เท่าที่ฟังดูอาจจะยังปัญหาอื่นอีก
ลองตรวจสอบระบบเบนซินดูว่ายังทำงานได้เหมือนเดิมหรือไม่
โดยใช้ระบบเบนซินอย่างเดียววิ่งตามปกติที่ใช้งานอยู่ ประมาณ 15-30 นาที
ถ้าการทำงานระบบเบนซินเปลี่ยนไปมาก เช่น เดินเบาไม่ได้ สตาร์ทยาก หรือรอบเดินเบาสูง
น่าจะตรวจสอบเกี่ยวกับท่ออากาศที่เชื่อมต่อกับระบบไอดีอาจจะหลุด ต่อผิดที่ หรือรั่วแตก
ขั้วไฟที่ต่อกับเซนเซอร์ ต่อไว้ไม่ครบถ้วน หรือหลุดหลวม
ถ้ามีอาการตื้อ เร่งไม่ค่อยออกในรอบต่ำ ประมาณ 1000 - 2500
น่าจะเกิดจากขนาดรูรีดอากาศของ Fix Mixer เล็กเกินไป อากาศไม่พอ
ถ้าระบบเบนซินปกติดี ค่อยมาตรวจสอบระบบแกสอีกครั้ง
เครื่องดับตอนลดรอบเวลาใช้แกส น่าเกิดจากการปรับส่วนผสมไม่เหมาะสมออกไปทางแกสมากเกิน
ตอนนี้ยังไม่ควรสตาร์ทด้วยแกส
ให้เปลี่ยนใช้แกสขณะรถวิ่ง(ถ้าไม่ได้ใช้ระบบตัดน้ำมันอัตโนมัติ)
ระบบ Fix Mixer กับเครื่องหัวฉีดถ้าไม่ติดแลมด้าคอนโทรลเพื่อหลอกการทำงานของ ECU เวลาใช้แกส
ต้องปรับตัว Fix Mixer ให้จ่ายแกสมาผสมกับอากาศได้ใกล้เคียงกับระบบเบนซินมากที่สุด
เครื่องที่ใช้ก่อนติดแกสนี่มีปัญหาเรื่องกินน้ำมันมากผิดปกติอยู่ก่อนหรือเปล่า

