ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:53:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  peugeot 306 s16 กับการติดตั้ง ลิ้นเร่งอิสระ 4 ลิ้น( JDM THROTTEL BODY)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: peugeot 306 s16 กับการติดตั้ง ลิ้นเร่งอิสระ 4 ลิ้น( JDM THROTTEL BODY)  (อ่าน 5441 ครั้ง)
ying
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« เมื่อ: วันอังคารที่ 01 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:30:59 »


ขอรบกวนสอบถามเกี่ยวกับเรื่อง กล่อง stand alone สำหรับเครื่อง xu10j4 สำหรับ peugeot 306 s16 เนื่องจากตอนนี้
สนใจที่จะติดตั้ง ชุดลิ้นอิสระ 4ลิ้น ของ JDM กับเครื่องดังกล่าว ซึ่งตอนนี้สั่งเข้ามาเรียบร้อบแล้ว แต่ติดปัญหาที่ว่า
ที่ในอังกฤษ ส่วนมากจะใช้กล่อง stand alone  ยี่ห้อ emerald ซึ่งเป็นที่นิยมมาก แต่ตอนนี้ได้เช็คที่อังกฤษแล้วว่า
ไม่มีตัวแทนในเมืองไทย แต่สามารถสั่งเข้ามาได้(ราคาแพง) แถมยังไม่รับประกันอีกด้วย แต่นั้นก็ยังไม่สำคัญเท่ากับ
การที่จะหาคนติดตั้งและจูนกล่องนี้ไดในเมืองไทย ตอนนี้ก็เลยคิดว่าจะเปลื่อน กล่อง stand alone มาใช้ยี่ห้อที่มีขายในเมืองไทย
คือ MOTEC กับ  HKS F CON V PRO ซึ่งตอนนี้ ได้เช็คไปที่ตัวแทนจำหน่าย MOTEC ในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ค่ากล่อง+
ติดตั้ง พร้อมจูน จนกว่ารถจะสมบูรณ์ อยู่ที่ 120,000 บาท แต่ถ้าเป็น HKS F CON V PRO  ค่ากล่อง+ ติดตั้ง พร้อมจูน ราคาอยู่ที่
60000 บาท แต่ข้อเสีย ขอHKSนั้น จะต้อง ใช้ เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ของ toyota  มาแปลงสัญญาณแทน ซึ่งใจลึกๆแล้วผมไม่อยาก
แปลงระบบสายไฟ กล้วจะมีปัญหาระยะยาว ก็เลยอยากทราบว่า ท่านใดเคยมีประสบการณ์ ในการใช้กล่อง HKS F CON V PROและทราบเกี่ยวกับสัญญาณที่ลิ้นปีกผี้เสื้อของเปอร์โย ว่าสามารถใช้เนเซอร์เดิมกับ  HKS F CON V PROได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้อยากทราบว่า การแปลง
เซนเซอร์ TOYOTAใส่นั้นในระยะยาว จะมีปัญหาไหม ขอเรียนตามตรง เสียเงินทำไปแล้ว ไม่อยากเสียเวลาไปซ่อม และจอดอยู่ที่อู่
ปล. สำหรับกล่อง MOTEC นั้น ราคาแพงไปหน่อย เมือเทียบกับประสิทธิภาพที่ได้มา25- 30% จึงอยากจ่ายแค่ครึงเดียวของ MOTEC หรือท่านสมาชิกคิดว่าอย่างไร
ขอขอบคุณอย่างสูง
(ส่งรูปลิ้นเร่งมาให้ดูด้วยจ้า


* index[7].jpg (48.82 KB, 400x300 - ดู 1928 ครั้ง.)

* 85ea_3[1].jpg (53.92 KB, 300x225 - ดู 1305 ครั้ง.)

* citbx48[1].jpg (57.04 KB, 300x240 - ดู 2396 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กรกฎาคม 2008 เวลา 12:39:06 »


ไม่เคยใช้กล่องแยกนะครับ แต่เท่าที่ดู มันเป็นพวกเรื่องอิเล็คทรอนิกส์ ซึ่อพอจะงูๆปลาๆอยู่บ้าง
ปกติ TPS จะให้ output เป็นแรงดัน 0-5 V
ตำแหน่งปิด/idle -> ใกล้ 0 V
จากนั้นแรงดันจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามตำแหน่งลิ้นที่เปิดมากขึ้น
จะถึงตำแหน่งเปิดสุด -> ประมาณ 5 V

จะให้ชัวร์ ลองหา scope จับสัญญาณแล้วเทียบกันดูซิครับ
ถ้ามันเป็น 0-5 V เหมือนกัน แต่ curve ต่างกันก็น่าจะโปรแกรมที่กล่องได้
แต่ถ้าให้แรงดันต่างกัน อาจจะต้องแปลง (ลด/เพิ่มแรงดัน) โดยใช้วงจรเสริม

 อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p4
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:02:55 »


โหเหมือน webber คาร์บูนอนคู่ดูดข้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ying
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:37:13 »


ขอบคุณ คุณ 306 cc สำหรับคำแนะนำ จะพยายามทำให้โปรเจ็คนี้สำเร็จ เพราะยังไม่เคยเห็นใครทำ กับpeugeot ในประเทศไทย
และได้เป็นแนวทาง การทำ สำหรับผู้สนใจต่อไป
ขอขอบคุณอย่างสูง ตาดำๆ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:32:13 »


มีอยู่คันกำลังรอทำอยู่ครับ ตอนนี้รอของอยู่  เดียวส่งข่าวครับ

4 ลิ้นคาร์บูร ของใหม่ 80,000 บาทเห็นจะได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!