สายแว็คคั่มได้ลองเปลี่ยนดูหรือยังครับ
มันจะเป็นสายสีดำ อยู่หลังลิ้นปีกผีเสื้อ ตรง 3 แยกของท่อไอดี แถวๆวงกลมสีเขียวครับ
ถ้าสายตัวนี้ มันหลวม หรือขาด หรือปริแตก หรือรั่วเป็นรอยตามด หรือขนาดใหญ่เกินไป มีผลต่อการสั่งจ่ายน้ำมันของ ECU ครับ
มันจะวิ่งสะดุดๆ ทั้งตอนเร่งเครื่องและตอนผ่อนเครื่องครับ

-------------------------------------------------
แล้วก็ท่อไอดี เช็คดูว่าใส่แน่นแล้วนะครับ ทั้ง 2 ท่อนเลยนะครับ
ทั้งท่อนจากกรองอากาศไปเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ และท่อนที่จากหน้ารถไปเข้ากรองอากาศ
ถ้าท่อมันคลอนๆ ไอดีอาจจะรั่วได้
และผู้ต้องสงสัยอีก 2 ราย ก็น่าจะเป็น หัวเทียน กับ สายหัวเทียนครับ
แต่อยากให้เช็คสายแว็คคั่มดูก่อนครับ ราคาไม่ค่อยแพงเท่าไหร่ เอาสายอย่างอื่นแทนกันได้ด้วย (แต่ต้องขนาดเท่าเดิม)

