ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 05:42:52

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ติดแก๊สจำเป็นต้องตัดการทำงานของ ปั้มติ๊กด้วยหรือไม่
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊สจำเป็นต้องตัดการทำงานของ ปั้มติ๊กด้วยหรือไม่  (อ่าน 3195 ครั้ง)
golder
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2008 เวลา 13:29:25 »


405GRI ติดแก๊สจำเป็นต้องตัดการทำงานของ ปั้มติ๊กด้วยหรือไม่ ถ้าต้องตัดการทำงาน
ทำงัยบ้างฝากผู้รู้ช่วยอธิบายด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sak_khem
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม 2008 เวลา 03:26:40 »


ผมเองก็ไม่ค่อยรู้นะ
โดยส่วนตัวผมคิดว่าควรจะตัด
เพราะหากไม่ตัดปั๊มติ๊กจะทำงานตลอดเวลา
แม้กระทั่งใช้ gas อยู่ก็ตาม
แล้วผลระยะยาวจะเป็นเช่นไร
1. ถ้ากรณีมีวาล์วคอย block น้ำมันอยู่
จะเกิดแรงดันอั้นอยู่ตลอดในสายน้ำมันตลอดเวลา
อาจทำให้สายปลิขาด รั่วซึมบริเวณ ข้อต่อ หรืออาจทำให้ปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพหรือเสียเร็ว
2. กรณีไม่มีวาล์วตัดน้ำมัน น้ำมันก็จะถูกฉีดผสมกับ gas ตลอด
อาจทำให้น้ำมันหมด หรือส่วนผสมระหว่าง อากาศกับgas กับ น้ำมัน ปนกันไปไม่เหมาะสมกับการจุดระเบิดก็เป็นได้ครับ
รถผม benz 230e w123 ฝาขาว โคตรโบราณ ไม่มีปั๊มติ๊กมีแต่ปั๊ม AC (หลักการคืออัดน้ำมันเข้าคาร์บูนั่นแหละ) ใช้วิธีวาล์ว block น้ำมัน
ตอนแรกๆ ก็ block ดีอยู่หรอก
ใช้ๆ ไป ปั๊ม AC พังซึมรั่ว
ต่อมา วาล์ว block พัง ทำให้น้ำมันผสมกับ gas ที่นี้ start ไม่ติดเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤษภาคม 2008 เวลา 14:51:19 »


ควรจะตัดครับ ส่วนวิธีตัดนั้นคงต้องให้ผู้รู้มาตอบอีกทีครับ ของ gri ไม่แน่ใจ ส่วนผม sri
ตัดปั๊มติ๊กและหัวฉีดจาก double relay ทำสวิทซ์ผ่าน relay อีก 1 ตัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:00:46 »


ตอนแรกไม่เห็นความสำคัญครับ เพิ่งเจอกับตัวเองท่อน้ำมันรั่ว
โชคดีที่ช่างทำไว้ให้ 2000 รอบตัดเป็นแก๊ส, 2500 รอบตัดปั๊มติ๊ก
เลยขับมาหาช่างได้ครับ ขอตอบแบบคนเคย "เสียว" ว่า...ควรตัดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p4
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2008 เวลา 07:19:01 »


ตัดปั๊มเป็นทางออกที่ดีนะ
406 ผมติดระบบฉีดก็ตัดปั๊ม
505 ผมติดดูดไม่ตัดปั๊มมีปัญหา ท่อทางปริแตก  ปั๊มเบนซินไม่ทำงาน
เพราะขนาดรถเบนซ์ E200 NGT ก็ตัดระบบการทำงานของปั๊มด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
amtep
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2008 เวลา 16:23:31 »


ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ควรตัดครับ ของผมให้ช่างตัดแต่แรกแล้วครับ เกือบ 2 ปี ไม่มีปัญหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cono_kpt
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 มิถุนายน 2008 เวลา 11:09:18 »


มีรูปบริเวรที่ตัดแล้วต่อรีเลย์ ไหมครับ ผมอยู่ ตจว.เช้านี้จะไปติดแก๊ส เห็นช่างทำหน้างง เลยขับรถออกมาตั้งหลักก่อนดีกว่า (sri 2000)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 มิถุนายน 2008 เวลา 11:21:31 »


ตัดเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

tos_benz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน 2008 เวลา 21:28:44 »


รีเร็ย์ปั้มติ๊กอยุ๋ในกล่องพล๊าสติกสีดำด้านขวามือใกล้กับเบ้าโช๊คอัพหน้าขวา  ตัดสายไฟที่ออกจากรีเรย์ที่จะไปเข้าปั้มติก  แล้วไปเข้าสวิทส์เพื่อเลือกว่าจะเข้าปั้มเชื้อเพลิงหรือเข้าเข้าติกแก็ส  จะใช้เป็นออโต้สวิทส์หรือสวิทส์โยกก็แล้วแต่  เท่านี้ก็ใช้ได้แล้วครับ  ของผมก็ทำแบบนี้เหมือนกัน 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถเป็นอาชีพ  0895103128
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!