ใส่ค้ำโช้ค แน่นอน เข้าโค้งดีขึ้น
แต่ข้อเสียที่จะตามมาคือ
1.รถจะกระด้างขึ้น ถ้ายังคงโช้คเดิมเอาไว้
2.พวงมาลัยจะไว ถ้าคนไม่เคยชินเวลาเจอทางลูกคลื่นจะคุมรถยากครับ
-----------------------------------------------
ส่วนใส่กรองเปรือย มันขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่จะวางด้วยครับ
ถ้าวางไม่ดี เจอความร้อนจากหม้อน้ำเข้าก็แย่ลงกว่าเดิมครับ
แต่ตอนเขาทดสอบ กรองเปรือยก็ได้แรงม้าเพิ่มขึ้นประมาณ 11 ตัวครับ
แต่ว่าอันนั้นเขาถอดเครื่องมาทดสอบนะครับ
โดยสรุปแล้ว กรองเปรือย 3 - 4 พันบาท จะคุ้มหรือเปล่าขึ้นอยู่กับว่าเอารถไปทำอะไรครับ
ถ้าเอารถไปแข่ง เฉือดเฉือนกันแค่ 1 วินาที อันนี้ผมว่าคุ้มครับ
ถ้าเอามาขับธรรมดา ไม่คุ้มครับ
หมายเหตุ ถ้าอยากให้อากาศเข้ากรองเปรือย ไม่ร้อนมาก ต้องทำกล่องพลาสติคกั้นครับ
ผมเคยเอาเทอร์โมของ multi - meter มาวัดอุณหภูมิหลังหม้อน้ำรถ 405 GRI
ณ อุณหภูมิหน้าปัทม์ 80 องศาเซลเซียส อุณหภูมิหลังหม้อน้ำวัดได้ 65 - 70 องศาเซลเซียสครับ
แต่พอเอาแผ่นพลาสติคเท่าฝ่ามือ มาวางกั้นดู อุณหภูมิลดเหลือ 35 - 40 องศาเซียสครับ
----------------------------------------------------------------------------------------------
เฮดเดอร์ ท่อไอเสีย และหม้อพักไอเสียขึ้นอยู่กับว่าจะทำสูตรอะไรด้วยครับ มีหลายสูตรครับ
ถ้าทำผิดสูตร มันก็ห่วย ถ้าทำถูกสูตรมันก็ดีครับ
ส่วนเรื่องคุ้มหรือไม่ ก็แล้วแต่จะพอใจครับ
ค่าทำประมาณ 15000 บาท ได้ครับ

