ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 08:53:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  405 เครื่อง 4 a fe ออโต มีปัญหาปรึกษา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 เครื่อง 4 a fe ออโต มีปัญหาปรึกษา  (อ่าน 5253 ครั้ง)
สิงห์แดนใต้
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 มิถุนายน 2008 เวลา 12:14:16 »


 คันนี้เจ้าของเดิมเขาวางเครื่องไว้ก่อนแล้ว ผมซื้อมาใช้ได้ประมาณ ๑ ปี แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อต้นเดือนอาการเกียร์ออโต้ เกียร์ D เวลาออกตัว ไม่ออกที่เกียร์ ๑ แต่จะออกเกียร์ 4 ทำให้ออกตัวรถแทบไม่เคลื่อนเลย มีแต่เสียง แต่เมื่อดึงมาที่เกียร์ L สามารถออกตัวได้แรงดี กดปุ่มโอเวอร์ได ก็ไม่ทำงาน ต่อมาเครื่องยนต์สะดุดเมื่อดูที่หัวเทียนจุดระเบิดพบเขม่าเกาะดำปี๋ขัดแล้วติดเครื่องไว้ประมาณ ๕ นาที่ ถอดดูก็เขม่าเกาะเต็มเหมือนเดิมเปลี่ยนหัวไหม่ก็เป็นเหมือนเดิม เครื่องสดุด อยู่ๆ ก็ดับ ผมขับไปที่อู่(ผมอยู่นราธิวาส)ช่างบอกไม่ทราบสาเหตุยังมาแนะนำว่าให้ผมเวลาออกตัวก็ออก เกียร์ L แล้วค่อยเปลี่ยนเป็น D ทำเหมือนเกียร์กระปุก (ดูช่างนราฯ มันแนะนำ) ง่ายจริงๆ ผมให้ช่าง ๒ อู่ เช็คดูก็ให้คำตอบไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝันและใฝ่  โลกใหม่ต้องเป็นของเรา
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 มิถุนายน 2008 เวลา 12:42:13 »


ถ่ายน้ำมันเกียร์หรือยังครับ เอาของ Esso DexronII นี่แหละ ส่วนเครื่องสะดุด ลองตั้งไฟดูก่อนครับ อาการเหมือนเผาไหม้ไม่หมด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์แดนใต้
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 18 มิถุนายน 2008 เวลา 20:28:45 »


เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วก็เหมือนเดิมครับ
 :NONONONO:เพิ่มเติมอาการคือ ถ้าหากตอนเช้าเครื่องและเกียร์เย็นพอสตาร์ทออกตัวครั้งแรกก็จะปกติครับ แต่พอขับไปสัก ๑ กม. เกียร์เริ่มร้อนก็จะกลับมามีอาการเหมือนเดิม
 :Mad:และเครื่องยนต์ผมถอดท่อยางที่กรองอากาศดูที่ช่องลิ้นวาวล์เปิดปิด(ไม่ทราบว่าเขาเรียกอะไร) จะมีคราบนำมันดำปี๋เกาะติดอยู่ ที่ปลายท่อไอเสียก็จะมีละอองนำมันกระเด็นออกมาดำปี๋เลยครับ ผมให้ช่าง(นราธิวาส)ดูแล้วไม่มีคำตอบที่แน่นอนและไม่ยอมซ่อมให้ ได้แต่บอกว่าลองขับๆ ไปก่อน ซึ่งตั้งแต่มีอาการแบบนี้รถกินนำมันมากๆ เลยน่าจะประมาณ ๕-๖ โลลิตร ขอท่านที่มีความเห็นช่วยชี้แนะด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝันและใฝ่  โลกใหม่ต้องเป็นของเรา
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน 2008 เวลา 23:06:04 »


 ร้อนจัง อาการหนักเอาการนะครับ เครื่อง 4A นี่มัน basic มากเลยนะครับ อู่ที่ชำนาญก็น่าจะมีเยอะผมว่าลองเปลี่ยนอู่ดีกว่านะครับ ช่างอาจกลัวเปอร์โยก็ได้ เลยไม่กล้าซ่อม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2008 เวลา 00:54:45 »


เครื่องสะดุดๆน่าเป็นที่ระบบจุดระเบิดครับ ลองดูคอลย์ครับ ถ้าไม่หายอีกลองดูที่กล่อง ecu ครับ ลองง่ายๆโดยการถอดสลับกะพรรคพวก (ถ้ามี) ถ้าไม่หายอีกคงต้องไล่ตรวจสอบอุปกรณ์ทั้งหมดในระบบแล้วละ อุปกรณ์ทั้งหมดสามารถตรวจสอบได้ว่าเสีย ไม่เสียโดยไช้มัลติมิเตอร์ครับ 

สมควรเปลี่ยนอู่อย่างที่คุณ 306EFI บอกนะแหละ เครื่องตระกูล A เค้าใช้สอนกันในโรงเรียนตามหลักสูตรอาชีวะมาเป็นสิบๆปีแล้ว ช่างไหนก็ซ่อมได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2008 เวลา 06:08:39 »


ลองดูสายคิกดาวน์ครับ หรือมีอีกอาการนึงคือว่าเกียร์กลับบ้านเก่าคือผ้าคลัชมันลื่นครับ พอตอนเครื่องเย็นน้ำมันเกียร์เย็น ผ้าคลัชสามารถจับจังหวะเกียร์ได้อย่างปกติ แต่พอเครื่องกับเกียร์เริ่มร้อนผ้าคลัชจะลื่นครับ เอาง่ายๆดูสายคิกดาวน์ก่อนครับ เพราะเครื่อง+เกียร์ตัวนี้ช่างทั่วไปน่าจะดูได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tae!
GTi! มาแล้วจ้า...
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2008 เวลา 11:06:36 »


ผมมีอะไหล่เครื่อง 4afe แยกขายทุกชิ้น ถูกกว่าเชียงกง ลองดูตามลิ้งคับ

http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=458773
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2008 เวลา 16:50:53 »


แสดงว่าชุดโอริงในเกียร์เสื่อมสภาพแล้ว พอร้อนทำให้เกิดการรั่วแรงดันน้ำมันตก ถ้าดูน้ำมันเกียร์แล้วมีสีดำแสดงว่าผ้าครัชท์สึกหรอมากหรือใกล้จะหมดแล้วด้วย หามือสองใส่ดีกว่าลูกละไม่มี่พัน ซ่อมไม่คุ้ม วิ่งมาทำที่หาดใหญ่มีอู่ดี ๆ หลายอู่หรือข้ามไปมาเลย์ก็ได้ ถูกกว่ามาก เพื่อนผมอยู่ยะลาจะข้ามไปซื้ออะไหล่เก่าที่มาเลย์ประจำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์แดนใต้
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 มิถุนายน 2008 เวลา 17:28:14 »


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของทุกๆ ท่านมากครับ เกียร์ ออโต้ที่นราธิวาสแพงมากผมไปถามที่ร้านเซียงกง สุไหงโก-ลก ราคาเกียร์อย่างเดียว ๑๒,๕๐๐ บาท และผมได้ตรวจดูที่ กล่อง อีซ๊ยู แล้วพบว่า ตัวซี ขาขาดไป ๒ ตัว ให้ช่างอิเลคฯ ซ่อมให้แล้ว โดยเอาตัวที่มีค่าใกล้เคียงกันใส่แทน แต่อาการทุกอย่างยังเหมือนเดิม     :NONONONO:วันนี้นัดช่างที่ สุไหงโก-ลก ไว้แล้วเป็นช่างที่โชว์รุมนิสสัน แต่รับซ่อมรถทุกยี่ห้อ(ที่นี่ลูกค้านิสันมีน้อยมาก) และอะไหล่ช่างแกจะไปเอามาจากมาเลฯ ครับ แต่ช่างโทรมาว่าเลื่อนเป็นพรุ่งนี้ วันนี้ช่างกำลังไปซื้ออะไหล่มาเล เลยฝากให้ดูราคาเพลาขับมาให้ด้วยเพราะของผมยางกันฝุ่นแตกหมดแล้ว และเวลาเลี้นวจะมีเสียง ปัดๆๆๆๆๆ หากคืบหน้าประการใด จะมาแจ้งให้สมาชิกทราบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝันและใฝ่  โลกใหม่ต้องเป็นของเรา
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 มิถุนายน 2008 เวลา 21:15:10 »


Mapping Sensor
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์แดนใต้
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 25 มิถุนายน 2008 เวลา 14:23:01 »


Mapping Sensor
ผมเปิดดิกฯ ดูแล้วมันแปลว่า การทำแผนที่ตัวเซนเซอร์. หมายถึงอย่างไรครับของรายละเอียดด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝันและใฝ่  โลกใหม่ต้องเป็นของเรา
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 25 มิถุนายน 2008 เวลา 19:00:21 »


คุณ GRi น่าจะหมายถึง manifold absolute pressure sensor(MAP) ทำหน้าที่วัดแรงดันอากาศที่ท่อร่วมไอดีแล้วส่งค่าที่ได้ไปที่ ECU เพื่อทำการประมวลผล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KT30
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:42:05 »


ขอรบกวนสอบถามนิดนึง ไม่ทราบว่ามีสาเหตุจากตัวไหนหรือครับ ซ่อมไปหรือยัง เปลี่ยนผ้าคลัชท์ หรือเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูก หรือตั้งเช็คกล่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์แดนใต้
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:55:13 »


ยังซ่อมไม่ได้ครับช่างบอกว่าเอากล่องอีซียูไปซ่อมที่หาดใหญ่โดยทดสอบกับรถคันอื่นแล้วไม่เสีย พรุ่งนี้ผมจะไปเอากลับมาลองทำเองดีกว่า เพราะช่างที่นี้มือไม่ถึงจริงๆ จะไปซ่อมที่หาดใหญ่ก็คงไปไม่ถึงแน่สภาพนี้
   ความคิดผมยังฝังใจอยู่ว่าเป็นที่กล่องอีซียูแน่ แน่องจากก่อนที่จะมีอาการนี้เกิดขึ้น แตรมันไม่ดังผมเลยต่อสวิทแตรแบบตรงปรากฏว่าฟิวล์ขาด เลยต่อด้วยสายไฟทองแดงแทน ปรากฏว่าทองแดงขาดด้วย หลังจากนั้นขับได้ประมาณ ๑๐ กว่ากิโล อาการเกียร์และเครื่องก็แสดงออกมาพร้อมๆ กัน ต่อมาก็แกะกล่องดูพบตัวซีขาขาด ๒ ตัว แล้วให้ช่างอิเลคโทนิคหาตัวที่มีค่า และองศาใกล้เคียงเปลี่ยนให้ดังกล่าวข้างต้น จึงคิดว่าน่าจะมี ตัวอา หรือตัวซี ในกล่องบางตัวที่ขาดหรือช็อตไหม้อยู่ข้างในแต่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ที่ช่างนำกล่องของผมไปลองกับคันอื่นแล้วมันปกติแล้วเหมาว่ามันไม่เสียนั้นคิดว่าระยะทางหรือระยะเวลาในการลองนั้นสั้นเกินไป เพราะตอนมันเป็นนั้นก็ขับ ๑๐ กม.กว่าๆ ถึงมีอาการให้เห็น ท่านผู้รู้คิดว่าอย่างไร
    และหากจะเช็คว่ากล่องเสียหรือไม่ร้านไฟฟ้าไดนาโมมีเครื่องมือเช็คได้ไหมครับ พรุ่งนี้จะได้เลยเข้าร้านไดเสียเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝันและใฝ่  โลกใหม่ต้องเป็นของเรา
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2008 เวลา 01:45:02 »


ร้านไดผมว่าเช็คกล่องไม่ได้หรอก ต้องรู้ไดอะแกรมด้วยครับ

แต่ถ่าอยากทำเองหนุกๆลองอ่านคร่าวๆดูก่อนครับ

ผมไม่ทราบว่ารถคุณต่อหลอดไฟ Check Engine เข้ากับกล่องหรือเปล่า (ไฟรูปเครื่องยนต์นะ) ถ้าเปล่า หาหลอด 12 v. มาต่อเอาสัญญาณที่ขั้ว w (ที่กล่อง)กับกราวด์ 
 
จากนั้นตามขั้นตอนดังนี้ครับ

1. เปิด sw.ไปที่ตำแหน่ง on แต่ไม่ต้องสตาร์ท หลอดที่ต่อไว้จะสว่าง

2. ลัดขั้ว E1 เข้าหา TE1 โดยใช้สายไฟแข็งๆเสียบ ขั้วที่ว่าจะอยู่ที่ปลั๊กตรวจสอบ จะอยู่แถวๆหน้าห้องเครื่อง จะเป็นสายไฟมัดๆแล้วตรงปลายจะเป็นกล่องดำๆมีฝาเปิด

3. ถ้าเครื่องปรกติ หลอดจะกระพริบเป็นจังหวะ  ติด  ดับ  ติด  ดับ  ติด   ดับ  ไปเรื่อยๆ
แต่ถ้ากระพริบจังหวะอื่น เช่น ติดสองครั้ง ดับครั้งนึง แสดงว่าระบบมีปัญหาซึ่งต้องอ่านค่ารหัสออกมาว่าผิดพลาดตรงไหน 
   
รหัสพวกนี้เมื่อระบบมีปัญหาจะถูกบันทึกไว้ในหน่วยความจำในกล่องครับและจะไม่ถูกลบจนกว่าจะถอดไฟเลี้ยงออก  ดังนั้นก่อนตรวจสอบห้ามถอดขั้วแบตออกครับ

พอไหวมั๊ยครับ ถ้าไหวเดี๋ยวจะส่งไวริ่งไดอะแกรมไปให้ทางเมล์ รวมทั้งรายละเอียดขั้วที่กล่อง ECU รวมทั้งรหัสเออเร่อร์ด้วย 

แต่ถ้าขี้เกจทำเองเข้ามาซ่อมที่หาดใหญ่ดีกว่าครับ เข้าศูนย์โตต้าไปเลยน่าจะจบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
สิงห์แดนใต้
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:27:43 »


อ้างถึงข้อความโดย: madmax
           ผมจะลองทำดูครับช่วยส่งไวริ่งไดอะแกรมให้ทางเมล์ รวมทั้งรายละเอียดขั้วที่กล่อง ECU รวมทั้งรหัสเออเร่อร์ด้วยครับ  [email protected] คือผมชอบลองจะได้รู้ไปเลยว่าจะเป็นเพราะอะไร ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว
เมื่อก่อนใช้ ๔๐๕ จีอาร์ เครื่องเดิมๆ ไปแล้ว ๒ คัน ก็หาช่างซ่อมได้ยากจัง พอเปลี่ยนเป็นเครื่องโตโยต้า นึกว่าจะซ่อมง่าย กลับยิ่งหนักกว่าเดิมอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝันและใฝ่  โลกใหม่ต้องเป็นของเรา
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:24:17 »


เรื่องควันดำลองดู โอทูเซนเซอร์ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2008 เวลา 23:42:35 »


อ้างถึงข้อความโดย: madmax
           ผมจะลองทำดูครับช่วยส่งไวริ่งไดอะแกรมให้ทางเมล์ รวมทั้งรายละเอียดขั้วที่กล่อง ECU รวมทั้งรหัสเออเร่อร์ด้วยครับ  [email protected] คือผมชอบลองจะได้รู้ไปเลยว่าจะเป็นเพราะอะไร ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว
เมื่อก่อนใช้ ๔๐๕ จีอาร์ เครื่องเดิมๆ ไปแล้ว ๒ คัน ก็หาช่างซ่อมได้ยากจัง พอเปลี่ยนเป็นเครื่องโตโยต้า นึกว่าจะซ่อมง่าย กลับยิ่งหนักกว่าเดิมอีก


ได้ครับ ขอเวลาซักวันสองวันครับ จะไปลองสแกนดูก่อนครับ ว่าชัดรึเปล่า ถ้าไม่ชัดเดี๋ยวส่งตำราไปให้เลย มีหลายเล่มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 30 กรกฎาคม 2008 เวลา 00:09:52 »


คุณสิงห์แดนใต้ครับ ช่วยแจ้งที่อยู่ให้ด้วยครับ จะส่งไปให้ทางไปรษณีย์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
สิงห์แดนใต้
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 สิงหาคม 2008 เวลา 15:46:09 »


อ้างถึง คุณ  madmax
   ที่อยู่ครับ  ร.ต.ท.ธนเสฏฐ์  ธนพรสิงหนนท์
                  สภ.แว้ง  อ.แว้ง  จ.นราธิวาส ๙๖๑๖๐


ขอบคุณมากนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝันและใฝ่  โลกใหม่ต้องเป็นของเรา
pui 190E
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2008 เวลา 23:04:03 »


สำหรับเครื่อง Toyota ทุกรุ่นที่ไม่ใช้ Air flow sensor เมื่อเร่งเครื่องยนต์ควันไอเสียดำปี๋แบบเครื่องดีเซลแสดงว่า MAP sensor จ่ายสัญญาณไฟฟ้าเข้าECUมากกว่า 5 โวลท์ ทำให้กล่อง ECU รับข้อมูลว่าจ่ายนำมันแบบ Full load ตลอดเวลา เมื่อเช็คโค๊ดแล้วจะพบว่า MAP sensor เสีย ( วิธีการเช็คโค๊ดให้เข้า www.google.co.th แล้วพิมพ์คำว่า ecu code toyota engine มันจะหาให้เลย แล้วเราก็เลือก web ดูได้เลยครับมีบอกหมดไม่ปิดบัง ) หรืออีกกรณีนึงที่เคยพบคือ กล่อง ECU เสียเนื่องจากมีการช็อตลงกราวนด์แล้วฟิวส์EFIไม่ขาดทำให้คอนเดนเซอร์บวมและ IC EFI เสียครับ ลองให้ช่างซ่อมวิทยุเก่งๆเช็คอุปกรณ์ด้านในดูก็ได้ครับ
         สำหรับเกียร์Autoที่มีปัญหาออกตัวเกียร์ 3 ตลอดเวลา ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นที่ใช้A/T ecuหรือเปล่าครับถ้าใช่แสดงว่า ไม่มีสัญญาณไฟป้อนเข้า Solenoid control valveของเกียร์ แต่ถ้าเป็นรุ่นAUTO แบบธรรมดาปัญหานี้คือ Shift control valve ไม่ทำงานครับจึงไม่มีแรงดันนำมันเกียร์เข้าไปดัน Servo ควบคุมห้องคลัทช์ความเร็วต่ำ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์แดนใต้
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 11:41:02 »


เน็ต เสีย โดนฟ้าฝ่าโมเดมไหม้ เพิ่งซ่อมได้ เลยไม่ได้เข้าเว็ป หลายวัน
อ้างถึง คุณ  madmax
หนังสือที่ส่งมาให้ได้รับแล้วครับ กำลังศึกษาดูอยู่ครับ  ผมขอบคุณมากนะครับ ไว้ผมผ่านไปเยี่ยมบ้าน จะแวะทักทายนะครับ ไม่ไกลเท่าใด เพราะบ้านเกิดผมอยู่ที่ชัยภูมิครับ

อ้างถึง คุณ pui 190E ขอบคุณครับสำหรับข้อแนะนำ ผมจะทดลองทุกวิธีดูครับ
 ว๊าก
ช่วงนี้งานเยอะครับอาจจะไม่ค่อยมีเวลาเท่าใด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝันและใฝ่  โลกใหม่ต้องเป็นของเรา
สิงห์แดนใต้
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2008 เวลา 16:54:29 »


สำเร็จแล้วครับ พี่น้อง ซ่อมมาเกือบ ๔ เดือน ประมาณ ๔ อู่ แต่แล้วมาจบที่ร้านซ่อมวิทยุโทรทัศน์
    อาการทุกอย่างกลับมาเป็นปกติดีเหมือนเดิมแล้วครับ เกียร์ทำงานตามสเต็ปเช่นเดิม เครื่องเดินเรียบเช่นเดิม หมดไป ๕๐๐ บาท ครับ เป็นอย่างที่คิดไว้ กล่อง อีซียู ครับ ให้ร้านซ่อม ทีวี ตรวจเช็คและซ่อม ประมาณ ๒ ชม. ปรากฏว่าเสียครับ ซ่อมไปราคา ๕๐๐ บาท เองครับ ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ หากสมาชิกท่านใดมีสิ่งใดให้ผมช่วยเหลือได้ก็เชิญได้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝันและใฝ่  โลกใหม่ต้องเป็นของเรา
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2008 เวลา 21:59:59 »


ยินดีด้วยครับ ในที่สุดก็ปราบพยศจนได้ จะได้ใช้รถอย่างมีความสุขซะที  นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!