้ไปซักพัก มันกลายเป็นลูกมะนาว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 เมษายน 2008 เวลา 14:48:53 »


ลูกกอล์ฟเกียร์ใช้ทำอะไรอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 30 เมษายน 2008 เวลา 01:49:12 »


ลูกกอล์ฟเกียร์...แบบนี้ผมเคยลองใช้ดู ปรากฏว่าอยู่ได้ไม่ถึง 2 อาทิตย์ก็แตก
แต่ไม่รู้ของคนอื่นเป็นไงบ้างครับ อย่าลืมรายงานด้วยน่ะครับ
เสียดายเงิน+เวลา+ค่าดัดแปลง...เลยไปซื้อแบบที่ว่า 800+...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!