ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:14:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI มีปัญหาครับ รบกวนขอความรู้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI มีปัญหาครับ รบกวนขอความรู้  (อ่าน 1507 ครั้ง)
sapite
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2008 เวลา 13:22:47 »


รถ 405 GRI เจ้ากรรมมีปัญหาครับ
1. เวลาเร่งไป ระหว่างที่กำลังเหยียบ แทนที่รอบจะขึ้น ความเร็วจะมากขึ้น
กลับอืด รอบไม่ไปตามเท้าที่เหยียบ บางทีรอบตก แล้วก็เครื่องดับครับ
2. มีอาการดับบ่อย จากเบาดับบ้าง เปลี่ยนเกียร์บ้าง เหยียบคลัชบ้าง
3. ไฟ stop และไฟตรงความร้อนขึ้น เป็นครั้งคราว แล้วก็หายไป
4. พัดลมครับๆ หมุนตัวเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม 2008 เวลา 16:24:50 »


อาการน่าจะมาจากระบบเชื้อเพลิง ลองเปลี่ยนกรองเบนซินดูก่อนอาจจะตันทำให้น้ำมีนไหลมาไม่ทันเลยเกิดอาการเร่งแล้วฟอด และลองเช็คแรงด้นปั๊มติ๊กดูด้วยว่ายังแรงดีไหม ส่วนความดันเท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2008 เวลา 01:12:01 »


1. เคยล้างพวกปีกผีเสื้อรึยังถ้ายังไม่เคยก็ลองล้างดูครับ
2. อาการคล้ายๆกับข้อ 1 แหละคับ
3. ที่ไฟstopขึ้นเนี่ยเพราะความร้อนมันขึ้นมาสูงใช่ไหมคับถ้าใช่ก็ปกติที่ระบบมันจะสั่งการคับ
4. ไปเช็คพวกรีเรย์ดูก่อนคับทำให้หมุนทั้ง 2 ตัวนะคับ ไม่งั้นมีปัญหาด้านความร้อนแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สุรเชษฐ์
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2008 เวลา 09:58:33 »


ตรวจเช็ครอยรั่วที่หม้อน้ำด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PEUGEOT------------------------------------------ 405 GRI
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2008 เวลา 16:19:45 »


สายแว็คคั่มรั่วหรือเปล่า ?

อาการคล้ายๆข้อ 1 รถผมก็เคยเป็น

ตอนนั้น รถผมติด vacuum guage เสร็จสดๆร้อนๆ

ขับไปลอง มันก็มีอาการเหยียบมาก็ไม่มาทันที  มีรอประมาณ 2 - 3 วิได้ ขับสะดุดบ้าง เร่งไม่ขึ้นบ้าง จะดับบ้าง

ปรากฎว่า สาย vacuum ที่ต่อเข้า guage รถผมที่เขาแถมมาให้มันเส้นใหญ่ไปครับ
 
ก็เปรียบเสมือนว่าสาย vacuum เดิมมันรั่วนั่นเอง

เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ

เพราะเห็นว่าเคยมีอาการคล้ายๆกัน

(guage ผมราคาถูก แบบ mechanic ครับ ต้องต่อข้อต่อแบบ 3 ทางกับสายแว็คคั่มเดิม แล้วเดินสาย แว็คคั่มเส้นที่ 2 มาเข้าที่เกจ)

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม 2008 เวลา 09:21:59 »


1. เวลาเร่งไป ระหว่างที่กำลังเหยียบ แทนที่รอบจะขึ้น ความเร็วจะมากขึ้น
กลับอืด รอบไม่ไปตามเท้าที่เหยียบ บางทีรอบตก แล้วก็เครื่องดับครับ
เคยล้างมอเตอร์เดินเบายัง อยู่ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ลองล้างดูก่อน ถอดขั้วแบต  รีเซ็ทกล่องหนึ่งรอบ

2. มีอาการดับบ่อย จากเบาดับบ้าง เปลี่ยนเกียร์บ้าง เหยียบคลัชบ้าง
น่าจะมาจากข้อ 1 อ่ะครับ แต่ถ้าแก้จุดนี้แล้วไม่หาย เช็คออกซิเจนเซ็นเซอร์ท้ายเครื่อง เคยเป็นเปลี่ยนแล้วหายเลย

3. ไฟ stop และไฟตรงความร้อนขึ้น เป็นครั้งคราว แล้วก็หายไป
แล้วเข็มความร้อนขึ้นเต็มเกจท์ด้วยหรือเปล่า ?

4. พัดลมครับๆ หมุนตัวเดียว
ลองดูรีเลย์หน้าเครื่องสามตัว อาจจะมีตัวไหนไหม้ และเช็คฟิวส์รถไฟ บริเวณกล่องฟิวส์สีดำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!