ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:47:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  อยากลองคบ4G63T....
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากลองคบ4G63T....  (อ่าน 8452 ครั้ง)
ช้าง8ริ้ว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 10:46:38 »


พอจะได้ข้อสรุปเรื่องข้ามสายพันธุ์....พอดีรู้จักกับช่างทำเครื่องตระกูล 4G..ฝีมือเข้าขั้น.. ( มีรถเซอร์กิตมาทำหลายคัน ) ... ถูกต้องแล้วครับ
     แต่อยากได้ข้อมูลจากเพื่อนสมาชิกคับ  ว่า ความเหมาะสม กับปัญหาที่ตามมา...พอจะมีข้อมูลบ้างมั้ยคับ... อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
art@505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 12:29:53 »


ทำเลย เอาใจช่วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

แต่งไว้ขำๆ ระวังโดนสวน!!
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:18:32 »


 Ho Ho Ho Ho Ho Ho

การข้ามสายพันธุ์นั้นต้องดูจุดประสงค์การใช้งานด้วยนะครับ ถ้ามีรถคันเดียวต้องใช้งานทุกวัน ผมก็ไม่อยากแนะนำครับ

แต่ถ้าอยากมันส์ มีรถสำรองระหว่างคันที่วางมาต้องเข้าๆออกอู่บ่อยในช่วงแรก รวมถึงอยากได้ฟิลลิ่งได้ได้อาการ ดึง ตึ๊ง ตึง แบบบูสมา ก็แนะนำครับ

ในบรรดาเครื่องพิกัด 2000 cc ผมคิดว่าเครื่อง 4g63T คือเครื่องที่น่าใช้มากครับ ขึ้นชื่อในเรื่องความทน โมดิฟายง่าย อะไหล่เพียบ ช่างไทยรู้ค่อนข้างทะลุปรุโปร่งแล้ว

การข้ามสายพันธ์มาใช้ 4g63T ของ405 นับเป็นปรากฎการณ์ใหม่ครับ  เพราะเห็นแต่405วาง 3S SR D15B B16A

เพื่อให้พี่ช้างพิจารณา ผมขออนุญาตลงข้อมูล 4g63Tรุ่นต่างๆครับ

เครื่องยนต์ที่อยู่ใน “ VR4 “ รุ่นแรกๆ ตัวนี้จะเป็นรุ่นที่มีเทอร์โบ (ฝาแดง CYCLONE)
เครื่องยนต์ 4G63T
แบบ 4 สูบ DOHC 16V
ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0
ขนาด (ซีซี) 1,997
อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 : 1
แรงม้า (PS / rpm) 205 / 6,000 (TURBO TD 04)
แรงบิด (kg-m / rpm) 25.4 / 2,500
อัตราทดเฟืองท้าย 4.376

ถัดมาเป็นเครื่องยนต์ (ปีใหม่ขึ้นมา) ที่ถูกปรับปรุงแล้ว จะอยู่ในตัว “ Eclipse “
เครื่องยนต์ 4G63T
แบบ 4 สูบ DOHC 16V
ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0
ขนาด (CC.) 1,997
อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 : 1
แรงม้า (PS / rpm) 220 / 6,000 (TURBO TD 05 H)
แรงบิด (kg-m / rpm) 30.5 / 2,500
อัตราทดเฟืองท้าย 4.376

ส่วนนี้จะเป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ในตัว Evolution ทั้ง 6 รุ่น
Evolution I (ปีที่ผลิตออกมา จะอยู่ที่ปี 1992)
เครื่องยนต์ 4G63T
แบบ 4 สูบ DOHC 16V
ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0
ขนาด (CC.) 1,997
อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 : 1
แรงม้า (PS / rpm) 250 / 6,000 (TURBO TD 05 H-16 G-7)
แรงบิด (kg-m / rpm) 31.5 / 3,000
อัตราทดเฟืองท้าย 4.376

Evolution II (ปีที่ผลิตออกมา จะอยู่ที่ปี 1994)
เครื่องยนต์ 4G63T
แบบ 4 สูบ DOHC 16V
ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0
ขนาด (CC.) 1,997
อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 : 1
แรงม้า (PS / rpm) 260 / 6,000 (TURBO TD 05 H-16 G-7)
แรงบิด (kg-m / rpm) 31.5 / 3,000
อัตราทดเฟืองท้าย 4.376

Evolution III (ปีที่ผลิตออกมา จะอยู่ที่ปี 1995)
เครื่องยนต์ 4G63T
แบบ 4 สูบ DOHC 16V
ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0
ขนาด (CC.) 1,997
อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 : 1
แรงม้า (PS / rpm) 270 / 6,250 (TURBO TD 05 H-16 G 6-7)
แรงบิด (kg-m / rpm) 31.5 / 3,000
อัตราทดเฟืองท้าย 4.376

Evolution IV (ปีที่ผลิตออกมา จะอยู่ที่ปี 1996)
ข้อแตกต่างระหว่างเครื่องยนต์ VR4, EVO I-III กับ เครื่องยนต์ EVO IV-ปัจจุบัน ก็คือเครื่องยนต์นั้นจะหันคนละด้านกัน คือ เครื่องยนต์ VR4, EVO I-III จะหันด้านขวา (ยืนมองจากด้านหน้ารถเข้าไป) ส่วนเครื่องยนต์ EVO IV-ปัจจุบัน จะหันด้านซ้าย (ยืนมองจากด้านหน้ารถเข้าไปเช่นกัน)
เครื่องยนต์ 4G63T
แบบ 4 สูบ DOHC 16V
ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0
ขนาด (CC.) 1,997
อัตราส่วนกำลังอัด 8.8 : 1
แรงม้า (PS / rpm) 280 / 6,500 (TURBO TD 05 HR-16 G 6-9 T)
แรงบิด (kg-m / rpm) 36 / 3,000
อัตราทดเฟืองท้าย 4.529 (GSR)

Evolution V (ปีที่ผลิตออกมา จะอยู่ที่ปี 1998)
เครื่องยนต์ 4G63T
แบบ 4 สูบ DOHC 16V
ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0
ขนาด (CC.) 1,997
อัตราส่วนกำลังอัด 8.8 : 1
แรงม้า (PS / rpm) 280 / 6,500 (TURBO TD 05 HR-16 G 6-10.5)
แรงบิด (kg-m / rpm) 38 / 3,000
อัตราทดเฟืองท้าย 4.529 (GSR)

Evolution VI (ปีที่ผลิตออกมา จะอยู่ที่ปี 1999)
เครื่องยนต์ 4G63
แบบ 4 สูบ DOHC 16V
ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0
ขนาด (CC.) 1,997
อัตราส่วนกำลังอัด 8.8 : 1
แรงม้า (PS / rpm) 280 / 6,500 (TURBO TD 05 HR-16 G 6-10.5 T)
แรงบิด (kg-m / rpm) 38 / 3,000
อัตราทดเฟืองท้าย 4.529 (GSR)


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
ช้าง8ริ้ว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:35:23 »


.....สุดยอดเลยคับ คุณน้อง... ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:43:04 »


ถ้าลงได้  ก็จี๊ดเลยสิครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:48:27 »


ในความคิดผมถ้าพี่ช้างมีอู่หรือช่างที่สนิทรู้ใจไม่ฟัน หรือถ้าเป็นเพื่อนได้ยิ่งดีครับ ที่รู้ในเครื่องนั้นๆและสามารถช่วยเราวางจนจบได้ก็พอมีหวังครับ

และช่างดังๆ เช่น ช่างญา ช่างบุญตา พี่ใหม่P&C  noieleven Tornto ฯลฯ

ช่างเหล่านี้สามารถวางเครื่องรุ่นต่างๆได้ดีและวางแล้วใช้งานได้จริงครับ แต่.............

ช่างเหล่านี้มักจะมีค่าแรงที่แพงกว่าทั่วไปและเวลาก็ค่อนข้างมีน้อยเพราะงานเค้าจะเข้ามาเรื่อยๆ

และชอบจะให้เราใช้ของเบิกใหม่ครับ ซึ่งมันแพง T T

อย่างผมใช้เครื่องโตโยต้าเพราะพี่ที่ผมสนิทซ่อมเครื่องเปอโยต์ไม่เป็นครับ เค้าถนัดแต่โตโยต้า เพราะรถผมจะให้เค้าดูแลตลอดครับ

เคยไปอู่เจอฟันหัวแบะ เจอวางยา เจอสารพัดจนเลิกไปอู่แล้วครับถ้าไม่จำเป็นและเหลือบ่ากว่าแรงจริงๆ

และ4G63Tนั้นผมว่าความแรงของมันเกิน 3S-GTE ของผมไปอีกครับ มันต้องไปเทียบกับ 1JZ-GTE ถึงสมน้ำสมเนื้อครับ

ผมเคยลองกับอีโว3โดนตั้งแต่เกียร์1เลยครับต้นจัดมากจริงๆ แต่เหมือนปลาย4gไม่ไหลเลยโดนcef 1j สวนตอนปลายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:02:28 »


evo เขาขับ 4 ครับ

ได้เปรียบ ขับหน้าเราๆตอนออกตัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:45:56 »


เอาโลดๆ อยากเห็นไวๆ  405 + 4G63T   โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 21:34:44 »


ถ้าทำได้  คงเป็นคันแรกในประเทศไทยเลยมั้งครับ

เพราะว่าผมยังไม่เคยได้ยินว่า  มีคนลงเครื่องตัวนี้ใน 405 มาก่อนเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:22:55 »


เห็นมี 305 สีขาวในเปอร์โยต์คลับเจ้าของฉายา "อีโวน้อย" อ่ะครับที่ลงเครื่องตัวเนี้ย คลับเราสู้เค้าหน่อย  โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:27:29 »


 Ho Ho Ho Ho Ho Ho

กำลังใจล้นหลามเลยครับพี่ช้าง  เดี๋ยวถ้าไงผมจะช่วยๆหาข้อมูลมาให้ครับ

อยากได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเต็มก็บอกกันได้ครับ ผมคนนึงละครับอยากเห็น เปอโยต์ลูชั่น ครับ

วางเครื่องจากVR4หรือEVoตัวแรกๆก็ได้ครับ ประหยัดงบดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
aod
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:42:40 »


ระวังเพลาขับครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิบโทเคโรโระ
ไอ้ตัวเล็ก !!!
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:29:27 »


ตามกำลังทรัพย์ และ ศรัทธาเลยครับ ราคาค่าตัวเครื่องก็ขึ้นอยู่กับอายุเครื่องครับ
ถ้าไม่ต้องดัดแปลงห้องเครื่อง จุดยึดต่าง ๆ มาก ก็น่าจะได้
แล้วถ้าไม่ทำขับเคลื่อนสี่ล้อ จะ อุดทำขับ 2 ก้ออกตัวจี๊ดดีครับ
ถ้าเดินสายไฟสมบูรณ์ ตัวเครื่องไม่ช้ำมาก ปัญหาจุกจิกคงไม่มากครับ ถูกต้องแล้วครับ
แต่เครื่องเทอร์โบตระกูลนี้ ซดน้ำมันเป็นปล้นเลยครับ
อีกตัวที่น่าสนใจ ก็มี 4G93 T อันนี้จะเป็นตัว 1800 CC ครับ


* Silver_evo4.jpg (45.01 KB, 640x384 - ดู 705 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:58:09 »


ใช่ครับท่าน สิบโทเคโรโระ

4g63Tมันปล้นน้ำมันชัดๆ เท่าที่รู้นะครับ

4g63โม แคม โบk27 รับประทาน 4โลลิตร 555

4g63 standard กิน 6-7 โลลิตร  555

ถ้าวางเครื่องมาโดยเฉพาะข้ามสายพันธุ์และเล่นมีโบ ทำใจกับการกินน้ำมันและราคาน้ำมันที่แพงตอนนี้ได้เลยครับ

ยังไม่รวมถึงค่าเครื่อง ค่าวาง ค่าดัดแปลง รวมแล้วผมว่าอาจต้องเตรียมไว้อย่างต่ำๆ 70k ครับสำหรับ 4g63T

วางเครื่องโบแล้วระวังการขับด้วยครับ อย่าขับมันส์เกินโดยเฉพาะเครื่อง4สูบอย่าง4g63Tแช่รอบสูงนานๆ น้ำมันมีอาการสะดุดนิดนึงถึงขั้นพลีชีพได้ครับ

กับราคาน้ำมันตอนนี้ ขยับตัวทางไหนก็ลำบากครับ รถติดโบเติมได้แต่95 แถม กิน+แพง อย่างผมตอนนี้ซดอยู่ 6 โลลิตรครับ  โหไม่นะ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 12:27:49 »


เอาไปติดแก๊ส ซิ ครับ จะได้ทั้งแรงทังประหยัด  Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
สิบโทเคโรโระ
ไอ้ตัวเล็ก !!!
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:07:15 »


ยังไม่เคยเห็นใครเอาเครื่องเทอร์โบไปติดแก๊สนะครับ
 แต่ถ้าจะทำได้แล้วติดได้รึเปล่าครับ อันนี้ผมไม่แน่ใจ อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:37:35 »


ติดนะติดได้ครับ แต่ให้ดีต้องติดแบบหัวฉีดครับ ตอนนี้ยิ่งแพงไปใหญ่ T T

ติดเสร็จแล้วปัญหาคือต้องจูนแก๊สให้เหมาะกับเครื่องเราเพราะเครื่องโบเวลาบูสท์มาต้องจ่ายหนาขึ้นให้เหมาะกับบูสท์ครับ บูสท์มา แก๊สไม่มา ไส้ได้พังครับ

แล้วก็ปัญหาbackfireที่เห็นรถเครื่องโบติดแก๊สแล้วแบ๊คไฟร์จนแอร์โฟว์พังไปหลายคันแล้วครับ

ผมเห็นcef2jโมเต็มติดหัวฉีดปรับแปรผันใช้หม้อต้ม2ลูก จูนดีๆวิ่งดีไม่แพ้น้ำมันครับ เห็นแล้วอิจฉาครับ แรง+ประหยัด

งบประมาณติดแก๊สหัวฉีด เครื่องโบ4สูบรวมจูน ผมเคยถามตอนนี้ก็ต้องมี50k+ครับ ผมใช้รถวิ่งไม่ไกลเลยติดไม่คุ้มครับ ครึ่งแสนแนะ T T

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
P_com
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:04:00 »


http://www.mitsusport.com/forum2/index.php?board=6.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิบโทเคโรโระ
ไอ้ตัวเล็ก !!!
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98



« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:21:08 »


โอ้...สำนักท่านตุ๋ยกระทิงแดงนี่..งบต้องถึงนะครับ
แต่บรรยากาศดีนะครับ เคยไป อยู่ในสวนแถวประชาอุทิศครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!