Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 Brake MI 16 สามาถทำให้ดีกว่าเดิมได้อีกมั๊ยครับ
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024 เวลา 02:36:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  Brake MI 16 สามาถทำให้ดีกว่าเดิมได้อีกมั๊ยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Brake MI 16 สามาถทำให้ดีกว่าเดิมได้อีกมั๊ยครับ  (อ่าน 1554 ครั้ง)
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 10:16:25 »


เพราะรู้สึกว่ายังเบรค ไม่ได้ไว และเร็วเหมือนพวก รถญี่ปุ่นที่ใส่ จานเบรคใหญ่ + คาลิปเปอร์หลายพอต ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2008 เวลา 10:37:52 »


เปลี่ยนหม้อลมเป็นเบอร์ใหญ่สุดหรือยังครับ พอช่วยให้มั่นใจขึ้นได้นิดหน่อย

แต่ถ้าไม่จบ คงต้องไปหาจาน พร้อคาลิปเปอร์มาลงแล้วเจาะรูแทนแล้วละครับ แต่แปลงเยอะเชียวครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
nueng
ก้าวต่อไปด้วยใจรัก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2008 เวลา 21:20:44 »


คุณปอนด์ ผมเคยเห็น 305 GR เขาเพิ่มหม้อลมเสริมแบบรถกระบะแต่ง ไม่แน่ใจว่าใช้ได้หรือเปล่า แต่ mi 16 ไม่น่าจะมีปัญหาน่ะ..
เพราะปกติ ดรัมเบรค 405 ธรรมดาก็ ดีแล้ว ถ้าปั๊มเบรค ผ้าเบรค และจานเบรคยังดีอยู่ ผมคิดว่า mi16 เบรคก็สุดยอดแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไม่ได้เก่งเลิศเลอ...
แต่เจอด้วยตัวเอง...
ทำเจ๊ง...มาก็หลาย...อิ..อิ..
nueng 405
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2008 เวลา 21:30:55 »


คุณปอนด์ ผมเคยเห็น 305 GR เขาเพิ่มหม้อลมเสริมแบบรถกระบะแต่ง ไม่แน่ใจว่าใช้ได้หรือเปล่า แต่ mi 16 ไม่น่าจะมีปัญหาน่ะ..
เพราะปกติ ดรัมเบรค 405 ธรรมดาก็ ดีแล้ว ถ้าปั๊มเบรค ผ้าเบรค และจานเบรคยังดีอยู่ ผมคิดว่า mi16 เบรคก็สุดยอดแล้วครับ
มันสุดยอดครับ สำหรับการขับแบบปกติอะครับ

แต่ถ้าเท้าหนัก เร่ง เบรค เร่ง เบรค เอาไม่อยู่จ้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2008 เวลา 21:37:22 »


ถ้าเบรคบ่อยๆ

เปลี่ยนผ้าเบรค

เปลี่ยนขนาดจานเบรค

และเปลี่ยนขนาดหม้อลมเบรคครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mi variable
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2008 เวลา 22:14:44 »


ขับหนัก brake Mi เอาไม่อยู่จริง ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2008 เวลา 00:35:34 »


ผมว่าน่าจะเป็นที่ผ้าเบรคมากกว่า เพราะระบบของ mi 16 ดีมากอยู่แล้วส่วนเวลาใช้เบรคจัด ๆ แล้วเอาไม่อยู่สาเหตุส่วนใหญ่มาจากผ้าเบรคคุณภาพไม่ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2008 เวลา 05:59:25 »


Mi16 คันเก่าผมเปลี่ยนแค่จานเบรคคู่หน้าเป็นของ Brembo Cross Drilled และผ้าเบรค Bendix รุ่น Metal King Gold ก็เอาอยู่ดีนะครับ หม้อลมเบรคเดิมๆของ Mi16 ขนาด 9" ที่ใหญ่กว่า GR ก็เพียงพอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2008 เวลา 07:42:30 »


ลงเบรก 406 ครับ จบแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2008 เวลา 08:09:30 »


ถ้าเบรคบ่อยแล้วรู้สึกแป้นเบรคกดยากขึ้นกว่าเดิมเยอะ    อันนี้หม้อลมเบรคเล็กไปครับ

แต่ถ้าเบรคบ่อยๆ แป้นเบรคไม่แข็งขึ้นมากเท่าไหร่ แต่ว่ามันใช้ระยะเบรคเยอะ

อันนี้เป็นที่ผ้าเบรคครับ  ให้เปลี่ยนเป็นสเปคที่ทำงานดีเมื่ออุณหภูมิสูง

และถ้าเปลี่ยนผ้าเบรคแบบนั้น ต้องเปลี่ยนจานเบรคที่เขารองรับกับผ้าเบรคสเปคนั้นด้วยครับ

เพราะผ้าเบรคที่ทำงานที่อุณหภูมิสูง พวกนี้มี metallic ผสมอยู่มาก

ถ้าจานเบรคมันไม่ทนพอ  มันก็หมดไวครับ

----------------------------------------------

ส่วนเปลี่ยนจานเบรคขนาดใหญ่ขึ้นนั้น

ทำให้มันอมความร้อนได้มากขึ้นครับ

เพราะพื้นที่มันเยอะขึ้นนั่นเอง


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2008 เวลา 08:32:08 »


ความเห็นส่วนตัว รถยุโรปส่วนใหญ่ไม่มีปัญหาเรื่องระบบเบรค ถ้ายังรู้สึกว่าเอาไม่อยู่ แม้ว่าได้ใช้ผ้าเบรคของ MIแล้ว  ลองเปลี่ยนผ้าเบรคแบบเกรดดีๆก่อนครับ และตรวจเช็คระบบเบรคก่อนว่ามีอะไรบกพร่อง หรือ ว่าอะไหล่ใช่ของ MI แท้หรือเปล่า เช่นพวกจานเบรค

อย่าเพิ่งคิดเปลี่ยนไปที่ ชุด conversion kits เลย มันแพงเกินความจำเป็น






 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 23 เมษายน 2008 เวลา 10:16:00 »


หาพวก ผ้าเบรคแต่ง หรือ ผ้าเบรค bendix อย่างพี่ฤทธิ์ว่า ก็น่าจะดีขึ้นแล้วนะครับ

แต่ถ้าไม่ดีคงต้องหาทางอื่นแล้วนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2008 เวลา 09:35:46 »


ผ้าเบรค Metel King Gold ราคาประมาณเท่าไหร่ / หาได้ทีไหนครับ เพราะว่าเท่าที่ไปดูตามร้านใหญ่ พวก Shop ต่างๆ ราคาสูงพอสมควร ถ้าหาข้างนอกได้น่าจะราคาย่อมเยาว์กว่านี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2008 เวลา 11:51:34 »


ผมเคยเห็น Metel King Gold ตอนถูกสุด 2500 นะ แต่เมื่อ 2-3 ปีมาแล้ว ไม่รู้ว่าถูกหรือแพงก็ไม่รู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 เมษายน 2008 เวลา 13:20:09 »


ลืมไป ถ้าเปลี่ยนชุดเบรกหน้าเป็น 406 ต้องใส่ล้อขอบ 15 อัพนะครับ ไม่งั้นติดแน่ๆ
ปัญหาของ MI พอๆ กับ Sri กดแล้วไม่แน่น ทำยังไงก็ไม่ดีขึ้น ผมลองมาทุกวิถีทางแล้ว
ทั้งแต่ผ้าเบรกเกรดดีๆ จานเบรกดีๆ มันก็ดีขึ้นระดับหนึ่ง แต่ถ้าอัดมาไวๆ มันเอาไม่อยู่จริงๆ
ผมยกคาลิปเปอร์เบรกของ 406 ลงทั้งชุด พร้อมเปลี่ยนจานแต่งเจาะรูระบายของไทยนี่แหละ
ดีกว่าเดิมเห็นๆ ตอนนี้เจ้าของใหม่ ลงหม้อลมใหญ่ของ 406 หรือไงเนี่ยแหละเพิ่มอีก เบรกเหมือน 406 เลยครับ แน่นกว่ากันเยอะมาก งบประมาณ 10,000 บาท มีทอน (ไม่รวมจานแต่ง) ถ้าเพิ่มชุดจานแต่งต้องมีอีกสักสองพันห้า ไม่จำเป็นต้องลงเบรกเบรมโบ สี่พอร์ต หกพอร์ตนะครับ อันนั้นเกินความจำเป็นไปเยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!