ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:33:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถาม gri ติดแก๊ส LPG
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม gri ติดแก๊ส LPG  (อ่าน 4286 ครั้ง)
J-hann
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2008 เวลา 12:20:37 »


ขอสอบถามหน่อยครับ  GRI  ติดแก๊สแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ  ข้อเสียมีมากหรือเปล่า  เพราะมีบางคนบอกว่าติดแก๊สแล้วจะมีปัญหาจุกจิกมากกว่าเดิม  บางคนก็บอกว่าไม่มีปัญหาประหยัดดี  เลยไม่รู้จะเชื่อใครดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Je taime
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2008 เวลา 14:08:24 »


อยู่ที่ฝีมือล้วนๆ ครับไม่มีปัญหาหรอกครับ GRI ไม่ซับซ้อนอะไรเลยผมใช้ BMW ยังติดมิกเซอร์จบเลย D8 ของเพื่อน2 คันยังติดมิกเซอร์ จบแบบสบายๆมาแล้ว ถ้าตัดสินใจที่จะติดผมพอแนะนำสถานที่ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nueng
ก้าวต่อไปด้วยใจรัก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2008 เวลา 14:54:55 »


ผมไปถามเพื่อติดตั้งเหมือนกันครับ ที่ เชียงใหม่ เขาแนะนำให้ใช้ ระบบหัวฉีด 30900 บาท จะดีกว่าแบบดูดครับ
ผมก็..ง.ง.เพราะปกติที่เห็นๆกัน 405 GRI ก็ติดแบบดูดเยอะแยะ ใจผมอยากจะติดแบบดูด เพราะว่ากระเป๋าเงินน้อยครับ
แต่ยังหาร้านที่เคยติด 405 ไม่เจอครับ ถ้าใครเคยใช้บริการ อู่ที่ไหนในเชียงใหม่ หรือลำพูน บอกด้วยจ้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไม่ได้เก่งเลิศเลอ...
แต่เจอด้วยตัวเอง...
ทำเจ๊ง...มาก็หลาย...อิ..อิ..
nueng 405
GiG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2008 เวลา 10:00:05 »


ปัญหาขอ GRI คงมีแต่เรื่องแรงม้ามันน้อยไป ขับน้ำมันก็เหนื่อยพอตัวอยู่แล้ว ยิ่งมาเจอแก๊สเข้าไป แต่ถ้าใครใจเย็นก็พอไปได้นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สุรเชษฐ์
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:21:54 »


GRI ผมติด GAS มาวิ่งปกติดีครับ เรื่องความแรงไม่มีปัญหา(ชิน อิอิ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PEUGEOT------------------------------------------ 405 GRI
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:26:47 »


คุณสุรเชษฐ์ ติด GAS ระบบอะไรครับ แบบดูดหรือ หัวฉีดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2008 เวลา 23:13:32 »


เวลานี้ไม่ต้องคิดแล้วครับถ้ายิ่งติดเร็วก็คืนกำไรเร็วส่วนปัญหามันมีทางแก้ไขอยู่แล้วครับ เพราะยังมี วีเลิฟเปอโย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2008 เวลา 00:23:43 »


ผมก็gri ติดแบบmix ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเงินพอมีติดหัวฉีดดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Je taime
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2008 เวลา 17:27:31 »


ความเห็นส่วนตัวนะครับ ติดหัวฉีด สองหมื่นกว่าถึงสามหมื่นกว่า กับราคารถในปัจจุบันที่เหลือไม่มาก มันไม่สมดุลกันเท่าไร แต่ถ้าเป็นความต้องการส่วนตัวก็แล้วแต่ ยืนยันฟิกมิกธรรมดาๆ ก็จบไม่มีอะไรยากเลยรุ่นนี้ แต่ต่างจังหวัดอาจหาร้านรับติดยากสักหน่อย แต่ก็น่าจะหาได้นะครับลองพยายามดู แต่ถ้าเข้ากรุงเทพผมยินดีแนะนำร้านให้ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2008 เวลา 19:09:27 »


เชียงใหม่ผมเห็นมีหลายร้าน ส่วนจะร้านไหนต้องเข้าไปดูงานเอาเอง และคุยกับเจ้าของร้าน ถ้าเจ้าของร้านจะเชียร์แต่ระบบหัวฉีดก็ให้รีบออกมาเร็ว ๆ  สาเหตุที่เขาเชียร์แต่หัวฉีดเพราะได้กำไรเยอะดี พอมีปัญหาก็ต้องกลับไปให้เขาแก้จะได้หาเรื่องคิดเงินอย่างอื่น ๆ อีก ถ้าเป็นมิกมักจะไม่มีปัญหา ได้ครั้งเดียวก็จบแล้ว หรือถ้ามีใคร ๆ ก็จูนได้ ไม่เหมือนหัวฉีด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-hann
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:11:00 »


ไปติด LPG มาแล้วครับร้าน BOS เชียงใหม่ ใช้เวลานานแสนนาน 3 วัน วันสุดท้ายไปรอกว่าจะได้รถ 2ทุ่มกว่า ๆ  พอติดแล้ววันแรกลองขับพอเบาและเปลี่ยนเป็นเกียร์ว่างแล้วดับ  พอวันที่ 2 วิ่งช่างเย็น ๆ ความร้อนขึ้น 100 กว่าๆ ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่เป็นเลย  และมีบางทีขณะวิ่งใช้แก๊สอยู่ไฟเอ็นจิ้นขึ้นเฉยเลยแล้วจู่ ๆ ก็ดับไป  แล้วจู่ ๆ ก็ขึ้นมาอีกเป็นๆ หายๆ อาการเหล่านี้ผิดปกติหรือเปล่าใครพอมีความรู้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:21:01 »


คุณ J-hann ใช้รถและติดตั้งระบบอะไรอยู่ครับ
ติดตั้งแก๊สแล้วส่วนใหญ่ภายใน 7 วันแรกต้องกลับไปให้อู่ที่ติดตั้งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น
รถที่ติดตั้งแก๊สใหม่ปัญหาที่เกิดมักจะวิเคราะห์ยากเพราะข้อมูลน้อย
ช่างที่ติดตั้งน่าจะรู้ดีกว่า
โชคดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Je taime
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2008 เวลา 10:30:54 »


เข้าเกียแล้วดับให้ร้านจูนใหม่ครับ , เรื่องความร้อนต้องรีบๆเลยครับอาจต้องให้ไล่น้ำใหม่ และดูระบบระบายความร้อนใหม่ , เรื่องไฟเอนจิ้นช่างหัวมันติดมิกเซอร์อย่างไรก็ต้องขึ้น ถ้าตอนใช้น้ำมันแล้วสะดุดก็ถอดขั้วแบตทิ้งสักพักแล้วใส่ใหม่เพื่อเป็นการ Reset
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2008 เวลา 14:01:13 »


ผมก็ติด LPG  หัวฉีด AC กับ 405Gri ตอนนี้ก็วิ่งไปซักพักแล้วก็อปกติดี นะ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SINGHA BLUE
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2008 เวลา 14:08:50 »


ติดเลยครับไม่มีปัญหา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

แต่ก็มิได้นำพา
J-hann
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2008 เวลา 03:26:16 »


ผมติดแบบ mix ครับ  หลังจากติดตั้งเติมแก๊ส 500 บาท เติมน้ำมัน  400 บาท ตอนนี้ปรากฎว่าน้ำมันหมดแล้วแก๊สก็หมดแล้ว แต่วิ่งได้ระยะทาง เพียงแค่ 182 กิโลเมตรเท่านั้น  เท่ากับตอนที่ยังไม่ได้ติดแก๊สเลย  อย่างนื้แสดงว่าซดทั้งแก๊สและน้ำมันพร้อม ๆ กันเลยใช่หรือเปล่า  และอาการที่ว่าวิ่งมาเร็ว ๆ แล้วผ่อนและเปลี่ยนเป็นเกียร์ว่างแล้วดับยังมีอยู่  ใครรู้สาเหตุช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2008 เวลา 11:20:17 »


ถ้าน้ำหมดด้วยต้องดูที่ว่าตัดปั๊มติ๊กกับหัวฉีดหรือเปล่า   ถ้าดูจากข้างบนที่เดิมทั้งน้ำมันและแก๊สจะบอกว่าระบบยังผิดพลาดอยู่มาก   ลองดูสิ่งเหล่านี้น่ะ
1. ปั๊มติ๊กกับหัวฉีดตัดหรือไม่เมื่อมาใช้แก๊ส  ( จะต้องตัด )
2. มีการปรับจูนแก๊สปล่อยมากไปหรือเปล่า  ไปดมปลายท่อจะมีกลิ่นแก๊ส  มาก ๆ
3. การเดินเบาเป็นอย่างไร  รอบนิ่งหรือปล่า
4. มิกเซอร์ที่ใช้มีขนาดเท่าไร  จากการสังเกตมิกที่มีขายโดยทั่วไปมักจะต้องมาเพิ่มรูจ่ายแก๊สให้ใหญ่ขึ้น
5. ส่วนไฟติดติดดับคิดว่าเป็นเรื่องปกติ  ถ้าให้ดีติดแลมด้าคอนโทรลเข้าไปจะช่วยได้เยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-hann
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม 2008 เวลา 19:40:42 »


   ตอนนี้เอากลับไปให้ช่างดูปรากฎว่าต่อท่อหม้อต้มแก๊สผิดทำให้หม้อต้มเป็นน้ำแข็งเลย อีกทั้งไม่ได้ต่อระบบไฟเพื่อตัดหัวฉีดน้ำมันทำให้ใช้ทั้งแก๊สและน้ำมัน (ไม่รู้จะเป็นสาเหตุทำให้เครื่องหลวมหรือเปล่า) ฟังเสียงเครื่องดูแล้วรู้สึกเครื่องจะเดินไม่ค่อยเรียบ  อีกทั้งสงสัยเครื่องจะพังหรือเปล่าก็ไม่รู้ รู้สึกเสียงมันหลวม ๆ พิกล รอบเดินเบาก็ต่ำประมาณ 500 แล้วค่อย ๆ ขึ้นถึง 1,000  ทำให้เวลาวิ่ง ๆ ไป แล้วเวลาเบาตอนจะติดไฟแดงเปลี่ยนเป็นเกียร์ว่างแล้วจะดับ เวลาดับแล้วติดยาก ต้องใช้เวลาสตาร์ท เป็น 15 นาที ถึงจะติด กลัวว่าแบตฯ จะหมดเสียก่อนที่เครื่องจะติด  ขอคำแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:53:19 »


เท่าที่ฟังดูอาจจะยังปัญหาอื่นอีก
ลองตรวจสอบระบบเบนซินดูว่ายังทำงานได้เหมือนเดิมหรือไม่
โดยใช้ระบบเบนซินอย่างเดียววิ่งตามปกติที่ใช้งานอยู่ ประมาณ 15-30 นาที
ถ้าการทำงานระบบเบนซินเปลี่ยนไปมาก เช่น เดินเบาไม่ได้ สตาร์ทยาก หรือรอบเดินเบาสูง
น่าจะตรวจสอบเกี่ยวกับท่ออากาศที่เชื่อมต่อกับระบบไอดีอาจจะหลุด ต่อผิดที่ หรือรั่วแตก 
ขั้วไฟที่ต่อกับเซนเซอร์ ต่อไว้ไม่ครบถ้วน หรือหลุดหลวม
ถ้ามีอาการตื้อ เร่งไม่ค่อยออกในรอบต่ำ ประมาณ 1000 - 2500
น่าจะเกิดจากขนาดรูรีดอากาศของ Fix Mixer เล็กเกินไป อากาศไม่พอ
 
ถ้าระบบเบนซินปกติดี ค่อยมาตรวจสอบระบบแกสอีกครั้ง

เครื่องดับตอนลดรอบเวลาใช้แกส น่าเกิดจากการปรับส่วนผสมไม่เหมาะสมออกไปทางแกสมากเกิน
ตอนนี้ยังไม่ควรสตาร์ทด้วยแกส
ให้เปลี่ยนใช้แกสขณะรถวิ่ง(ถ้าไม่ได้ใช้ระบบตัดน้ำมันอัตโนมัติ)

ระบบ Fix Mixer กับเครื่องหัวฉีดถ้าไม่ติดแลมด้าคอนโทรลเพื่อหลอกการทำงานของ ECU เวลาใช้แกส
ต้องปรับตัว Fix Mixer ให้จ่ายแกสมาผสมกับอากาศได้ใกล้เคียงกับระบบเบนซินมากที่สุด

เครื่องที่ใช้ก่อนติดแกสนี่มีปัญหาเรื่องกินน้ำมันมากผิดปกติอยู่ก่อนหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-hann
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:23:20 »


           ก่อนติดแก๊สเครื่องไม่มีปัญหาอะไรใช้ได้ตามปกติทุกอย่างน้ำมันถามว่าเปลืองหรือเปล่าก็ไม่เท่าไหร่ เพราะผมใช้โตโยต้า D4D สปอร์ตครุยเซอร์ ยังจะเปลืองน้ำมันยิ่งกว่า 405 GRI เสียอีก    ตอนนี้ไปรับกลับมาจากอู่ที่ติดแก๊สแล้วช่างแก๊สต่อสายหม้อต้มผิดเพราะไปต่อกับสายน้ำเย็น ทำให้หม้อต้มเป็นน้ำแข็งแก้แล้ว  พอออกวิ่งเสียงดังเหมือนรถโฟร์คเต่าเลยแถด ๆ ๆ และยังวิ่งได้ 100-120 อยู่  แต่ความร้อนขึ้นสูงถึง 110 เลย  ที่อู่แก๊สบอกว่าเป็นเพราะเครื่องของเราไม่ดี  ทั้งๆ ที่ก่อนเข้าทำแก๊สยังปกติดีทุกอย่าง พอไปถึงอู่ทำเครื่องช่างบอกปลั๊กพัดลมก็ไม่ได้เสียบและน้ำในห้องเครื่องก็ไม่มีเขาบอกว่าสงสัยช่างแก๊สไล่อากาศไม่เป็น แก้อย่างไรเสียงก็ไม่ดีขึ้น(เสียงยังเหมือนรถโฟร์คเต่าอยู่) เขาบอกสงสัยฝาสูบไปเสียแล้วแต่เขาไม่กล้าเปิดฝาสูบเพราะกลัวว่าร้านแก๊สจะไม่รับผิดชอบ ให้ไปตกลงกับร้านแก๊สก่อน  ผมก็เลยไปคุยกับร้านแก๊ส(BOSS เชียงใหม่แก๊ส) เจ้าของร้านบอกไม่เกี่ยวกับเขาเพราะเป็นเรื่องของเครื่อง หากไม่ดีจะถอดออกแล้วคืนเงินให้  แต่รถเราเสียไปแล้ว จะทำอย่างไรได้บ้าง  แต่มีคนบอกว่าร้านที่ติดแก๊สต้องรับผิดชอบหากไม่รับผิดชอบให้เอาตำรวจเข้าไปเคลียร์ หากไม่รู่เรื่องให้บอกเจ้าของอู่ว่าจะแจ้งหนังสือพิมพ์  ใครสันทัดกรณีช่วยแนะนำหน่อย และวิเคราะห์อาการของรถด้วย  หากเปลี่ยนฝาสูบใหม่ราคาประมาณเท่าไหร่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:54:02 »


โชคไม่ดีเลยที่เจอร้านที่ไม่รับผิดชอบ
อาการนี้คล้ายๆ กับการที่หม้อต้มรั่วแกสเข้าไปในท่อน้ำร้อน
ลองเปิดฝาหม้อน้ำและเปิดแกสโดยไม่ติดเครื่อง
ถ้าเห็นฟองอากาศผุดออกมาหรืออากาศดันน้ำออกมาก็ใช่เลย
ถ้าไม่มี ให้ติดเครื่องด้วยเบนซิน
ถ้ามีฟองอากาศ หรือระดับน้ำขึ้น ๆ ลง ๆ อาจจะเป็นที่ปะเก็นฝารั่ว
ถ้าไม่มี ก็ลองเดินเครื่องด้วยแกสแล้วสังเกตอาการ

หวังว่าคงไม่ไม่มีอะไรเสียหายไปมากกว่านี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-hann
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 28 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:18:37 »


   วันนี้เอากลับไปร้านที่แก๊สอีกถามว่าจะรับผิดชอบอย่างไรเขาบอกว่าไม่ใช่เรื่องของเขาปัญหาเกิดที่เครื่องของเรา ผมเลยบอกไปว่าตอนผมไม่ติดแก๊สไม่เห็นมีอาการอย่างนี้ พอติดแล้วช่างเขาติดไม่เป็นไล่ลมก็ไม่เป็น เป็นเหตุให้รถผมเสียหาย   และเลยบอกเขาไปว่าเพื่อนที่เป็นนักข่าวบอกให้ไปเอาบันทึกประจำวันของตำรวจมาแล้วจะลงข่าวให้  เขาถึงยอมบอกว่าให้เอาไปเช็คที่อู่ไหนก็ได้ให้ช่างเป็นคนบอกมาว่าเสียเพราะอะไรแล้วค่อยมาคุยกันอีกที  เอาไปที่อู่ซ่อมรถยุโรปโดยเฉพาะเลยอู่บอกว่าวาล์วไปแล้วสูบ1 และ2 ตายสาเหตุมาจากแก๊สกับน้ำมันใช้ร่วมกันและที่ความร้อนขึ้นเพราะไล่ลมไม่ถูก ตอนนี้ต้องเปลี่ยนประเกน เจียร์วาล์ว+บ่าวาล์ว  ซวยมากๆ เลย  เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ใครคิดจะติดแก๊สต้องศึกษาร้านให้ดีนะครับ ร้านBOSS เชียงใหม่แก๊สอยู่ตรงข้ามตลาดคำเที่ยงอย่าได้ไปติดกับมันเด็ดขาดมันติดไม่เป็นทั้งลูกน้องและลูกพี่ครับมั่วมาก ๆ ก่อนหน้าผมมีคนมาถอดคืนหลาย คนเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GiG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2008 เวลา 19:34:50 »


ซวยจริงเล้ย ! ทำไม่เป็นแล้วเจือกมาเปิดร้าน โปรดอย่ายอมเด็ดขาด!!!!  คราวหลังจะได้ไม่ทำลวกๆ แบบนี้กับคันอื่นอีก  ถ้าทำไม่เป็นก็ไม่ควรรับรถเข้ามาแต่แรก ผมเคยเจอเหตุการณ์ ร้านเพื่อนผมเอง มีครั้งนึงรถกะบะโตโยต้า สานพานราวลิ้นขาด อู่ก็ไปลากมาจัดการเปลี่ยนใหม่เรียบร้อย  แต่เด็กในร้านทำน๊อตตกเข้าไปในกล่องฝาครอบปิดสายพานราวลิ้น เด็กไม่ทันดู ช่างใหญ่ก็ไม่ดู ขาดความรอบคอบมากๆ  ปิดฝาครอบเสร็จ เจ้าของก็ดีใจรถเสร็จซะที ขับไปได้อยู่หลายวัน โทรมาบอกว่าจู่ๆ รถก็ดับไปเอง ก็ไปลากมาอีก จัดการรื้อดูเห็นน็อตตกอยู่กับสายพานขาดยุ่ย ช่างแกเขี่ยน๊อตทิ้ง ผมยืนดูอยู่ แล้วกระซิบผมบอกว่าถ้าเจ้าของถามบอกว่าลูกรอกพัง ต้องเปลี่ยนลูกรอกใหม่ + ค่าสายพานอีกเที่ยว  ผมหละเซ็งช่างแบบนี้จริงๆ ไม่ยอมรับผิดชอบเสียเงินตั้ง 2 ต่อ โดยไม่รู้อีโหน่อีเหน่เลย  ส่วนเหตุการณ์นี้ี้เป็นความบกพร่องสุดๆ เกินบรรยาย ขนาดท่อน้ำร้อนยังต่อผิด เป็นผลให้น้ำไม่วนตามระบบของมัน ความร้อนก็มาเลย เมื่อความร้อนมา บวกกับความร้อนของแก๊ส  .................. รถที่เข้าอู่ซ่อมเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ส่วนใหญ่สาเหตุเริ่มมากจากความร้อนทั้งนั้น  ของผมเองก็ใช่ 
***ทีนี่มาว่าด้วยเรื่องติดแก๊สกับ GRI เครื่อง 1600จากการที่ตัวเองใช้มา 4 ปี มีปัญหาพอสมควร จึงอยากใ้้ห้ีความรู้เท่าหางอึ่ง ให้ท่านอื่นไปพิจารณาก่อนติดตั้ง
1.ก่อนติดต้องมั่นใจว่าระบบต่างๆ ของเครื่องยังสมบูรณ์ เช่น มอเตอร์เดินเบาต้องไม่เสีย เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อทำงานปกติอยู่  ระบบจุดระเบิด หัวเทียน คอล์ย ดับเบิลรีเลย์ แบต ใช้การปกติ  วาล์ว หม้อน้ำ วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ ฯ ไม่เช่นนั้นแล้่วเวลามีปัญหากับแก๊สจะหาสาเหตยากมากๆ จริง
2.ช่างที่ไม่เคยติดตั้งเครื่องยนต์ของ PG เสี่ยงที่จะเป็นหนูลองยามากที่สุด ถ้าติดตั้งแล้วดีก็จะเป็นที่เชิดหน้าชูตาของอู่ไป เอาไปโม้ลูกค้าคันอื่นได้ว่างั้นเหอะ แต่ถ้ามีปัญหาจะแก้ไขไม่เป็น ส่วนใหญ่จะโยนความผิดให้รถ เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดของช่าง
รถผมก็โดนกับช่างแบบนี้ ติดออโต้สวิทย์พังมาสามตัว จนต้องติดสวิทย์ใช้แบบตัดกับมือ และแน่นอนมันก็โยนความผิดให้รถอีก (รถรุ่นนี้ไม่ดี ปัญหามันเยอะ)
3.หาร้านที่มีการรับประกันดีกว่า มีเยอะหลายร้านเดี๋ยวนี้ 6 เดือนเป็นอย่างน้อย 
4.หาความรู้เกี่ยวกับการติดตั้งสักนิด เพื่อจะได้เอาไปจับผิดช่างได้ (ไม่เสียค่าโง่) เช่น โอริงติ๊กแก๊สละลาย ช่างบอกว่าแก๊สที่เราเติมคุณภาพไม่ดี(มันเกี่ยวกันไหม) ทั้งที่มันติดตั้งใกล้กับท่อไอเสีย ติ๊กร้อนจนโอริงทนไม่ไหว
     ที่บ่นมาทั้งหมดก็เจอกับตัวเองแล้วทั้งนั้น คือโง่ก่อนแล้วค่อยฉลาด แต่ด้วยที่พยามหาความรู้ ก็พอจะพึ่งพาตัวเอง และดมแก๊สมาจนถึงทุกวันนี้


* DSC00012.JPG (53.54 KB, 640x480 - ดู 771 ครั้ง.)

* DSC00014.JPG (38.23 KB, 640x480 - ดู 763 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-hann
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 มิถุนายน 2008 เวลา 21:23:05 »


พี่ ๆ เพื่อน ๆ ใครพอมีความรู้เรื่องกฎหมายบ้าง ขอปรึกษาหน่อยครับเราจะเอาผิดด้านอาญาได้ไหม ฐานลอกลวงมีนามบัตรเขาโฆษณาว่า
          มาตรฐานของเรา
              -อุปกรณ์ มาตรฐานยุโรป
              -ปลอดภัยด้วยระบบมัลติวาล์ว
              -ถูกต้องตามกฎหมายกำหนด
              -วิศวกรตรวจทุกขั้นตอน
              -ดูแลตลอดการใช้งาน
              -ใช้งานได้ 2 ระบบ
              -ช่างชำนาญงาน
                แต่กลับเอาเด็กที่ไม่รู้เรื่องมาติดตั้งให้  และไม่เห็นมีวิศวกร มาตรวจสอบเลย ไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้  อย่างนี้เข้าข่ายลองลวงได้ไหม 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!