ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 23:37:31

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จะเอาสลิงร้อยจากหลังแคตตาไลติคขึ้นมายังไงดีครับ  (อ่าน 2197 ครั้ง)
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:30:30 »


ตอนนี้มีโปรเจค  เอาลิ้นปีกผีเสื้อมายัดในท่อไอเสีย

ตรงหลังน้องแมว (แคตตาไลติค)

แล้วต่อสลิงควบคุมการ ปิด - เปิด  เข้าไปที่ห้องโดยสาร

แต่ผมสงสัยว่า จะเอาสลิงร้อยผ่านตรงไหนดีสุดครับ

และจะเอาปลายสลิงไปไว้ตรงไหนของห้องโดยสารดี  ถึงจะดูไม่น่าเกลียด

------------------------------------------------------------------

ตอนนี้ซื้อลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วด้วย ลิ้นขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2 นิ้วนิดๆ อันละ 800 บาท

ทำเสร็จจะได้เลือกได้ซักทีว่า   จะขับโหมดประหยัดหรือโหมดแรง

ตอนแรกไปหาดูลิ้นโดยเฉพาะของเขาเลย  เป็นของ apexi  อันละ 4500 บาทแน่ะ

ไม่ไหวๆ   ยังไม่มีงบขนาดนั้น

----------------------------------------------------------------------

ขอบคุณครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:34:13 »


ตามสายเบรคมือไงครับ  น่าจะได้อยู่
 อะไร

ว่าแต่เจอไอเสียร้อนๆ มันจะไม่กลายเป็นลิ้นย่างไปซะก่อนเหรอ
 ไม่สบายๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:34:01 »


ตามสายเบรคมือไงครับ  น่าจะได้อยู่
 อะไร

ว่าแต่เจอไอเสียร้อนๆ มันจะไม่กลายเป็นลิ้นย่างไปซะก่อนเหรอ
 ไม่สบายๆๆๆๆ


ผมลองดูตามสายเบรคมือแล้ว ไม่ได้ครับ  มันไม่มีช่องเลยครับ

สายเบรคมือมันจะมาจากล้อหลัง  ไล่ไปแถวๆกลางคันรถ  แล้วก็เข้าไปห้องโดยสารเลย

แต่ว่ามันเป็นแบบ socket พอดีรูครับ  ไม่มีช่องว่างเหลือแม้แต่นิดเดียวครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------

ส่วนอุณหภูมิท่อไอเสีย    ผมว่าลิ้นปีกน่าจะทนได้ครับ

ผมเคยวัดอุหภูมิปลายท่อไอเสียรถผมได้ ประมาณ 100 องศาเซลเซียส

เดี๋ยวรอขึ้นฮ้อยท์แล้ววัดอุณหภูมิแถวๆแคตดูอีกทีครับ

-------------------------------------

ส่วนลิ้นปีก คงต้องโมกันเล็กน้อยครับ

เรื่องนั้นเดี๋ยวโรงกลึงเขาจัดให้

สัปดาห์หน้า  ผมจะลองทดสอบลิ้นปีกซะก่อน

จะลองกรอกทรายเข้าไปตรงลิ้นปีก

เพื่อดูว่า   ลิ้นปีกมันจะปิด - เปิดได้ตามปกติหรือไม่

เพราะตอนใช้งานจริง  มันมีเขม่าเกาะเพียบแน่นอนครับ

----------------------------------------------------------------------

ลิ้นปีกผีเสื้อตามรูปเลยครับ

มีจูนตำแหน่งลิ้นได้ด้วย 

แบบว่า พอปล่อยสลิง  ลิ้นปีกจะกลับไปตำแหน่งตามที่ตั้งไว้

ดีจังเลย  คุ้มราคา 800 บาทจริงๆ







ตอนเอาไปให้ร้านท่อทำ  คงต้องทำเป็นหน้าแปลนประกบกัน 2 ฝั่ง มีเจ้าลิ้นปีกคั่นกลางแล้วร้อยน็อตใส่เข้าไป

เผื่อมันเสียจะได้รื้อมาซ่อมได้   แล้วก็คงต้องอุดพวกท่อทั้งหลายเสียก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 00:45:12 »


รถเพื่อนผมทำอยู่ครับ มันไปจ้างร้านท่อไอเสียทำให้ หมดไปพันกว่าบาท สายสลิงปรับตรงแถวๆเบรกมือครับ

ช่วยได้เยอะครับ เจอด่านตรวจก็เปลี่ยนเป็นโหมดหน่อมแน้ม พ้นด่านไปซัดก็เปลี่ยนเป็นโหมดเสี้ยน

เดี๋ยวผมจะลองถามเพื่อนให้ครับว่าดึงมาอย่างไรครับ  รถเพื่อนมันไม่ทำไม่ไหวครับ เสียงดังเกิน เจอด่านได้เสียเงินทุกที

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
ช้าง8ริ้ว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:13:58 »


โปรเจ็คนี้ ถ้าได้ผล ต่อยอดได้เลยนะเนี่ย...กำลังคิดเอาโบว์ออฟวาวล์ ไปติดที่ท่อไอเสียอะ...จะได้ของเล่นใหม่แย้ว....
     หวัดดี ...น้องโอ๊ด  ไม่ได้คุยด้วยหลาบวัน... โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 12:28:05 »


เอาร้อยขึ้นมาตรงรูน้ำทิ้งแอร์ใต้คอนโซลเกียร์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:25:08 »


โปรเจ็คนี้ ถ้าได้ผล ต่อยอดได้เลยนะเนี่ย...กำลังคิดเอาโบว์ออฟวาวล์ ไปติดที่ท่อไอเสียอะ...จะได้ของเล่นใหม่แย้ว....
     หวัดดี ...น้องโอ๊ด  ไม่ได้คุยด้วยหลาบวัน... โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

ความคิดพี่ช้าง ช่างคิดไปด้ายยย Ho Ho

ถ้าพี่ช้างเอาเท่จริงๆแนะนำ ตดร้อนครับ แบบไฟออกท่อ ชุดคิตชุดนึงไม่ถึงพัน เห็นเพื่อนมันเคยติด ซื้อชุดคิตมาแล้วไปให้ร้านท่อไอเสียติดให้

ไฟแลบท่อหน้าRCA สาวกรี๊ดครับ แหะๆ เบิร์นยางไปไฟแลบไป ช่างกล้าครับ

แต่รู้สึกว่าเครื่อง NA จะไม่แลบนะครับ เหมือนว่าเครื่องยิ่งแรง ยิ่งไฟแลบง่าย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:26:06 »


รอดูนะครับ แต่ยังไม่มีความคิดเห็น   อาย
แต่คิดว่า ถ้ามันเร่งตามรอบเครื่องได้ด้วยดังทีุ่คุยกัน ก็น่าจะช่วยเรื่องอัตราเร่งต้นและปลายได้ดีนะครับ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:33:23 »


รอดูนะครับ แต่ยังไม่มีความคิดเห็น   อาย
แต่คิดว่า ถ้ามันเร่งตามรอบเครื่องได้ด้วยดังทีุ่คุยกัน ก็น่าจะช่วยเรื่องอัตราเร่งต้นและปลายได้ดีนะครับ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

เท่าที่รถเพื่อนผมมันทำมานะครับ ไม่ได้ได้ช่วยอะไรเลยครับ เร่งตามรอบเครื่องก็ไม่ได้ เวลาจะให้เสียงเบาก็ดึงซะ

ช่วยได้ 2 อย่างครับ

1. เวลาเจอด่าน ปรับเป็นรถบ้าน เสียงเบาๆ ทำตัวหน่อมแน้มให้พี่ดาบไม่สนใจ หรือซวยโดนวัดท่อก็ยังไม่ถึง90dbรอดตัวไป

2. เวลาย่องออกจากบ้านและย่องเข้าบ้านไม่ให้เมียรู้ จากที่เพื่อนผมมันใช้วิธีเข็นให้พ้นบ้านไปไกลๆแล้วค่อยสตาร์ทเวลาแอปเมียเที่ยว

ก็สบายขึ้นครับ เสียงไม่ดังแบบสตาร์ททีตื่นทั้งบ้าน อันนี้ช่วยได้ครับ

อัตราเร่งไม่มีดีขึ้นครับ มีแต่แย่ลง Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:41:52 »


รอดูนะครับ แต่ยังไม่มีความคิดเห็น   อาย
แต่คิดว่า ถ้ามันเร่งตามรอบเครื่องได้ด้วยดังทีุ่คุยกัน ก็น่าจะช่วยเรื่องอัตราเร่งต้นและปลายได้ดีนะครับ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

แบบที่พี่ว่า มันแบบไฮโซครับ   ใช้ถึงขั้น stepping motor โน่นเลย

ของผมมันภูมิปัญญาชาวบ้าน  ใช้สลิงดึง  เพราะไม่มีตังค์ 

แค่ลิ้นโดยตรงของเขา แบบใช้สลิงดึงก็ล่อ 4500 บาท เข้าไปแล้วครับ

ถ้าเอาไฮโซกว่านั้น  ไม่รู้จะกี่บาท

----------------------------------------------------------------

แบบที่ผมคุยกับพี่ปอนด์ มี 2 โหมดหลักด้วยกันครับ

โหมด 1.   ปรับองศาได้ตามรอบเครื่องยนต์

โหมด 2. เราเลือกเองว่า จะให้ปิดหรือเปิดแบบองศาตายตัว คือ ถ้าจะเอาประหยัดก็เปิดไม่มาก  ตามที่ตั้งไว้
     
             ถ้าจะเต็มข้อก็เปิดสุด

ถ้าพี่ใช้ระดับ stepping พวกนั้น  พี่ก็จะได้ 2 ข้อที่ผมว่าไป ในตัวเดียวกัน

แต่ทีนี้แบบสลิงมันเลือกได้แค่อย่างใดอย่างนึงครับ  ผมเลยเลือกข้อ 2  เพราะจุดประสงค์หลักของผม ต้องการเลือกได้ว่า

จะขับประหยัดน้ำมัน หรือจะแรง  ซึ่งถ้าแต่งแรงแล้ว  ต้องมานั่งขับ 90 มันก็ไม่ไหวครับ
--------------------------------------------------------------

ลิ้นปีกที่เอามาใช้ ต้องไม่เล็กกว่า หรือเท่ากับขนาดท่อเดิมครับ

เพราะมันจะมีแกนลิ้นปีกมาขวางอยู่  ต้องเอาขนาดลิ้นปีกที่ใหญ่กว่าท่อเพื่อชดเชยส่วนนี้

ตอนแรกผมจะเอาแบบคาร์บิวลูกชักแล้วด้วยครับ  ไม่มีลิ้นปีกผีเสื้อ  แต่ใช้ประตูกั้นแทน

อากาศไหลผ่านได้อย่างดี

แต่ทีนี้ของเพื่อนที่มีอยู่ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางช่องทางเข้ามันดันไม่ถึง 2 นิ้ว  ผมก็เลยนึกดูแล้ว  เวลาเปิดสุดมันก็จะอั้นครับ

-----------------------------------------------------------------

เรื่องของเรื่อง  ตอนแรกผมอยากทำเฮดเดอร์ 4 -1 หม้อพักไส้ตรงใบเดียวครับ

ทีนี้มาคิดๆดู  ถ้าเอาแบบนั้น  ขับในชีวิตประจำวัน  เปลืองน้ำมันบานแน่ๆเลย

เลยคิดว่าต้องหาวาล์วอะไรมาควบคุม   พอดีไปเจอใน rcweb ด้วย เลยได้แนวคิดมาครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 กรกฎาคม 2008 เวลา 18:48:00 »


เอ่อ  สรุปแล้ว ตรงไหนดีครับ

ถ้าเอาขึ้นตรงใต้คอนโซลเกียร์  ตามที่คุณ  ekachai v  ว่า

แล้วมันจะไปโผล่ตรงไหนของละแวกเกียร์ครับ

-----------------------------------------------------

ทางจะอ้อมก็ไม่เป็นไรนะครับ  ขอแค่ไม่เจาะตัวถัง  กับร้อยขึ้นมาแล้วไม่น่าเกลียด

-------------------------------------------------------

ถ้าเคลียร์ปัญหานี้ได้  สัปดาห์หน้า คงได้ทำให้ชมครับ


ขอบคุณครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:18:06 »


ไม่ต้องเจาะแน่นอนเพราะเป็นรูระบายน้ำของระบบแอร์อยู่แล้ว ส่วนสายสลิงก็เอาออกข้าง ๆ คอนโซลกลางที่มีรูระบายอากาศไง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!